Những “Bẫy” Thường Gặp Khi Influencer Sở Hữu Quá Nhiều Insight

Muốn phát triển kênh hiệu quả, Influencer cần phải có những cuộc khảo sát trực tiếp bằng nhiều cách khác nhau để thu thập được insight của người theo dõi. Từ đó, xây dựng tuyến nội dung phù hợp với hình ảnh cá nhân và đem lại giá trị thiết thực cho cộng đồng.

Tuy nhiên, tới ngày nào đó bạn phải đón nhận nhiều insight của người hâm mộ, thì sẽ thế nào? Bạn vẫn giữ quan điểm cá nhân hay “gió chiều nào theo chiều đấy” một cách vô thức?

Hãy cùng mình tìm hiểu 4 “bẫy” thường gặp của Influencer khi tiếp nhận quá nhiều insight:

Insight chỉ cần tìm hiểu khi mới tạo kênh

Thấu hiểu follower là một quá trình cần được duy trì bởi những sự kiện, biến chuyển của xã hội, cuộc sống sẽ thay đổi nhu cầu, hành vi của con người. Vậy nên, Influencer cần không ngừng theo dõi analytics trên các tài khoản mạng xã hội, cập nhật các thông tin và xu hướng mới trong lĩnh vực mà nhóm follower của mình quan tâm, chú ý.

Nội dung chưa thu hút là do “bắt” insight chưa chuẩn

Nội dung hay là yếu tố quan trọng để kênh của influencer viral, song không phải ai cũng nhanh chóng nổi lên chỉ sau một đêm. Đôi khi, influencer cần kiên nhẫn thử nghiệm tuyến nội dung mình yêu thích, muốn chia sẻ trong một khoảng thời gian nhất định để hiểu nguyên nhân nó hiệu quả hoặc không và đưa ra giải pháp.

Nội dung chưa viral không hoàn toàn do insight mà còn phụ thuộc vào cách influencer truyền tải nội dung hay nhiều chiến thuật truyền thông bổ trợ khác.

Insight làm sao thì influencer theo vậy

Hiểu follower là bước quan trọng trong thành trình xây dựng cộng đồng và danh tiếng, song influencer cần “tỉnh táo” để cân bằng giữa bản sắc cá nhân và nhu cầu của follower. Influencer không nên hoàn toàn chạy theo follower mà “lạc” mất giá trị bản thân.

Tìm hiểu insight không phải để làm mọi thứ chiều lòng khán giả mà để lựa chọn truyền tải những giá trị phù hợp với cả hai. Nếu chỉ chạy theo follower mà không được thoả mãn cái “tôi” cá nhân, lâu dần, influencer có thể bị giảm hứng thú với những gì mình đang làm.

Thuận theo những comment trái chiều

Việc tiếp nhận các phản hồi từ followers là điều tốt trong quá trình thấu hiểu, song influencer cần phân biệt đâu là những lời nhận xét, góp ý và đâu là những lời chỉ trích, phán xét mang tính chất công kích cá nhân. Influencer nên tránh bị cuốn vào những quan điểm trái chiều và lung lay giá trị của bản thân.

Chia sẻ của Đức Thành

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...