Chào cả nhà, sau khi đóng xong các đơn hàng của Campaign 9. 9 thì mình mới có thời gian lên đây trao đổi, chia sẻ với cả nhà về cách bán hàng, cách tăng doanh thu trên Shopee.
Thời gian gần đây, Shopee có rất nhiều cải tiến, thay đổi trong vận hành để giúp các Seller chúng ta dễ dàng bán hàng trên Shopee hơn. Một trong số những cải tiến, ưu điểm mình mới phát hiện ra và thấy rất hay đó là mục: ” Phân tích bán hàng – Quân sư bán hàng”.
Trước đây mình đã có 1 bài về “Tối ưu sản phẩm” trong mục này. Nhưng hiện nay Shopee đã thêm 3 mục mới rất hấp dẫn, đó là: ” Sản phẩm theo xu hướng”, “Sản phẩm cạnh tranh” và ” Top từ khóa”. Nào giờ ta cùng đi sâu vào những mục này nhé:
Sản phẩm theo xu hướng Các sản phẩm bán chạy được tính toán dựa trên các xu hướng tìm kiếm của tuần liền trước đó. Tức là 1 tuần trước khách đang quan tâm tới mặt hàng gì, mẫu gì đang thành trend, được tìm kiếm nhiều nhất sẽ hội tụ ở đây. Mục này đặc biệt có ích cho các bạn nào đang kinh doanh trên Shopee nhưng đang “bí” sản phẩm. Do đó, nếu khách hàng đang nhàm chán với những sản phẩm đã nhẵn mặt trong shop của bạn, thì chúng ta có thể tìm kiếm được thêm những mẫu mới, sản phẩm mới ở đây.
Nhược điểm: Chỉ hiện những sản phẩm xu hướng trong ngành hàng mà bạn đang kinh doanh, bạn không thể tìm được những sản phẩm của ngành hàng khác ở đây.
Sản Phẩm Cạnh Tranh Sản phẩm trên Shopee tương tự như các sản phẩm trong Shop bạn. Được tính toán dựa trên hình ảnh, giá cả và các yếu tố khác. Chúng ta sẽ tìm được ở đây những sản phẩm tương tự đang lên do bán tốt, SEO tốt, giá tốt… Từ đó ta có thể sửa lại những sản phẩm của ta cho giống với những sản phẩm bán chạy kia, xây dựng được sản phẩm chuẩn SEO như họ. Nếu sản phẩm chưa cạnh tranh về giá thì có thể cân nhắc giảm giá trực tiếp hoặc tặng mã giảm giá riêng cho những sản phẩm giá đang cao so với mặt bằng chung.
Top Từ Khóa Chỉ có 3 ngành hàng chiếm phần lớn trong danh sách sản phẩm của Shop bạn của tuần liền trước đó được hiển thị. Mục này rất tốt cho việc chạy quảng cáo, lựa chọn những sản phẩm để quảng cáo cho hợp trend và hợp thời vụ.
Tóm tắt lại, mục này chỉ giúp các chúng ta chú ý hơn và cải thiện những sản phẩm chưa tốt trong shop. Sau khi cải thiện xong các bạn hãy xem hiệu quả bán hàng của shop có tốt hơn không nhé.
Chia sẻ của Hoàng Thái