Mục lục
1 số kinh nghiệm xương máu dành cho người mới tránh thiệt hại về tiền khi chạy quảng cáo (đặc biệt là những tấm chiếu chưa từng trải)
Kiến thức là tiền
Để tiết kiệm tiền thì chúng ta nên có kiến thức, đọc kĩ các tài liệu về đấu thầu từ khóa tại shopee Uni, trên đây có đầy đủ nhé, anh em hãy dành thời gian đọc, nghiền ngẫm, áp dụng. Bây giờ có đi học thầy thì họ cũng dạy và quan trọng là anh em áp dụng vào shop như thế nào. Ngoài ra, trong group có nhiều anh em chia sẻ miễn phí, mọi người cứ tham khảo các kinh nghiệm từ các cá lớn.
Giới hạn sự đau thương
Luôn luôn set giới hạn ngân sách chạy cả ngày là 20-50k cho lần chạy đầu tiên. Thà mất 50k có 1 bài học còn hơn mất 500k cho 1 bài học
Sản phẩm là trung tâm của vũ trụ
Quảng cáo shopee đơn thuần chỉ giúp bạn có vị trí hiển thị trước mặt khách hàng chứ không giúp ra đơn (Muốn ra đơn thì còn rất nhiều yếu tố khác)
Chọn sản phẩm ngon tốt hơn chạy quảng cáo giỏi, có thể họ thấy sản phẩm của bạn là nhờ quảng cáo, nhưng họ có quyết định mua hay không thì lại là câu chuyện khác ( chất lượng sản phẩm, đánh giá, cách phục vụ, tư vấn hỗ trợ…). Sản phẩm phải ‘ngon’ thì mới vác đi chạy quảng cáo.
Sản phẩm đã có đánh giá tốt thì chạy quảng cáo tỷ lệ ra đơn gấp 10 lần, quăng tiền qua cửa phí của thôi. Tút tát sản phẩm trước khi chạy (Tên + Ảnh + Video + Mô tả + Đánh Giá) (nhiều shop không quan tâm cái này, nghĩ không quan trọng, nhưng là nền tảng quan trọng nhé)
Cứ miễn phí là dùng
Tận dụng tất cả các công cụ free của shopee ở kênh marketing, Shopee live, Shopee feed. Của free mà không xài thì phí đúng không?
Báo cáo là vàng
Nghiên cứu kĩ báo cáo sau 1-3-7 ngày chạy đầu tiên tránh để lâu quá xong hối hận không kịp. Duy trì thứ hạng với giá thầu hợp lý. Đừng quan tâm tới giá gợi ý (Giá này hay bị lag)
Chúc anh em nhanh ra đơn
Chia sẻ của Đào Văn Long