Phá Giá Trên Sàn? Nên Và Không Nên?

Quả chủ đề khá là gay gắt mà ai cũng đã và đang gặp phải đúng không ae? Mà ai thì cũng sợ phá giá rồi lợi nhuận rồi lỗ các kiểu….

Nhưng thương mại điện tử nó đơn thuần là thế mà giờ đang có câu rất hay là “Muốn check giá? Hãy lên Shopee”

Theo mọi người thì ta nên làm gì?

Còn với mình thì thấy: Giá cả cạnh tranh nó là đương nhiên rồi thì mình nên sống chung với lũ thôi cái quan trọng cuối cùng là mình được gì và mất gì mà thôi

Khi mình nhìn được những thứ đó rồi thì mình nên đánh giá được cái cơ hội và nhìn nhận được có nên hay không nên thôi.

Nên làm gì?

Nhìn nhận vấn đề thật rộng

  • Tại sao đối thủ phải phá giá?
  • Tại sao mình phải phá giá?
  • Phá giá sản phẩm này mình sẽ được gì và mất gì?
  • Có đảm bảo lợi nhuận của toàn shop không?
  • Có bị đối thủ vượt mặt không?

Với mình thì xuyên suốt các vấn đề từ các bài trước giờ mình có viết mình ưu tiên phát triển thương hiệu cá nhân của shop, Mỗi sản phẩm sẽ có một mục tiêu và nhiệm vụ rõ ràng

Với những sản phẩm mình chỉ cần để lấy tương tác cho shop thì mình sẵn sàng chơi khô máu luôn rồi kể cả lỗ nhé, còn những sản phẩm đạt mục tiêu lợi nhuận thì đơn giản rồi, mình nghĩ ở cách chọn sản phẩm và nền tảng sản phẩm thôi. Như kiểu mỗi ngạch sản phẩm sẽ có 1 brem lợi nhuận khác nhau đó ạ

Đa dạng hóa sản phẩm và cập nhật sản phẩm thường xuyên

Mình có đọc qua bài của bác Trà Bô thì ngay ý đầu tiên đã thấy bác nhắc tới vấn đề rất chuẩn là “GIÁ BÁN CÓ TÍNH THỜI ĐIỂM”

Đây là một nghệ thuật rất rất quan trọng, nhất là với ngành nghề đồ điện tử và phụ kiện của mình nữa chứ, cập nhật công nghệ và sản phẩm thường xuyên chỉ cần ông chậm 1p là ông đã thua cuộc rồi, nhiều lúc khách chỉ cần quan tâm là có mua được sản phẩm đó nhanh nhất và chuẩn nhất không thôi.

Những lúc đó thì giá cả đâu phải là vấn đề đâu, hoặc có người rất hay kết hợp luôn cả thời điểm sản phẩm và thời điểm giá: Ban đầu về bán giá rất rẻ hầu như không có lợi nhuận khiến các đối thủ chán ngán không muốn bán sản phẩm hoặc Brand này nữa

Tạo một lòng tin tuyệt đối với khách hàng

Rốt cục vấn đề phá giá hay không phá giá chỉ ở chỗ là có ra được đơn có kiếm được khách hàng hay không mà thôi, Nhưng đến mức ông phá giá xong ông lại mất luôn cả khách khiến khách không hài lòng thì thôi tôi luôn đó.

Khi phá giá thì đương nhiên ta sẽ có một lượng khách hàng mới nhất định rồi ta phải khiến khách hàng không thể chạy đi đâu được. Tích tiểu thành đại và ta sẽ có 1 tệp khách hàng ok của mình rồi nó là cái đem lại lợi nhuận cho mình đó

Tất nhiên là chuẩn bị tiềm lực thật mạnh rồi

Cuộc chơi kéo dài không phải ngày 1 ngày 2, nên chúng ta phải có chiến lược dài hơi và bài bản, chứ làm theo bộc phát thấy nó phá mình cũng phá thì tèo rồi

Không nên làm gì?

Không đảm bảo được lợi nhuận

Làm gì thì làm chứ nhiều bác lên sàn mà hô bán lỗ thì chết đó là cách cân bằng tài chính sai lầm rồi. Bán lỗ cả shop để kiếm khách hàng thì mấy hôm mà kiệt vốn thôi

Phá sản phẩm này thì phải có sản phẩm khác bù đắp hoặc là Tối ưu hóa tối đa mọi thứ để có thể có được lợi nhuận nuôi đường dài chứ

Chạy đua theo đối thủ

Mình phải làm chủ cuộc chơi thì mới là người thắng cuộc.

Không có một lộ trình cũng như chiến lược dài hơi cụ thể

Cuộc chơi còn dài, cứ ông nào trụ được lâu là ông đó thắng.

Chơi một mình

Cái này đố các bạn, tại sao không được chơi một mình nè 

Chia sẻ của Sơn Bùi 

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...