Phương Pháp Gia Tăng Tỉ Lệ Chuyển Đổi Bằng Dữ Liệu Khách Hàng

Trong hành trình mà khách hàng tiếp cận với doanh nghiệp sẽ có những giai đoạn khác nhau, tương ứng với phễu chuyển đổi (Marketing Funnel) vốn dĩ đã rất quen thuộc.

Tuy nhiên chiếc phễu này là một chiếc phễu ‘không lành lặn’. Với một vài lỗ thủng ở nhiều vị trí ngẫu nhiên, lượng nước đổ vào không phải lúc nào cũng đi tới đáy. Tương tự, trong quá trình kinh doanh, không phải mọi đối tượng vào website đều liên hệ tư vấn, không phải mọi đối tượng sau khi tư vấn đều có thể chuyển đổi thành khách hàng.

Nói cách khác, tỷ lệ chuyển đổi không bao giờ là 100%, luôn có một bộ phận khách hàng tiềm năng theo ‘lỗ thủng’ rơi rớt qua từng giai đoạn. Vì vậy, để gia tăng tỷ lệ này, mục đích doanh nghiệp cần hướng đến đó chính là thấu hiểu khách hàng.

Để làm được điều đó, doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược theo sát khách hàng trên mỗi giai đoạn, tại mỗi điểm chạm trong hành trình của họ và thu thập những dữ liệu, tiến hành phân tích và dựa vào đó lấp đầy những lỗ thủng giúp cho quá trình chuyển đổi được tối ưu hơn

Các anh chị có thể tham khảo video này để tìm hiểu các phương pháp nằm trong chiến lược tương tác với người dùng mới (new users) – đây được xem như những đối tượng đầu tiên bước vào phễu chuyển đổi và nếu biết cách khai thác thì giá trị mà khách mới truy cập mang lại cũng dồi dào không kém gì những khách hàng hiện hữu

  • Xây dựng hồ sơ khách hàng
  • Thúc đẩy quá trình tạo tài khoản
  • Nuôi dưỡng khách truy cập lần đầu
  • Dự đoán hành vi khách truy cập

Chia sẻ của Đặng Quỳnh 

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...