Quân Sư Bán Hàng – Công Cụ Không Thể Thiếu Với Mỗi Nhà Bán Hàng

Chào cả nhà, sau khi đóng xong các đơn hàng của Campaign 9. 9 thì mình mới có thời gian lên đây trao đổi, chia sẻ với cả nhà về cách bán hàng, cách tăng doanh thu trên Shopee.

Thời gian gần đây, Shopee có rất nhiều cải tiến, thay đổi trong vận hành để giúp các Seller chúng ta dễ dàng bán hàng trên Shopee hơn. Một trong số những cải tiến, ưu điểm mình mới phát hiện ra và thấy rất hay đó là mục: ” Phân tích bán hàng – Quân sư bán hàng”.

Trước đây mình đã có 1 bài về “Tối ưu sản phẩm” trong mục này. Nhưng hiện nay Shopee đã thêm 3 mục mới rất hấp dẫn, đó là: ” Sản phẩm theo xu hướng”, “Sản phẩm cạnh tranh” và ” Top từ khóa”. Nào giờ ta cùng đi sâu vào những mục này nhé:

Sản phẩm theo xu hướng Các sản phẩm bán chạy được tính toán dựa trên các xu hướng tìm kiếm của tuần liền trước đó. Tức là 1 tuần trước khách đang quan tâm tới mặt hàng gì, mẫu gì đang thành trend, được tìm kiếm nhiều nhất sẽ hội tụ ở đây. Mục này đặc biệt có ích cho các bạn nào đang kinh doanh trên Shopee nhưng đang “bí” sản phẩm. Do đó, nếu khách hàng đang nhàm chán với những sản phẩm đã nhẵn mặt trong shop của bạn, thì chúng ta có thể tìm kiếm được thêm những mẫu mới, sản phẩm mới ở đây.

Nhược điểm: Chỉ hiện những sản phẩm xu hướng trong ngành hàng mà bạn đang kinh doanh, bạn không thể tìm được những sản phẩm của ngành hàng khác ở đây.

Sản Phẩm Cạnh Tranh Sản phẩm trên Shopee tương tự như các sản phẩm trong Shop bạn. Được tính toán dựa trên hình ảnh, giá cả và các yếu tố khác. Chúng ta sẽ tìm được ở đây những sản phẩm tương tự đang lên do bán tốt, SEO tốt, giá tốt… Từ đó ta có thể sửa lại những sản phẩm của ta cho giống với những sản phẩm bán chạy kia, xây dựng được sản phẩm chuẩn SEO như họ. Nếu sản phẩm chưa cạnh tranh về giá thì có thể cân nhắc giảm giá trực tiếp hoặc tặng mã giảm giá riêng cho những sản phẩm giá đang cao so với mặt bằng chung.

Top Từ Khóa Chỉ có 3 ngành hàng chiếm phần lớn trong danh sách sản phẩm của Shop bạn của tuần liền trước đó được hiển thị. Mục này rất tốt cho việc chạy quảng cáo, lựa chọn những sản phẩm để quảng cáo cho hợp trend và hợp thời vụ.

Tóm tắt lại, mục này chỉ giúp các chúng ta chú ý hơn và cải thiện những sản phẩm chưa tốt trong shop. Sau khi cải thiện xong các bạn hãy xem hiệu quả bán hàng của shop có tốt hơn không nhé.

Chia sẻ của Hoàng Thái

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...