Những Tip Quan Trọng Dành Cho Bạn Trẻ Muốn Dấn Thân Vào Kinh Doanh, Tự Làm Chủ

Các bạn trẻ muốn kinh doanh nên đọc

Hãy đọc nhiều

Bạn đọc thật nhiều nền tảng của bạn càng vững chắc. Đọc thật nhiều nguồn tham khảo từ sách đến những bài viết của những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực mà bạn theo đuổi.

Đọc chưa bao giờ là dư thừa cả, đọc bài hay bài đúng thì trau dồi kiến thức, đọc bài chưa đúng, chưa hay thì tránh, khắc phục. Nhiều bác đọc được phần mở đầu là đã lướt rồi. Nếu chán hay ko tập trung, có thể lưa lại hoặc chấm để khi nào cần thì đọc lại. 

Hãy tham gia vào các cộng đồng

Cộng đồng là nơi để học tập và thảo luận với mọi ngườii: Những cộng đồng là nơi các anh chị đi trước thường xuyên chia sẻ những kinh nghiệm và trải nghiệm bản thân, những tài liệu hữu ích để bạn có thể trau dồi thêm kiến thức của mình, nhưng câu chuyện thất bại cũng như thất bại của anh chị đi trước sẽ cho bạn có thêm nhiều góc nhìn mới mẻ.

Mà đó thường là những câu chuyện không của riêng ai, nếu một ngày bạn bị mắc phải có thể bạn sẽ nhớ ra “Hình như anh X đã từng gặp trường hợp như này) Một số cộng đồng tuyệt vời như

  • Công đồng Marketing Thực chiến: Chia sẻ nền tảng Marketing
  • Cộng đồng digital Marketing: Chia sẻ hàng loạt các tài liệu hữu ích về Marketing
  • Các cộng đồng khởi nghiệp: CLB Doanh Nhân Trẻ Khởi Nghiệp, Cafebiz… : Chia sẻ những câu chuyện trải nghiệm của anh chị trong quá trình làm Marketing.
  • Lập nghiệp với Shopee – cộng đồng chính thức từ Shopee dành cho người bán mà người bán mới nào cũng cần tham gia để cập nhật thông tin.

Và rất nhiều cộng đồng khác nữa…

Hãy thực chiến – làm thật nhiều

Không ngại khó – không sợ khổ để trau dồi kĩ năng của bản thân. Bạn có thể tham gia các dự án để thực tập hoặc áp dụng trực tiếp lên doanh nghiệp của mình nhé.

Chẳng có gì tốt hơn là “Có làm mới có ăn”. Thực chiến dựa trên nền tảng đó là con đường nhanh nhất để bạn trau dồi skill của mình ngày càng điêu luyện.

Hãy tìm cho mình một mentor

” Điều may mắn nhất trong cuộc đời là có người bằng lòng dẫn dắt bạn lên nền tảng cao hơn.”

Người sẽ hướng dẫn bạn những nền tảng quan trọng, và chỉ lối bạn nên làm gì và nên đi về đâu. Học cách lắng nghe và vâng lời thì sẽ có anh chị sẽ để mắt đến bạn đó!!! Chứ kiểu mình luôn ĐÚNG thì sẽ không gặp kỳ duyên này đâu!

Xây dựng thương hiệu cá nhân

Bước chân đầu tiên và là bước quan trọng nhất: hãy bắt tay vào xây dựng thương hiệu bản thân của chính mình nhé. Tự làm chủ chưa bao giờ là dễ.

Những ngày tháng đơ người ngồi nhìn số tiền QC nuốt trắng mà không có đơn nào, những ngày u uất vì khách bom hàng… Nhưng cũng không thiếu phần thú vị khi có những đơn hàng đầu tiên, những feedback của khách hàng.

Chúc mọi người kdoanh thành công. Hãy chia sẻ những năng lượng tích cực đến cộng đồng nhé.

Chia sẻ của Nguyễn Đức

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...