Nhãn Dán Đặc Biệt Từ Instagram Stories – Dùng Thế Nào Cho Hiệu Quả?

Nếu được duy trì đều đặn mỗi ngày, Story Instagram hỗ trợ influencer rất nhiều trong việc tiếp cận tới lượng công chúng mới và duy trì tương tác với tệp công chúng cũ. Bởi vậy, Instagram rất chăm chỉ update và cho ra mắt những tính năng mới trên Story nhằm khuyến khích người dùng sáng tạo.

Rất nhiều người đã biết đến các nhãn dán đặc biệt của storyInstagram nhưng không phải ai cũng sử dụng chúng vào đúng mục đích, đúng thời điểm để tạo kết quả tốt nhất. Với mỗi loại nhãn dán đặc biệt, mình có gợi ý đi kèm với mục đích và lợi ích riêng dành cho người dùng Instagram dưới đây, cùng tham khảo nhé!!

Quiz và poll

Dùng cho mục đích:

  • Nghiên cứu khán giả công chúng
  • Tìm kiếm ý tưởng nội dung
  • Tạo các luồng quan điểm, thảo luận, tăng conversion rate
  • Tạo minigame

Lợi ích:

  • Giáo dục công chúng
  • Có thêm ý tưởng để tạo content thu hút và phù hợp hơn với người dùng
  • Tạo sự gắn bó và tương tác

Instagram Story hiện nay có rất nhiều công cụ giúp người dùng kết nối với fan của họ, đặc biệt là quiz và polls. Tận dụng ưu điểm này từ Instagram, với tần suất 1-2 lần/ tuần, bạn có thể tạo những câu hỏi liên quan đến nội dung ngách của bạn hay tạo poll để khảo sát những gì mà follower đang quan tâm.

Ngoài ra, poll còn trở nên phổ biến hơn khi kết hợp với content “Followers trên Instagram điều khiển mình” đã được làm bởi nhiều Youtuber nổi tiếng. Đây là một trong những cách giúp influencer duy trì tương tác với fan hiệu quả mà không gượng ép.

Tài khoản @key4. tnt – Instagazine Thing no one tells có rất nhiều series quiz hay ho trên Instagram, ví dụ như Quiz “Tình bạn diệu kì” giúp người chơi có thể hiểu hơn về người bạn thật sự của mình.

Với những gì đang thể hiện trên mạng xã hội, liệu có bao giờ bạn thắc mắc followers nghĩ gì về mình/ về nội dung mà mình tạo ra chưa? Sau mỗi khoảng thời gian nhất định, influencer có thể tham khảo gợi ý này của mình nhé.

Cũng bằng cách tạo poll, followers có thể lựa chọn sự ưu tiên của họ dành cho một trong hai nội dung mà mình từng sản xuất (hai video Youtube/ TikTok nếu bạn là content creators, hai bộ outfits nếu bạn là fashionista,… ), bạn sẽ biết được khán giả của mình mong muốn điều gì hơn, và từ đó có thể điều chỉnh nội dung cho hợp lí đó!

Hộp câu hỏi

Dùng cho mục đích:

  • Tích hợp cùng affiliate marketing
  • Tăng lòng tin và sự thấu hiểu từ phía công chúng
  • Tăng lượng tiếp cận chung
  • Lợi ích:
  • Có mối quan hệ tốt hơn với khán giả
  • Có được nhiều ý tưởng hơn về nội dung/ sản phẩm

Sử dụng công cụ đặt câu hỏi của Instagram Story là một hình thức phổ biến trênInstagram. Ngoài trả lời những câu hỏi từ người hâm mộ, bạn hoàn toàn có thể đặt câu hỏi ngược lại và react những câu trả lời của mọi người. Nội dung này rất được các fan hâm mộ ưa chuộng khi tương tác với influencer, đặc biệt là câu hỏi về các chủ đề mà họ quan tâm, tư vấn tình cảm, đưa ra lời khuyên.

Tài khoản @key4. you – Instagazine sống tích cực có tới 3-4 chuỗi story hỏi đáp về công việc, cuộc sống tình cảm trên Story, giúp các bạn vững tin bước vào đời.

Countdown

Dùng cho mục đích:

  • Tạo FOMO
  • Tạo sự hứng thú
  • Ra mắt sản phẩm/ nội dung/ hoạt động mới
  • Nhắc nhớ về các hoạt động sẽ diễn ra, kêu gọi hành động

Lợi ích:

  • Nhận lại phản hồi tích cực
  • Tăng lượt tương tác, tỉ lệ tiếp cận và điều hướng qua nền tảng khác

Đây là dạng Story được influencer sử dụng để giới thiệu màn ra mắt của nội dung mới/ sản phẩm mới. Với kế hoạch truyền thông cụ thể, Story sẽ là nơi lý tưởng để điều hướng người dùng Instagram qua các nền tảng khác nơi sản phẩm sẽ được ra mắt hoặc tạo FOMO khiến người dùng háo hức chờ đón những hoạt động mới sắp giới thiệu.

Influencer có thể kết hợp nhãn dán countdown và tạo chương trình A cùng gắn link điều hướng tới sản phẩm mới trên Youtube/ TikTok/ Facebook hay reup Reels/Instagram TV kêu gọi mọi người tương tác.

Cập nhật mới nhãn dán gắn link!

Dùng cho mục đích:

  • Điều hướng tới website hoặc kênh Youtube
  • Affiliate marketing
  • Quảng bá sản phẩm/ nhãn hàng tài trợ
  • Lợi ích
  • Tăng traffic cho website/ kênh Youtube/Blog
  • Kiếm tiền dễ dàng, phổ biến

Trước đây, link được gắn trên Story yêu cầu người xem phải vuốt lên trên để truy cập hoặc nhấn vào dòng chữ See More bên dưới để được chuyển đến link bạn đã chèn. Tuy nhiên hiện nay, Instagram đã ngừng tính năng liên kết vuốt lên để thay thế bằng một cách tiếp cận mới – Link Sticker.

Chỉ mới được đưa vào hoạt động tại Việt Nam, Link Stiker đã nhận được nhiều phản hồi trái chiều từ cư dân mạng. Nhiều người dùng cho rằng Link Sticker rất khó bấm vào, số còn lại thấy tính năng này giúp story gọn hơn mà vẫn được hiển thị mục trả lời tin.

Chia sẻ của Phương Chi

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...