Trong hành trình mà khách hàng tiếp cận với doanh nghiệp sẽ có những giai đoạn khác nhau, tương ứng với phễu chuyển đổi (Marketing Funnel) vốn dĩ đã rất quen thuộc.
Tuy nhiên chiếc phễu này là một chiếc phễu ‘không lành lặn’. Với một vài lỗ thủng ở nhiều vị trí ngẫu nhiên, lượng nước đổ vào không phải lúc nào cũng đi tới đáy. Tương tự, trong quá trình kinh doanh, không phải mọi đối tượng vào website đều liên hệ tư vấn, không phải mọi đối tượng sau khi tư vấn đều có thể chuyển đổi thành khách hàng.
Nói cách khác, tỷ lệ chuyển đổi không bao giờ là 100%, luôn có một bộ phận khách hàng tiềm năng theo ‘lỗ thủng’ rơi rớt qua từng giai đoạn. Vì vậy, để gia tăng tỷ lệ này, mục đích doanh nghiệp cần hướng đến đó chính là thấu hiểu khách hàng.
Để làm được điều đó, doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược theo sát khách hàng trên mỗi giai đoạn, tại mỗi điểm chạm trong hành trình của họ và thu thập những dữ liệu, tiến hành phân tích và dựa vào đó lấp đầy những lỗ thủng giúp cho quá trình chuyển đổi được tối ưu hơn
Các anh chị có thể tham khảo video này để tìm hiểu các phương pháp nằm trong chiến lược tương tác với người dùng mới (new users) – đây được xem như những đối tượng đầu tiên bước vào phễu chuyển đổi và nếu biết cách khai thác thì giá trị mà khách mới truy cập mang lại cũng dồi dào không kém gì những khách hàng hiện hữu
- Xây dựng hồ sơ khách hàng
- Thúc đẩy quá trình tạo tài khoản
- Nuôi dưỡng khách truy cập lần đầu
- Dự đoán hành vi khách truy cập
Chia sẻ của Đặng Quỳnh