Phát Triển Shop Sau Mùa Dịch?

Trong tình hình dịch bệnh hiện nay, phần lớn shop ở thành phố lớn bị ảnh hưởng khá nặng nề, tỷ lệ shop còn có thể hoạt động rất ít. Nếu shop bạn ở khu vực ít chịu ảnh hưởng và có lượng hàng tương đối bạn hoàn toàn có thể suy nghĩ tới việc xây dựng sản phẩm mới để gia tăng lượng hàng bán cho mùa sale cuối năm

Chiến lược lấy lỗ làm lãi?

Nghe có vẻ nghịch lý nhưng thực sự rất nhiều shop đã thành công, nhà bán hàng nên lựa chọn 1-5 sản phẩm tối ưu về số lượng hàng tồn và cân nhắc sức bán trên sàn của sản phẩm đó để chốt deal giá LỖ hợp lý kéo traffic. Giá sản phẩm nên bằng hoặc thấp hơn một chút với giá các top sellers khác là một gợi ý, không cần thiết phải đưa một cái giá cắt lỗ tới 70% hoặc deal 1K (mình không khuyến khích các bạn làm điều này bởi lượng đơn có thể nhiều nhưng không mang lại sự tích cực về cảm xúc khi phải đóng 1000 đơn 1K miễn phí).

Gợi ý cho mùa dịch này bạn nên để mức giá đủ cạnh tranh nhưng không cần quá thấp, vì mùa dịch cung không đủ cầu và mọi chi phí đều gia tăng nên nếu có thể hãy tính ôm lượng hàng giá tốt ngay từ bây giờ vì nhu cầu sau mùa dịch tới dịp lễ cuối năm là rất lớn.

Chú ý với sản phẩm phễu, giá siêu cạnh tranh là một lợi thế nhưng số lượng tồn kho lớn là điều cực kì quan trọng. Bạn không thể chạy bán 10-20 sản phẩm giá tốt và đứt hàng chờ về thêm được vì như vậy traffic của bạn đang trên đà tăng trưởng sẽ bị giảm đáng kể và phải chờ thêm hàng về để lấy lại traffic như cũ mất khá thời gian.

Vì vậy, hãy cân nhắc thật kĩ về khả năng ôm hàng và nguồn hàng có ổn định hay không để lựa chọn sản phẩm, gợi ý nho nhỏ nên chọn sản phẩm có mức giá thấp, sử dụng quanh năm, sử dụng được nhiều đối tượng.

Tiếp tới hãy chốt xem bạn bỏ bao nhiêu tiền LỖ cho sản phẩm với giá cạnh tranh, tùy từng loại sản phẩm mà ưu tiên số lượng chạy cho phù hợp có seller 100-200 sản phẩm nhưng cũng có seller chạy giá siêu cạnh tranh 1000-5000 sản phẩm => lựa cơm gắp mắm. Khi đã có lượt bán tương đối bạn sẽ thấy sản phẩm của mình được đẩy dần lên từ cuối trang của sàn tới trang thứ 1-2 thì tức là bạn đã thành công.

Chiến lược mua số lượng x giảm y tiền

Tăng thêm lượt bán với cài đặt khuyến mại mua số lượng từ X giảm Y tiền; điều này kích thích khách hàng mua nhiều hơn để được giá rẻ tối đa. Điều có lợi ở đây với mỗi lượt bán của 1 sản phẩm sẽ được tính cho 1 đánh giá, áp dụng mua 2 sản phẩm khác loại để thu được nhiều đánh giá hơn.

Vẫn quy tắc sản phẩm giá trị cao giảm theo %, sản phẩm giá trị thấp giảm theo số tiền.

Kết hợp chạy quảng cáo

Giá tốt là một chuyện nhưng làm sao để khách hàng biết bạn đang có sản phẩm giá tốt thì chỉ có thể nhờ quảng cáo. Hãy kết hợp nhuần nhuyễn với quảng cáo tìm kiếm và ưu tiên chạy cho quảng cáo khám phá. Tại sao ưu tiên chạy quảng cáo khám phá? Bởi vì lượng traffic vào sản phẩm của top seller vô cùng lớn và người dùng có xu hướng kéo xuống xem sản phẩm khác tương tự – đây là sẽ là cơ hội dành cho bạn với mức giá tốt hơn nhờ đó tỷ lệ chuyển đổi mua hàng cao hơn.

Hãy quyết định bản thân có thể xuống tiền được bao nhiêu để đạt được mục tiêu số lượng sản phẩm phễu cần phải đạt để nằm trên kết quả tìm kiếm đầu tiên.

Gợi ý tham khảo cho mùa dịch này là không cần phải đấu thầu từ khóa với giá cao, vì cạnh tranh hầu hết shop lớn đều tập trung thành phố lớn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nên thường sẽ tắt quảng cáo hoặc hạn chế ngân sách. Shop nên tập trung chạy quảng cáo cho một số sản phẩm còn hàng tồn nhiều và có lượt bán tốt.

Kiếm thêm lợi nhuận từ combo sản phẩm/ mua kèm deal sốc

Buôn bán mà lỗ thì chẳng ai thèm làm – người ta vẫn nói vậy, bạn chỉ có thể giảm kịch sàn sản phẩm bạn đặt mục tiêu làm phễu và kiếm lợi nhuận từ sản phẩm combo đi kèm với sản phẩm này. Hãy thiết lập combo sản phẩm liên quan với sản phẩm chính, ưu tiên sản phẩm đi kèm có mức giá rẻ hơn sản phẩm chính nhưng sale ít hơn để kiềm bù lợi nhuận dù có thể ít (còn hơn là chẳng có gì)

Lợi thế mùa dịch

Nhu cầu mua sắm và tích trữ do tâm lý dịch bệnh là có, shop hãy lựa chọn mặt hàng liên quan đến nhu cầu trong và sau mùa dịch để tạo sức hút cho shop.

Lợi thế hiện tại nhiều shop hàng TOP đang tập trung ở thành phố lớn và chịu ảnh hưởng nặng nề bởi chương trình 16 và phong tỏa, lượng shop còn hoạt động còn rất ít, giá sản phẩm không tham gia chương trình sale nên cơ hội cho những shop nằm khu vực tỉnh lẻ, khu vực không bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch có thể bứt phá doanh số từ đây.

Chia sẻ của Phạm Minh Hưng

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...