Nội Dung Bảng Research & Analysis Marketing Gồm Những Gì?

Làm marketing có lẽ research & analysis là kim chỉ nam để thực hiện, thường chia làm 6 phần:

  • Context (Bối cảnh thị trường)
  • Customers (Khách hàng)
  • Collaborators (đối tác phân phối, đối tác giúp mình hoàn thành giá trị sản phẩm)
  • Competitors (Đối thủ)
  • Company (Nội tại)

External analysis

Context (Bối cảnh thị trường) thường phải ra được market size. Tính market size thường dựa vào dữ liệu thống kê (asumsion)

  • Tính theo định lượng (quantity)
  • Tính theo giá trị thị trường bằng tiền (money)

Đưa ra được giá trị thị trường, từ đó quyết định đầu tư bao nhiêu tiền marketing là đúng nhất. Cũng từ đó quyết định số tiền cần chi để đánh vào thị trường này.

Competitors (Đối thủ): Đâu là main competitors. Chỉ ra được:

  • Frame of Reference (khung tham chiếu có lợi thế cạnh tranh)
  • Points of Parity (điểm khác biệt và điểm tương đồng)
  • Bản đồ định vị (positioning map)

Customers (Khách hàng):

  • Target customer?
  • Targeted segment?
  • Campaign segment?

Triển khai plan marketing sẽ bao gồm các targeted segment và nhiều campaign segment nhỏ bên trong để đánh và test cho từng hoạt động của chiến dịch trong marketing mix.

Internal analysis:

Collaborators (Đối tác: đối tác phân phối, đối tác giúp mình hoàn thành giá trị sản phẩm): tất cả đơn vị có dính liếu đến doanh nghiệp, kể cả đầu vào và đầu ra (stakeholder).

Company (Nội tại)

  • Những điểm khác biệt là gì? Những điểm khác biệt trong giai đoạn này nhưng sẽ là point of parity (điểm tương đồng) với đối thủ trong tương lai nên phải cải tiến liên tục, upgrade điểm khác biệt đang có lên
  • Reason to believe (lý do tin tưởng) của sản phẩm?
  • Thường điểm khác biệt nằm ở: product attribution & brand.
  • Vòng đời sản phẩm (product life cycle) như thế nào? Đang ở giai đoạn nào của product life cycle?

Chia sẻ của Biệt Đội Marketers 4 Cấp Độ.

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...