Mục lục
Đầu tiên, những ngày kép (3/3, 4/4,… đang được Shopee kéo traffic rất lớn so với những campaign khác và người tiêu dùng cũng đã hình thành thói quen hành vi tiêu dùng lớn trong những ngày này.
Đây cũng là lý do có nhiều shop bán 1 ngày mega đạt doanh số bằng cả tháng. Vậy cần làm những điều gì để bán hàng hiệu quả vào mega campaign này.
Thường thì mọi người sẽ tập trung giảm giá rất sâu. Nhưng vẫn có nhiều shop giảm giá sâu nhưng vẫn bán không được nhiều. Mọi người cùng nhau tìm hiểu xem thế nào nhé!
Dưới đây, tôi chỉ nói những shop thường, shop mall nhỏ. Còn những ông lớn thì sẽ có rất rất nhiều vấn đề để chuẩn bị và họ đã lên plan chi tiết trước đó lâu rồi.
Xem hàng hóa của shop có sẵn sàng bán hết mình trong mega campaign không. Từ đó, làm promotion của shop gồm bảng giá, voucher, gift, deal kèm…
Đăng ký chương trình
Xem các sản phẩm đã được tối ưu SEO hết chưa, như tên sản phẩm, nội dung
Tập trung trang trí gian hàng để khách hàng vào là nhận diện được shop sẽ có những promotion nào, voucher hay sản phẩm HOT nào
Chuẩn bị những ảnh cover của các sản phẩm để làm nổi bật hơn những ngày thường. Trong ảnh cover thì cần phải có những nội dung nổi bật của shop, voucher hoặc gift mà chỉ diễn ra trong mega campaign để thu hút khách hàng click vào sản phẩm hơn.
Nội dung hay voucher thì phải thể hiện rõ ràng để khách hàng dễ dàng nhận biết.
Nhắn tin thông báo cho khách hàng qua tin nhắn kèm voucher
Tận dụng tối đa tất cả công cụ Marketing có trên Shopee như Đẩy Sản phẩm, Đăng dạo, Livestream, deal mua kèm, game… để tận dụng đủ các nguồn traffic.
Paid ads: Quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo shop, quảng cáo khám phá trên Shopee: Lựa chọn những sản phẩm và từ khóa phù hợp với shop để lập kế hoạch chạy ads.
Nhớ check và review thường xuyên để kiểm soát chi phí. Lưu ý: chỉ chạy ads những sản phẩm HOT, có nhiều lượt bán và review tốt.
- Tiếp thị liên kết của shopee
- Seeding ở các Group trên facebook
- Đăng ký các gói voucher của shopee
- Mua các gói trên shopee: tùy vào nhà bán
- Facebook ads kéo traffic về shopee
- Chi phí AS
Checklist kỹ trong kế hoạch, đảm bảo việc vận hành chạy tốt nhất vào ngày mega campaign
Một số khung giờ đơn hàng bán nhiều nhất trong ngày mega campaign:
- 0h – 2h
- 9h – 10h
- 11h – 13h
- 14h – 16h
- 19h – 23h
Mọi người nên tập trung vào ads khung giờ này và trả lời tin nhắn khách hàng nhanh nhất có thể để chốt đơn bùm bùm.
Chia sẻ của Vũ Trung Anh