Nhiều Nhưng Không Chán, Content Nào Trên Youtube Luôn Được Khán Giả Ưa Chuộng?

Là một người chơi hệ YouTube, chắc chắn bạn sẽ bắt gặp rất nhiều các content quen thuộc, từ channel này đến channel khác mà vẫn không thể ngừng xem. Vậy những nội dung đó là gì? Và liệu các brand có thể khai thác được gì nếu hợp tác sản xuất những content hút view như vậy?

Cùng mình điểm qua 6 loại content được ưa chuộng trên Youtube giúp các brand khai thác tiềm năng quảng cáo từ chúng nhé!!

Boyfriend/girlfriend tag

Nổi lên mạng xã hội từ rất lâu về trước nhưng đến nay những video Boyfriend/ Girlfriend Tag vẫn chưa hề hạ nhiệt. Với nội dung này, các cặp đôi sẽ xoay quanh những câu hỏi về mối quan hệ cũng như những câu chuyện liên quan đến đối phương, từ sở thích, những kỷ niệm, tính cách,…

Đây được cho là một cách gây sức hút của các cặp đôi nổi tiếng, tạo được sự tò mò và thích thú cho người xem, nhất là khi tình yêu luôn là content được giới trẻ quan tâm.

Mỗi cặp đôi sẽ có những khía cạnh riêng cho mình, như sự hài hước của Mi – Tân hay sự thân thiện, đầy vui vẻ của An Phương và Nam. Với Boyfriend/ Girlfriend Tag, những khía cạnh đó còn được làm rõ hơn, giúp người hâm mộ hiểu thêm về mối tình của các KOLs, từ đó tạo ra sự ngưỡng mộ và những hiệu ứng tích cực.

Bên cạnh đó việc setup nội dung và hậu kỳ của những video này đều không quá phức tạp. Các cặp đôi chỉ cần chuẩn bị trước những câu hỏi cho đối phương hoặc trả lời các câu hỏi đến từ người hâm mộ, qua đó cũng có thể lồng ghép khéo léo các sản phẩm quảng cáo từ phía các nhãn hàng, miễn sao cho phù hợp với video. ‘

Daily vlog

Daily Vlog là chuỗi những video về cuộc sống thường ngày của Youtuber, đơn giản như việc thức dậy, nấu ăn rồi dạo phố, làm việc. Daily Vlog có thể dưới dạng lồng tiếng hoặc những video được cắt ghép cùng những bản nhạc nhẹ nhàng, mang đến cảm giác dễ chịu cho người xem.

Bên cạnh đó, Daily Vlog cũng là nội dung giúp KOLs đến gần hơn với người xem, thông qua hình ảnh giản dị, gần gũi của cuộc sống thường ngày. Ngách nội dung này là ngách đơn giản nhất để một Youtuber mới vào nghề có thể thực hiện, bởi bạn không cần phải đầu tư quá nhiều kinh phí, thay vào đó là sự sáng tạo và mới lạ về mặt nội dung.

Người xem sẽ luôn tò mò về cuộc sống của KOL/Influencer – những người được coi là có cuộc sống lý tưởng. Chính vì thế YouTuber cần tạo được những hoạt động thú vị, cá nhân hóa theo đúng tính cách đặc trưng, như Thạch Trang luôn được khán giả biết tới qua những daily vlog đậm chất vintage và đầu tư về mặt hình ảnh, hay Gia Đình Cam Cam lại ghi dấu ấn qua những video nấu ăn hàng ngày.

Đây cũng được coi là dạng nội dung dễ lồng ghép các sản phẩm để quảng cáo, chỉ cần họ có thể tạo ra các tình huống thích hợp.

House tour/room tour

House Tour/Room Tour là nội dung nổi lên trong những năm gần đây, được cộng đồng mạng yêu thích và đón chờ. Người xem sẽ cảm nhận được rõ độ chịu chi cũng như gu thẩm mỹ của KOLs mà họ yêu thích qua từng ngóc ngách cũng như sản phẩm xuất hiện trong ngôi nhà, tạo ra được sự hiếu kỳ và thích thú cho khán giả.

Với ngách nội dung này, các nhãn hàng về nội thất cũng như các sản phẩm công nghệ có thể tham khảo lựa chọn, nhất là khi smarthome đang là xu hướng được nhiều bạn trẻ quan tâm.

