Những Điều Cần Làm Trong Ngày Mega Campaign Như 4.4

Đầu tiên, những ngày kép (3/3, 4/4,… đang được Shopee kéo traffic rất lớn so với những campaign khác và người tiêu dùng cũng đã hình thành thói quen hành vi tiêu dùng lớn trong những ngày này.

Đây cũng là lý do có nhiều shop bán 1 ngày mega đạt doanh số bằng cả tháng. Vậy cần làm những điều gì để bán hàng hiệu quả vào mega campaign này.

Thường thì mọi người sẽ tập trung giảm giá rất sâu. Nhưng vẫn có nhiều shop giảm giá sâu nhưng vẫn bán không được nhiều. Mọi người cùng nhau tìm hiểu xem thế nào nhé!

Dưới đây, tôi chỉ nói những shop thường, shop mall nhỏ. Còn những ông lớn thì sẽ có rất rất nhiều vấn đề để chuẩn bị và họ đã lên plan chi tiết trước đó lâu rồi.

Xem hàng hóa của shop có sẵn sàng bán hết mình trong mega campaign không. Từ đó, làm promotion của shop gồm bảng giá, voucher, gift, deal kèm…

Đăng ký chương trình

Xem các sản phẩm đã được tối ưu SEO hết chưa, như tên sản phẩm, nội dung

Tập trung trang trí gian hàng để khách hàng vào là nhận diện được shop sẽ có những promotion nào, voucher hay sản phẩm HOT nào

Chuẩn bị những ảnh cover của các sản phẩm để làm nổi bật hơn những ngày thường. Trong ảnh cover thì cần phải có những nội dung nổi bật của shop, voucher hoặc gift mà chỉ diễn ra trong mega campaign để thu hút khách hàng click vào sản phẩm hơn.

Nội dung hay voucher thì phải thể hiện rõ ràng để khách hàng dễ dàng nhận biết.

Nhắn tin thông báo cho khách hàng qua tin nhắn kèm voucher

Tận dụng tối đa tất cả công cụ Marketing có trên Shopee như Đẩy Sản phẩm, Đăng dạo, Livestream, deal mua kèm, game… để tận dụng đủ các nguồn traffic.

Paid ads: Quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo shop, quảng cáo khám phá trên Shopee: Lựa chọn những sản phẩm và từ khóa phù hợp với shop để lập kế hoạch chạy ads.

Nhớ check và review thường xuyên để kiểm soát chi phí. Lưu ý: chỉ chạy ads những sản phẩm HOT, có nhiều lượt bán và review tốt.

  • Tiếp thị liên kết của shopee
  • Seeding ở các Group trên facebook
  • Đăng ký các gói voucher của shopee
  • Mua các gói trên shopee: tùy vào nhà bán
  • Facebook ads kéo traffic về shopee
  • Chi phí AS

Checklist kỹ trong kế hoạch, đảm bảo việc vận hành chạy tốt nhất vào ngày mega campaign

Một số khung giờ đơn hàng bán nhiều nhất trong ngày mega campaign:

  • 0h – 2h
  • 9h – 10h
  • 11h – 13h
  • 14h – 16h
  • 19h – 23h

Mọi người nên tập trung vào ads khung giờ này và trả lời tin nhắn khách hàng nhanh nhất có thể để chốt đơn bùm bùm.

Chia sẻ của Vũ Trung Anh

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...