Những Sai Lầm Của Seller Shopee

Mục lục

Từ nhìn nhận của doanh nghiệp mình và đa số các seller khi làm trên Shopee, có rất nhiều sai lầm mà khi đã trải nghiệm gây tổn thất tài chính mới nhận ra mức độ quan trọng của nó.

Vậy những seller nào đang gặp phải mà muốn tồn tại và phát triển thì cần phải cải thiện ngay.

Sai lầm

Chưa hiểu rõ ngành:

Không tìm hiểu rõ Shopee (thuật toán, công cụ), khả năng của seller trên Shopee

Không có kế hoạch bán hàng cụ thể:

Nhiều seller thấy sản phẩm bán được thì bắt đầu nhập và bán theo, mà không tìm hiểu sâu cũng như không có kế hoạch bán hàng cụ thể. Vậy kế hoạch cụ thể cần gì?

Kế hoạch về sản phẩm: Sản phẩm HOT của shop, số liệu có bao nhiêu shop bán sản phẩm đó, số lượng bán của các shop như thế nào, giá cả bao nhiêu, mức độ cạnh tranh như thế nào, vòng đời của sản phẩm.

  • Kế hoạch đẩy sản phẩm
  • Kế hoạch sử dụng hiệu quả tất cả các công cụ của Shopee

Tính vốn và tỷ suất lợi nhuận của các sản phẩm. Rủi ro khi không bán được hàng hóa trong thời gian nhất định thì sẽ xử lý như thế nào để tập trung vào các sản phẩm khác

Thiết kế:

Trang chủ của shop một cách chuyên nghiệp, thu hút và update thường xuyên

Chưa tập trung 100% tối ưu hiển thị sản phẩm:

Từ tên sản phẩm, nội dung sản phẩm, hình ảnh sản phẩm. Việc này cần thường xuyên tối ưu đến mức đạt hiệu quả tốt, nhưng thường các seller chỉ tối ưu 1-2 lần và không có sự đo lường hiệu quả sau khi tối ưu.

Nhiều seller còn không biết việc mình tối ưu có đem lại hiệu quả hay không và đem lại hiệu quả bao nhiêu để có thể tập trung hơn.

Chưa tập trung hoàn thiện tốt 100% cho việc chăm sóc khách hàng:

Nhiều khách hàng không hài lòng, đánh giá không tốt, rời xa shop và mua hàng ở những shop khác.

Chạy paid ads shopee vô tội vạ:

Ngay những sản phẩm chưa có lượt mua/ đánh giá, hay những sản phẩm có nhu cầu ít.

Cái gì cũng học, cái gì cũng biết, nhưng không chuyên sâu:

Do đó, từ kinh nghiệm của mình thì các seller nên có cái nhìn tổng quan nhất sau đó tập trung chuyên sâu một vấn đề trước và dần dần mở rộng các vấn đề ra sao cho đảm bảo mình hoặc team của mình đủ chuyên sâu các vấn đề để làm hiệu quả nhất.

Chưa giao tiếp thường xuyên, tốt với các support của shopee:

Dẫn đến việc thiếu thông tin và không được hỗ trợ tốt nhất có thể. Đối với trường hợp chưa có support thì các seller cần tìm hiểu rõ hơn về các chương trình, hiểu để đăng ký các chương trình phù hợp và nhiều nhất có thể.

Điều này, giúp seller hiểu rõ sàn shopee hơn và tận dụng được tối đa nguồn traffic của shopee

Chưa đo lường:

Chưa đánh giá hiệu quả hoạt động bán hàng thường xuyên để có kế hoạch và hành động ngay để tối ưu, cải thiện hoạt động.

Mình chia sẻ 10 sai lầm mà doanh nghiệp mình hay gặp phải và khắc sâu nhất. Mình muốn nhắn gửi đến các nhà bán rằng, hãy hiểu Shopee, hiểu shop mình để có những kế hoạch tốt nhất và quan trọng việc đo lường nhiều hơn để hành động ngay.

Đặc biệt, seller cần tập trung tối đa vào những ngày campaign của Shopee vì đó là những ngày Shopee kéo traffic người dùng vào shop nhiều nhất.

Chia sẻ của Vũ Trung Anh

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...