Đây được đánh giá là content “xa xỉ” dành cho các Youtuber, bởi để có thể đưa tới người xem một căn nhà chỉnh chu, các KOLs phải mất nhiều tháng, có khi là cả năm trời để hoàn thiện. Tuy nhiên, các YouTuber có thể đầu tư với ngách nhỏ hơn, đó là makeover cho căn phòng của mình.

Đây chính là một trong những video gây được sự chú của Thạch Trang, cô nàng luôn tạo được ấn tượng tới người xem thông qua những lần thay đổi nội thất trong căn studio của mình. Điều này vẫn sẽ thể hiện rõ được sự mới mẻ mà không cần đầu tư quá nhiều về mặt kinh phí và thời gian.

Instagram controls my day

Với Instagram Controls My Day, Youtuber và người xem sẽ trực tiếp tương tác với nhau thông qua các Instagram Poll trênInstagram Story. Chính sự tương tác chân thật đó đã mang lại sức hút cực lớn cho ngách nội dung này, nhất là khi lượng followers của các YouTuber đều không phải là một con số nhỏ. Từ những tình huống, câu hỏi mà KOLs đặt ra, các followers sẽ quyết định tất cả các công việc trong một ngày của Youtuber, mang đến cho họ một trải nghiệm khá thú vị khi mọi hành động đều phụ thuộc vào khán giả. Ví dụ như food blogger Ninh Tito khi thực hiện nội dung này, người hâm mộ sẽ quyết định anh sẽ ăn món ăn nào trong một ngày. Hay với các beauty blogger như Chloe, followers sẽ trở thành những stylist, những người quyết định tạo hình và những hoạt động khác của Chloe trong một ngày. Đây không phải là content mới lạ trong khoảng thời gian gần đây, tuy nhiên vẫn thu hút một lượng đông đảo người xem quan tâm vì tính độc đáo và gần gũi của nó.

What is in my bag?

Bắt nguồn từ những bức ảnh flatlay của Instagramer khoe các sản phẩm có trong những chiếc túi hiệu, mở rộng ra thành một ngách nội dung dành cho người nổi tiếng và giới làm đẹp, What Is In My Bag? là content vẫn giữ được sức hút cho đến tận ngày nay.

Người xem sẽ luôn tò mò trong những chiếc túi hiệu của người nổi tiếng sẽ có những gì? Hay một beauty blogger sẽ thường xuyên mang vật dụng làm đẹp nào theo người? Để đáp lại sự tò mò đó, ngách nội dung đã được khai thác triệt để, từ các Youtuber cho đến tạp chí thời trang danh tiếng như Vogue hay ELLE.

Rất nhiều tên tuổi lớn đã xuất hiện cùng content này, như Angelina Jolie, Emma Watson… cho đến các ngôi sao Châu Á như Suzy, Tanh emyeon (SNSD)… Với các nhãn hàng, đây được coi là nội dung thích hợp để lồng ghép với các sản phẩm liên quan tới làm đẹp hay thời trang.

Shopping haul

Shopping Haul luôn là content được các chị em mong chờ ở beauty vlogger. Với nội dung này, người xem sẽ biết được các Youtuber đang săn đón mặt hàng nào, sản phẩm nào đang hot,… từ đó đưa ra các sự lựa chọn thích hợp cho bản thân. Bên cạnh đó, Shopping Haul còn được sáng tạo hơn với một ngách nội dung nhỏ, đó là Shopee Haul.

Việc phát triển của các sàn thương mại điện tử, đặc biệt là Shopee đã khiến mọi sản phẩm được tìm kiếm và mua bán dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên chất lượng của nó lại là thứ khó được kiểm chứng vì giá thành đôi khi khá rẻ, chính vì thế content này đã ra đời.

Song song với những món đồ rẻ + chất lượng của Shopee, cũng có rất nhiều tình huống dở khóc dở cười mà các Youtuber nhận được khi thực hiện content này, nổi bật phải kể đến những video haul đồ của cô nàng An Phương. An Phương đã mang đến những review hài hước và vô cùng chân thực về những sản phẩm mà cô nàng nhận được, thu hút sự chú ý của người xem.

Bên cạnh những sản phẩm về thời trang, làm đẹp hay đồ gia dụng, Shopping Haul còn là content quảng bá phù hợp với các sàn thương mại điện tử, nhất là trong những dịp flash sale vô cùng cạnh tranh.

Chia sẻ của Phương Chi

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...