Mục lục
Hello mọi người, nhận được yêu cầu nhận xét và đóng góp ý kiến cho shop Beauteland trên Shopee. Đây là shop mình vừa quen và cùng bán ngành hàng mỹ phẩm với mình nên mình cũng khá hứng thú để giúp shop đưa phương án marketing hiệu quả cho chủ shop.
Nghành hàng Sức khoẻ đời sống (Mỹ phẩm)
Shop của Ngọc Anh là một shop có uy tín trên các kênh social với nguồn hàng chủ yếu từ nước Mỹ nên mức giá ở mức cao (từ 300-500k) tập trung vào ngành hàng skincare. Với lượt bán sản phẩm đến gần 1000/sp cao nhất. Đây là một shop có tiềm năng với muốn mở rộng doanh số bằng hình thức marketing. Ngọc Anh có mong muốn phương án marketing rơi vào 50tr-100tr/ tháng. Mình sẽ cố gắng đưa ra phương án trong khoảng 50tr cũng để mọi người tham khảo marketing cho shop vừa và nhỏ.
Chúng ta cùng tham khảo công thức
Đơn hàng = Lượt người truy cập * Tỷ lệ chuyển đổi
Với shop như Ngọc Anh thì giá trị đơn trung bình khá lớn và tỷ lệ chuyển đổi gần như sẽ khó thay đổi. Vậy mình sẽ cố gắng dùng 50tr này để tăng gấp đôi lượt truy cập để số đơn hàng tăng gấp đôi. Với Shopee là nền tảng đánh giá shop dựa trên đơn hàng, giai đoạn này sẽ là quyết định để đưa shop phát triển nên mức độ cao hơn.
Nguồn traffic 1 group cộng đồng (mức chi 5 triệu )
Các group cộng đồng của Shopee là một nguồn traffic rất lớn dẫn khách hàng đến với Shop, mình sẽ cố gắng dẫn link và kéo khách về từ những group này. Chi phí cho việc này chủ yếu đến từ nhân sự (trả lương). Cần tạo nội dung hấp dẫn và phù hợp để dẫn khách về từ những group này.
Ví dụ chia sẻ deal shock của shop vào group Săn Deal shopee, chia sẻ review sản phẩm và group Review Shopee
Nguồn traffic 2 từ shopee (mức chi 36 tr )
Giảm giá để xây dựng một sản phẩm chính + hot để kéo traffic về gian hàng qua sản phẩm này. Cần đánh giá chính xác sản phẩm nào của mình đang có tiềm năng để trở thành sản phẩm hot (đánh giá qua từ khoásau đó đưa sản phẩm đó lên top của từ khóa bằng giảm giá + khuyến mại (Mức chi 20tr )
Chạy quảng cáo từ khoá Shopee Ads: Giúp các sản phẩm có thể đi lên top dễ dàng và nhanh chóng kéo traffic về sản phẩm của Shop (Mức chi 12tr)
Shopee Live kéo traffic người xem mới qua thả xu và đấu thầu từ khoá. Chi phí cho 4 live có thả xu và có tặng sản phẩm hot (mức chi 4tr)
Nguồn traffic 3 từ các kênh social media (mức chi 6tr )
Thuê các không l trên mạng xã hội để review cho tập người theo dõi của họ. Mình cũng sẽ nhắm vào không l vừa và nhỏ để có mức giá hợp lý (1tr5/ không l ).
Vậy là xong cho 1 chiến dịch marketing có thể tối đa hóa mọi nguồn traffic cũng như kiểm tra xem mình sẽ phù hợp với nguồn nào nhất để các chiến dịch lần sau có thể thay đổi và tối ưu lại về chi phí.
Bạn nào muốn được chia sẻ thêm hay review về shop về phương án marketing thì để thông tin bên dưới nha, mình sẽ cố gắng hỗ trợ hết mình
Chia sẻ của Nguyễn Giang