Quảng Cáo Mùa Dịch Này Theo Cách Agency Hay Chủ Nhãn Hàng?

Để tôi kể mọi người nghe vấn đề lên ngân sách quảng cáo của 2 góc nhìn Agency và Chủ nhãn thì tôi làm thế nào nhé.

Sài Gòn của tôi vẫn còn đang bị bệnh, qua các buổi Trò chuyện với các bạn Ngành hàng, các bạn Vận hành, tôi biết Shopee nói chung, và từng cá nhân các bạn support đã hỗ trợ rất nhiều cho hoạt động, chính sách Vận chuyển sau giãn cách đưa ra, nhiều hoạt động thông tin cho khách hàng biết v. v…

Giống như mọi người, tôi cũng lo, nhưng không ngưng lại nhé, tôi nghĩ thích nghi đón 9/9 là cái tôi đang chuẩn bị.

Từ góc nhìn của Agency

Theo quan sát của tôi, shop ở Sài Gòn, doanh số hàng ngày vẫn có bạn ạ, đối với nhãn hàng thời nam Akuba của nhà ông anh tôi còn khoảng 70% (doanh số đơn xác nhận) so với tháng 7.

Dù là giảm, dù là chưa biết tỉ lệ giao thế nào, nhưng tích cực thì mình nghĩ Shopee và tất cả chúng ta đều đã làm rất tốt rồi.

Ở góc nhìn của Agency, sau khi trao đổi với ông anh, tôi tính cho ổng “Còn bán được thì bán anh ạ”. Thật sự thì trong mùa này, tôi không có mức giới hạn ngân sách nào cả, tôi dự tính trên % mọi người ạ.

Bình thường còn có chỉ tiêu kỳ vọng tăng trưởng, dịch này thì có bán là tốt lắm rồi.

Đối với nhãn hàng đã có kế hoạch phân bổ ngân sách quảng cáo nội sàn trên cấu trúc giá thì đặt giá thầu qua hệ thống kiểm tra tự động điều chỉnh CIR trong kế hoạch là được, cụ thể với nhãn là dưới 15%.

Cái hơi bất ngờ hôm nay vào xem doanh số thì:

  • Doanh số tổng đơn xác nhận tháng 8 = 90% tháng 7
  • Doanh số phát sinh từ quảng cáo tháng 8 = 70% tháng 7
  • Chi phí quảng cáo tháng 8 = 50% tháng 7.
  • Tỉ lệ chi phí trên doanh thu quảng cáo CIR vẫn duy trì trong kế hoạch <15%

Cái tôi với ông anh Akuba làm là:

Chạy quảng cáo con sản phẩm bán tốt mùa dịch, dẫn traffic vào cho cả gian.

Chạy duy trì các con phễu trong chiến lược ở mức trần 600đ/từ khóa các từ đã chạy tốt, và điều chỉnh vị trí ở mức hiển thị Tài trợ qua tìm kiếm từ khóa kì vọng 2-5 (không vào cũng không sao duy trì thôi) với CIR mở rộng kỳ vọng 15% như kế hoạch.

  • Tắt những sản phẩm không tốt
  • Ngưng thử nghiệm kiểm tra hiệu quả quảng cáo sản phẩm mới.
  • Fanpage tắt quảng cáo chi phí AS nhưng vẫn thường xuyên làm content tương tác khách hàng.

Góc nhìn chủ nhãn hàng

Thực sự một trong những may mắn tôi là tôi từ bỏ sớm chi phí nặng nề từ đầu 2020 để chuyển qua hoạt động tinh gọn. Trong mùa dịch này gần như chi phí cứng = 0đ. Tôi không bị áp lực. Nhãn nhỏ u mà.

Bé Thảo BD hỗ trợ ngành hàng sức khỏe làm đẹp bên Shopee thương anh Tuấn ở nhà buồn, cho được mớ slot flashsale mà bình thường năn nỉ xin đã đời luôn làm gì mà có.

Với quan điểm, cách nhìn là duy trì, bao nhiêu cũng được, miễn CIR không quá 50% thì vẫn ổn. Mục tiêu của tôi là duy trì hiển thị cho mọi người nhớ, không đặt nặng bán hàng.

Hoạt động thì dịch này các bạn nhắn tin tôi nhiều hơn, đơn hàng cũng vẫn ổn, đây là kết quả nhé:

  • Tổng doanh số trên đơn xác nhận tháng 8 = 90% tháng 7
  • Doanh số phát sinh trên quảng cáo tháng 8 =110% tháng 7.
  • Chi phí quảng cáo tháng 8 = 80% tháng 7.
  • CIR tháng 8 18% < tháng 7 25%.

Show ra tôi chả sợ gì nhãn riêng của tôi, tôi lấy công làm lời, bán nhiêu tôi ăn nhiêu đâu có thuê mướn gì đâu. Tôi vẫn sống tốt và rất tốt qua hoạt động. Cũng không nghĩ dịch chỉ số lại như thế.

Cái tôi đã làm:

Giữ quảng cáo 2 mã bán tốt nhất.

Duy trì như cũ và đặt chế độ tự điều chỉnh giá thầu cho từ khóa đó ở vị trí thứ 2-5, mức thầu tối đa 2. 000đ.

Mở rộng đấu giá thêm từ khóa chính xác liên quan đến những sản phẩm liên quan đến insight “giường chiếu”, mà tôi nghĩ nó sẽ có liên quan đến key bán Dung dịch vệ sinh nam của tôi.

Tắt những mã ít tốt hơn.

Quảng cáo Shop (là nhãn của Tê Tê luôn) với nhiều từ khóa chính xác có liên quan “giường chiếu”, có theo dõi tự điều chỉnh ở mức vị trí 2-5.

Cái bất ngờ là qua cả 2 case thì kết quả vẫn là tín hiệu khả quan, mọi người vẫn cần mua sắm đấy chứ. Lạc quan hy vọng đơn hàng sẽ đi được sau dịch ít ít hoàn thôi nhé he he.

Kết

Tôi sẽ tiếp tục làm cách này để tiếp tục duy trì mùa giãn cách ở Sài Gòn. Đồng thời có backup phương án dự phòng khi có lệnh “thả cửa trở lại”, xin phép giữ bí mật và chia sẻ khi có thực sự thả cửa và cùng mọi người đi hàng rào rào sau giãn cách nhé.

Chia sẻ câu chuyện và kết quả của 2 case Tê Tê và ông anh Akuba để nói với mọi người là Lạc quan nhé. Vì nếu bạn Bi quan thì cũng đâu có thay đổi được gì đâu. Tìm cách thích nghi và Hy vọng mọi chuyện sẽ tốt hơn.

Nếu bạn có câu chuyện cũng muốn kể, kể cho mình nghe với nhé.

Chia sẻ của Lê Tuấn

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...