Mục lục
Sau gần hai tháng bị trì hoãn, Liên hoan phim Cannes 2021 cũng đến ngày khai màn đáp ứng sự quan tâm của giới hâm mộ điện ảnh.
Mỗi ngày của Cannes 2021 đi qua với sự hiện diện của các ngôi sao hạng A Hollywood cùng dàn siêu mẫu nóng bỏng đều giúp khiến chúng ta nhận ra thảm đỏ dù đã có tính thương mại hóa, nhưng bản chất của nó vẫn là đại sân khấu của thời trang của điện ảnh.
Đây là cơ hội cho các Luxury Brand kết hợp cùng với những gương mặt nổi tiếng để quảng bá thương hiệu. Tương tự với sân nhà Việt Nam, các thương hiệu thời trang cũng thường thực hiện việc quảng bá sản phẩm trên các thảm đỏ sự kiện lớn (chẳng hạn WeChoice Awards) để tạo độ phủ truyền thông.
Cùng mình tìm hiểu về thảm đỏ Cannes năm nay có gì hay nhé!
Cannes Film Festival luôn là tâm điểm truyền thông
Lý do ở đây là vì LHP Cannes có những đặc thù riêng mà không sự kiện điện ảnh nào khác có. Hơn nữa, đây cũng là nơi ra mắt của rất nhiều bộ phim mà về sau đã trở thành kinh điển. Thế nên khỏi phải nói Cannes có vị trí quan trọng như thế nào trong làng điện ảnh thế giới.
Thảm đỏ tại Cannes luôn “nóng’’
“Đặc sản” của Cannes chính là những ngày công luận bình phẩm rôm rả những chiếc váy đẹp nhất và xấu nhất trên thảm đỏ. Chính vì vậy mà tuần lễ liên hoan phim Cannes luôn là mảnh đất “vàng’’ mà bất kì Luxury Brand nào cũng chuẩn bị kĩ càng: từ việc lựa chọn gương mặt mình kết hợp tới sản phẩm có phù hợp với thông điệp của LHP hay không.
Những màn kết hợp giữa Luxury Brand và Ngôi Sao hạng A
Tuy sự kiện năm nay sẽ tiết giảm quy mô người tham dự xuống khoảng 28.000 người, thấp hơn so với mức 35-40.000 người tham dự mỗi năm nhưng điều này không làm giảm sức nóng của giới truyền thông khi chú ý tới những bộ cánh trên thảm đỏ Cannes Film Festival.
Sự kết hợp đầu tiên mình muốn nói tới là Bella Hadid và Jean Paul Gaultier. Chỉ với 2 tông đen trắng cơ bản mà siêu mẫu Bella Hadid vẫn chiếm trọn spotlight với thân hình “mình hạc xương mai” đáng ghen tị. Mọi thứ từ đầu tóc, makeup, cách lên đồ của cô đều hoàn hảo. Được biết, bộ cánh cô đang diện đến từ BST Xuân Hè 2002 của Jean Paul Gaultier.
Bên cạnh đó, Jessica Chastain nổi bần bật trên nền đen của chiếc váy quây Dior Couture xuyên thấu. Hay minh tinh Marrion Cottillard xuất hiện với 1 thiết kế đến từ Chanel. Chất liệu metalic màu bạc cùng họa tiết vảy cá kiêu kì khiến cánh nhà báo không thể rời mắt.
Những cái bắt tay từ nhà mốt nổi tiếng với ngôi sao hạng A, cùng với hiệu ứng từ Cannes Film Festival đã làm nên nhiều câu chuyện trong giới truyền thông. Về vấn đề thúc đẩy doanh thu mình sẽ không nói tới ở đây, nhưng những về hình ảnh sản phẩm và nhãn hiệu đã nhanh chóng được những “quảng cáo sống’’ như Bella Hadid truyền bá một cách hiệu quả tới hàng trăm cánh nhà báo.
Chia sẻ của Hà Vy