Mục lục
Mình có 1 tips siêu cool giúp các bạn kiếm được hơn 100k tiền quảng cáo shopee, giúp bạn “khởi nghiệp” tiết kiệm hơn nhé.
- Bước 1: vào shopee > shop của tôi.
- Bước 2: click vào nhiệm vụ của shop.
- Bước 3: mỗi nhiệm vụ được hoàn thành, shop sẽ được tặng 20k quảng cáo,
Các shop đừng lo nhé, nói “nhiệm vụ” cho sang thôi, thực ra cũng là những thao tác đơn giản, giúp shop trải nghiệm các chức năng marketing của shop, vừa học được cách thao tác, vừa được tặng tiền quảng cáo để “kiếm” đơn.
Bên dưới đây, mình không chia sẻ cách làm sao live để ra đơn hiệu quả, mình chỉ nói về trải nghiệm lần đầu live thôi nhé.
- Mới vô live, có 10 con mắt, kết thúc buổi live thấy tổng kết 150 người xem.
- Lượng thêm vào giỏ hàng khá ổn định nhưng 20 người bấm bỏ vào giỏ hàng, thì chỉ có 2 người nhắn tin nhờ hỗ trợ đặt hàng, 1 người đặt thành công, 1 người không biết xài mã freeship và bỏ cuộc.
- Lưu ý không yêu cầu khách cung cấp số điện thoại, địa chỉ trong buổi live, nếu vi phạm, sẽ bị văng ra khỏi buổi live.
- Mình đã từng live không có mặt, và có mặt, thì cá nhân mình thấy, khi live có hiện gương mặt của bạn lên có vẻ sẽ toát lên sự chân thành và hiệu quả hơn. (cái này là mình đoán nhé – chưa có bản khảo sát khoa học nào chứng minh điều này)
- Đừng quên chọn tặng xu cho khách nhe, sộp có thể 500đ /lượt nhận, tiết kiệm có thể chọn 100đ / lượt nhận. Ngoài ra, khi chọn tặng xu thì bài live của mình sẽ được nằm trong tab “săn xu”, tăng lượt hiển thị.
- Chuẩn bị thumbnail live, mình thường xài sketch trong design, nhưng bạn nào chưa rành, có thể sử dụng canva cực kì chất, hoặc chụp tấm hình triệu đơn để câu view cũng được nha
- Chuẩn bị backdrop nếu có điều kiện
- Tạo mini game đơn giản, đoán số là trò chơi mình áp dụng và thấy lượng comment liên tục cao.
Ưu điểm: những ưu điểm vượt bật (theo mình đánh giá) của live shopee
- Khách vừa có thể xem live, vừa có thể bấm đặt hàng.
- Khi đang live sản phẩm nào, mình có thể thêm & hiển thị sản phẩm tương ứng trên shopee, giúp khách dễ dàng bỏ vào giỏ hàng, khâu đóng gói hàng cũng rõ ràng, không phải nhớ mã m1, m2, m3, v.v… như live Facebook.
Nhược điểm
- Thao tác bấm hiển thị sản phẩm khá cool, tuy nhiên dẫn đến khi livestream nhanh quá sẽ không chọn kịp sản phẩm liên tục đưa lên “hiển thị”.
- Thêm vào giỏ hàng thì dễ, nhưng hướng dẫn khách đặt đơn hàng thì không dễ. Cứ phải ra rả nhắc khách thích sản phẩm nào thì cứ bấm bỏ vào giỏ hàng sản phẩm đó trước cái đã.
- So với khách Facebook, thì khách shopee có nhu cầu miễn ship cực kì cao, đơn nào ko miễn ship thì rất khó chốt. Nên các bác nhớ nhắc khách mua hàng livestream vẫn lấy mã và áp mã của toàn sàn được không vấn đề gì cả, mã freeship, mã freeship xtra, mã giảm giá rất nhiều
- Live facebook khách hay để số điện thoại lại và mình phải gọi ra chốt, nhưng live shopee không được kêu gọi bình luận số điện thoại nhá, ăn tạ ngay, cứ ra rả kêu khách thích gì thì bỏ giỏ rồi lấy mã mua hàng, bấm sản phẩm xem rồi bỏ giỏ và mua không bị thoát live, video live sẽ nhỏ lại vào 1 góc màn hình. Có điều ít khách biết nên mình phải chịu khó nhắc
Kết quả sau lần live đầu tiên: chốt được 1 đơn mà mừng hết lớn
Cảm ơn mọi người đã theo dõi tâm sự của mình. ai là tấm chiếu mới, hãy tận dụng chức năng “nhiệm vụ của shop” để kiếm tiền quảng cáo nhé ạ.
Chia sẻ của Jenny Trần