Mục lục
Quảng cáo liên quan đã thay đổi rất nhiều từ tháng 5 năm nay thêm nhiều tính năng hữu ích hơn, tiện hơn. Sau gần 4 tháng trải nghiệm tính năng mới Mình thấy khá hiệu quả, nên hôm nay chia sẻ bí kíp võ công này với Anh Em đồng môn
Quảng cáo khám phá là gì?
Phân tích được hành vi khách hàng, Tận dụng tối đa traffic nội sàn. -> và khách mua hàng theo cảm xúc vì sản phẩm đã hiện lên đúng người đúng vị trí
Quảng cáo Khám phá sẽ hiển thị 3 vị trí được xem là khá tốt trên Shopee, có 3 vị trí đó như sau:
- Vị trí 1: Trang chủ – Gợi ý hôm nay
- Vị Trí 2: Trang sản phẩm Sản phẩm tương tự
- Vị Trí 3: Trang sản phẩm Có thể Bạn cũng thích và 3 vị trí này chúng ta sẽ tối ưu vào phần set Quảng cáo Khám phá
Chi phí Quảng cáo Khám phá cũng dễ thở hơn so với từ khóa tìm kiếm thấp nhất 200đ, và Shopee sẻ chỉ tính tiền theo lượt click (chứ không có hút máu như Facebook cứ view cái là mất tiền)
Đối tượng: đối với Quảng cáo Khám phá sản phẩm của Bạn sẽ hiển thị đến khách hàng mục tiêu, đúng đối tượng mà bạn đã đặt sẵn theo mức độ liên quan, từ khoá, ngành hàng,…
Cách sét quảng cáo khám phá:
Cách 1 Sét AUTO để mặc cho AI Shopee xử lý: theo Minh thì cứ để thử nếu 5-7 ngày sau vào thấy hiệu quả thì chạy tiếp thấy không hiệu quả tắt đi chạy bằng cơm
Cách 2 Sét thủ công (cái này khá giống target trên Facebook )
Vị trí có 3 vị trí ở trên Bạn có thể tắt mở tùy ý
Đối tượng (độ tuổi. giới tính, địa điểm, ngành hàng yêu thích)
Hành vi (những khách hàng đã tương tác với Shop có 4 mục cho Các Bạn tối ưu )
Ví dụ: MÌNH BÁN BÁNH TRÁNG TRỘN Ở HCM
Thì đối tượng chủ yếu là nữ từ dưới 25 tuổi
Địa điểm thì chỉ nên Chọn HCM thôi chứ xa quá nhiều khi ship lâu chất lượng sẻ không ngon
và nhiều khi yếu tố khẩu vị lại không hợp với người miền khác
Ngành hàng yêu thích: ăn vặt,…
Hành vi: vì bánh tráng là đồ ăn có thể mua nhiều lần nên sẻ tích chọn những người đã mua sản phẩm của tôi,…. (tương tự nếu sản phẩm bạn người ta chỉ mua 1 lần (như tivithì tắt phần này đi cho đỡ tốn kém
Như vậy Quảng cáo Khám phá sẻ giúp Bạn tăng hiển thị, tăng truy cập, tăng doanh số với chi phí rẻ
Quảng cáo khám phá vs quảng cáo tìm kiếm
Quảng cáo tìm kiếm thì thấy mọi người thường chú tâm nhiều hơn vì lượt chuyển đổi nhiều hơn, nhanh hơn, ít ai quan tâm tới Quảng cáo Khám phá và 2 bạn này nằm chung 1 chỗ để dễ quản lý và so sánh những khác nhau về cách hiển thị và tiếp cận nhé
Quảng cáo tìm kiếm: Khách hàng thật sự có nhu cầu mới đi tìm từ khoá và – mua hàng vì có nhu cầu
Quảng cáo Khám phá: Khách chỉ mới có sở thích và chúng ta tiếp cận đến họ – mua hàng bằng cảm xúc hoặc 1 số sản phẩm của Bạn tương tự như đối thủ nhưng của bạn rẻ hơn hay đẹp hơn rẻ hơn thì khách cũng chuyển đổi từ sản phẩm đối thủ sang Bạn nhé từ vị trí 2 và 3
Quảng cáo khám phá sẽ hữu ích với chiến dịch quảng cáo/sản phẩm quảng cáo nào?
Theo Mình thì hầu hết các sản phẩm đều chạy được Quảng cáo Khám phá đặc biệt là những sản phẩm mà khách có nhu cầu mua đi mua lại nhiều lần trong năm như: mỹ phẩm, thực phẩm, thời trang,…
Chia sẻ của Sĩ Dũng