Quy Trình Bán Hàng Chủ Động Trên Facebook Cá Nhân – Phần 2

Quy trình các bước bán hàng facebook chủ động

Thực sự đây là công thức mà Minh và cả đội ngũ đã dùng bấy lâu nay để kiếm về doanh thu hàng trăm triệu đồng mỗi tháng mà không cần ads (nhớ đợt 2018, mỗi tháng chạy ads có 30tr, doanh thu chưa lỗ là may, bán hàng profile 20 mạng kiếm về ~ hơn tỷ).

Và cũng rất rất nhiều người đã dùng bán hàng profile làm kế mưu sinh nên… mọi người nên hiểu đây là BÍ KÍP nhé, hiểu theo kiểu đó để có tâm thế đọc và ứng dụng

Nói nôm na, bán hàng Profile là một quy trình các bước sau:

  • Tìm kiếm khách hàng
  • Tạo ấn tượng với khách hàng
  • Kết nối đến khách hàng
  • Giới thiệu khách hàng biết mình là ai, mình bán gì một cách khéo léo
  • Tạo uy tín với khách hàng
  • Bán hàng

Và có 1 key word quan trọng nhất mà Minh muốn nhấn mạnh đó chính là key word TRIAL DÙNG THỬ (vì sao thì tí nữa nói…)

Trong phần dưới Minh sẽ show tất cả cách làm của Minh, trong đó bao gồm cả các loại content, các thủ thuật, các phần mềm v.v… và Minh thì Minh xài hàng cây nhà lá vườn nên mọi người đừng ném đá kêu pr sản phẩm nhé

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Đây là bước quan trọng hàng đầu, nếu mọi người cứ đi kết nối một cách vô tội vạ thì tỉ lệ accept đôi khi còn khó chứ đừng nói tới bán hàng.

Ngoài ra thì, chúng ta phải xác định đúng môi trường của chúng ta, có lợi cho chúng ta thì chúng ta mới có thể sáng tạo content phù hợp để qua bước 2 tạo ấn tượng khách hàng.

Bước này thì đơn giản rồi, kiếm các cộng đồng liên quan, các kols liên quan, các đối thủ xung quanh là ra nha. (cái này ai chạy quảng cáo thì cần phân tích sâu, còn nếu bán hàng trang cá nhân thì cứ kết bạn theo cảm tính trước, dần dần sẽ hiểu tệp nào ngon tệp nào không, Minh sẽ có viết 1 bài chi tiết về phần này)

Công cụ hỗ trợ: dùng Simple uid để quét uid (uid facebook là gì thì tra google nha ), có tệp uid rồi thì tí nữa mới làm tiếp được (hoặc ai lười thì khỏi).

Tạo ấn tượng với khách hàng:

Như trong công thức Aida thì mọi người cũng biết, A Attention: tạo sự chú ý với khách hàng là vấn đề quan trọng nhất. Mọi người hãy tưởng tượng đến những cung bậc cảm xúc mà khách hàng trải qua khi nhận lời mời kết bạn của mình:

  • Nhận lời mời kết bạn, thấy avatar như đa cấp – next, thấy avatar và tên ok, click vào
  • Click vào trang cá nhân, nhìn vào cover, thông tin là thấy nhân viên bán hàng – next, nếu cover, thông tin ổn, đọc bài viết đầu tiên, là bài viết bán hàng – next.

Nếu mọi người cảm nhận được điều này, mọi người sẽ thấy mình không bán được hàng là đúng @@ vì có tạo được sự chú ý gì cho khách hàng đâu…

Một vài cái tạo chú ý mà Minh thường dùng (cái này tùy từng loại người ở trên mà co cách tạo sự chú ý khác nhau nha).

Ví dụ định vị người bán hàng Bất động sản kiểu hỗ trợ:

  • Tạo sự chú ý bằng cách post phân tích nhận định cá nhân về 1 dự án Bất động sản vào group đầu tư
  • Tạo sự chú ý bằng cách quay video hướng dẫn hoặc livestream hướng dẫn
  • Tạo sự chú ý bằng cách viết 1 bài viết về quy trình tư vấn Bất động sản mà mình tâm đắc (post lên tường nhà, page, group)
  • Tạo sự chú ý bằng cách có 1 group kín hỗ trợ đầu tư, tư vấn dành cho bất kỳ ai
  • Tạo sự chú ý bằng cách show các thành quả của mình
  • Tạo sự chú ý bằng cách quay video, livestream thực địa 1 căn hộ, 1 tòa nhà nào đó…

Khác biệt hơn rất nhiều so với người bán Bất động sản bình thường – người bán Bất động sản có tâm và 1 key nữa quan trọng đó chính là. PHẢI CHỨNG TỎ MÌNH LÀ NGƯỜI THẬT (mà làm sao giống người thật thì tự cảm nhận nha, ít nhất cũng phải show mặt mũi, đời sống đời thường của mình lên chớ, suốt ngày đăng chia sẻ hay bán hàng quài sao được)

Quan trọng: VIẾT CONTENT TỪ TÂM. Thật sự thì mục đích viết Content thì rất nhiều… để đủ bài viết, để kịp kpi, để bán hàng, để ….

Nhưng thực sự thì viết content để “truyền tải thông tin” và “tạo ra giá trị thực” cho khách hàng mới là vấn đề quan trọng, chỉ khi họ “chú ý” vì content mà mình viết ra từ tâm, thì sau này tỉ lệ chuyển đổi mới cao, hy vọng mọi người nhớ key word này và ứng dụng nó vào công việc viết Content của mình.

“Bài viết của mình có thực sự tạo ra giá trị, có giúp khách hàng thành công hay đạt được một điều gì đó hay không?”

Đón đọc tiếp…

Chia sẻ của Leo Minh

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...