Nhà báo Trương Anh Ngọc từng chia sẻ: “Người làm báo giỏi rất có thể sẽ trở thành một người làm nội dung trên mạng xã hội giỏi”.
Điều này được minh chứng trong suốt hành trình làm nghề viết lách, anh đã làm rất tốt vai trò một người có sức ảnh hưởng, một nhà truyền cảm hứng. Chấp ngòi bút góp phần thành đổi suy nghĩ truyền thống lạc hậu, thúc đẩy người trẻ “tung cánh” tự do cho những chuyến đi thật xa.
Trong một bài phỏng vấn, nhà báo Trương Anh Ngọc tâm sự nhiều về chuyện làm báo trên mạng xã hội và trách nhiệm lan tỏa điều tích cực của Influencer.
Là người có tầm ảnh hưởng nhất định, anh tự đặt cho mình một giới hạn cụ thể cho việc nhận quảng cáo. Anh chia sẻ:
“Với tôi, quảng cáo là việc trao đổi thông tin về sản phẩm, cung cấp những thông tin hữu ích đến cộng đồng. Với các nội dung này, tôi sẽ gắn sản phẩm với một câu chuyện liên quan thể hiện quan niệm sống của mình, từ đó vẫn chia sẻ được với người đọc nhiều giá trị.
Dịp này sắp Tết, cũng có mấy nhãn rượu nhờ tôi truyền thông, nhưng tôi nhất định từ chối. Tết đến nơi rồi, chúng ta đang nói đến việc ăn Tết lành mạnh, an toàn, tốt cho sức khỏe, anh không thể đi quảng cáo cho một sản phẩm rượu được. Đó là những giới hạn rất rõ ràng…”
Theo mình, giới hạn của việc nhận quảng cáo còn tùy thuộc vào lĩnh vực chuyên môn của Influencer. Nhưng đều cần có một điểm chung giữa những người Influencer có trách nhiệm là dùng sức ảnh hưởng của mình để lan tỏa giá trị tích cực, thông tin chính xác và tư duy đa chiều.
Đặc biệt là với các nội dung quảng cáo, vẫn phải mang tính cá nhân được truyền tải với câu chữ có chọn lọc, thương hiệu được xuất hiện theo cách tinh tế hơn bằng cách được gắn liền với câu chuyện mang giá trị nhân văn.
Tất nhiên, không chỉ có nhà báo làm Influencer mới cần tự đặt ra giới hạn khi nhận quảng cáo, mà bất cứ ai đang có tầm hưởng lớn đến cộng đồng đều nên làm điều này.
Công chúng đã quá chán ngán với những lần “bóc phốt” anh Diễn Viên A, cô Ca Sĩ B, chị Hoa Hậu C quảng cáo sản phẩm kém chất lượng. Việc nhận quảng cáo trở nên đại trà, thiếu kiểm chứng, vướng sai sót thì không chủ động nhận lỗi.
Cho nên, mình rất trân trọng những người làm sáng tạo nội dung có tâm và có tầm như nhà báo Trương Anh Ngọc. Chỉ cần mỗi người Influencer cũng tự đặt ra cho mình một giới hạn riêng, chắc chắn công chúng sẽ có cái nhìn tốt hơn về người nổi tiếng – người ảnh hưởng.
Với quan điểm cá nhân, mình nghĩ giới hạn này còn giúp các nhãn hàng dễ dàng lựa chọn Influencer phù hợp với chiến dịch truyền thông hơn. Bởi vốn dĩ không có đúng và sai, chỉ có phù hợp hay không phù hợp, miễn sao nhãn hàng không dùng Influencer với mục đích “dìm hàng” đối thủ cạnh tranh hay truyền tải nội dung sai trái.
Còn mọi người nghĩ sao về chia sẻ của nhà báo Trương Anh Ngọc và quan điểm của mình, cứ bình luận phía dưới để chúng ta cùng trao đổi nhiều hơn nhé.
Chia sẻ của Đức Thành