Em xin chia sẻ về những sai lầm của shop em khi chăm sóc khách hàng trên Shopee để mọi người có thể tham khảo nhé.
Thiếu lắng nghe khách hàng đây là sai lầm phổ biến nhất mà (nhân viên) mình hay mắc phải, chỉ đơn giản là không đọc kỹ tin nhắn nên dẫn đến hiểu nhầm rồi những pha xử lý “ cồng kềnh như xe bán tải” khiến dẫn đến nhiều việc tệ hơn => cần đọc kĩ và hỏi kĩ xem vấn đề của khách là gì để có thể thấu hiểu khách hàng
Cám ơn và Xin Lỗi mình phải dặn nhân viên rất kĩ là luôn phải xin lỗi dù là lỗi nhỏ nhất, và cám ơn khách hàng.
Mình luôn hỏi là thử nghĩ xem các em mà đi mua hàng mà nhân viên chưa bao giờ cảm ơn với xin lỗi em thì về sau em có quay lại shop đó không. Nếu câu trả lời là “ Không” thì nghĩ xem làm sao để khách quay trở lại.
Quá quan trọng việc “ 5 sao hoàn hảo” Nhiều khi bị bực mình vì những con sao xấu khiến bản thân cũng không được bình tĩnh để xử lý.
Hầu như 100% các “sao xấu” bên mình cũng đều hỏi thăm về vấn đề của khách hàng nhưng không quá chú trọng việc xin sửa sao xấu bằng việc có thêm sao tốt.
Không cân bằng giữa lợi ích của shop và lợi ích của khách hàng Nhiều khi nhân viên đồng ý những yêu cầu “ quá vô lý” của khách hàng khiến cho shop bị thiệt hại để khách hàng lấy sao làm việc để mặc cả, hoặc quá quan trọng lợi ích của shop khiến cho khách hàng bực mình phật ý => cân bằng là chìa khoá
Chưa xử lý vấn đề khách như xử lý khủng hoảng mình luôn suy nghĩ vấn đề khách hàng là vấn đề chú trọng nhất vì mình đã trải nghiệm những case kinh dị chỉ vì một vấn đề rất nhỏ không nhanh chóng xử lý từ đâu, thời đại mạng xã hội này rất dễ khiến nhưng chuyện nhỏ được thổi bùng lên hơn khả năng bạn có thể xử lý được
Chia sẻ của Nguyễn Giang
Nguyễn Giang