Những Sai Lầm Chăm Sóc Khách Hàng Của “Shop Được Yêu Thích Nhất Trên Shopee”

Em xin chia sẻ về những sai lầm của shop em khi chăm sóc khách hàng trên Shopee để mọi người có thể tham khảo nhé.

Thiếu lắng nghe khách hàng đây là sai lầm phổ biến nhất mà (nhân viên) mình hay mắc phải, chỉ đơn giản là không đọc kỹ tin nhắn nên dẫn đến hiểu nhầm rồi những pha xử lý “ cồng kềnh như xe bán tải” khiến dẫn đến nhiều việc tệ hơn => cần đọc kĩ và hỏi kĩ xem vấn đề của khách là gì để có thể thấu hiểu khách hàng

Cám ơn và Xin Lỗi mình phải dặn nhân viên rất kĩ là luôn phải xin lỗi dù là lỗi nhỏ nhất, và cám ơn khách hàng.

Mình luôn hỏi là thử nghĩ xem các em mà đi mua hàng mà nhân viên chưa bao giờ cảm ơn với xin lỗi em thì về sau em có quay lại shop đó không. Nếu câu trả lời là “ Không” thì nghĩ xem làm sao để khách quay trở lại.

Quá quan trọng việc “ 5 sao hoàn hảo” Nhiều khi bị bực mình vì những con sao xấu khiến bản thân cũng không được bình tĩnh để xử lý.

Hầu như 100% các “sao xấu” bên mình cũng đều hỏi thăm về vấn đề của khách hàng nhưng không quá chú trọng việc xin sửa sao xấu bằng việc có thêm sao tốt.

Không cân bằng giữa lợi ích của shop và lợi ích của khách hàng Nhiều khi nhân viên đồng ý những yêu cầu “ quá vô lý” của khách hàng khiến cho shop bị thiệt hại để khách hàng lấy sao làm việc để mặc cả, hoặc quá quan trọng lợi ích của shop khiến cho khách hàng bực mình phật ý => cân bằng là chìa khoá

Chưa xử lý vấn đề khách như xử lý khủng hoảng mình luôn suy nghĩ vấn đề khách hàng là vấn đề chú trọng nhất vì mình đã trải nghiệm những case kinh dị chỉ vì một vấn đề rất nhỏ không nhanh chóng xử lý từ đâu, thời đại mạng xã hội này rất dễ khiến nhưng chuyện nhỏ được thổi bùng lên hơn khả năng bạn có thể xử lý được

Chia sẻ của Nguyễn Giang

Nguyễn Giang

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...