Nhà Báo Trương Anh Ngọc – Giới Hạn Của Việc Nhận Quảng Cáo

Nhà báo Trương Anh Ngọc từng chia sẻ: “Người làm báo giỏi rất có thể sẽ trở thành một người làm nội dung trên mạng xã hội giỏi”.

Điều này được minh chứng trong suốt hành trình làm nghề viết lách, anh đã làm rất tốt vai trò một người có sức ảnh hưởng, một nhà truyền cảm hứng. Chấp ngòi bút góp phần thành đổi suy nghĩ truyền thống lạc hậu, thúc đẩy người trẻ “tung cánh” tự do cho những chuyến đi thật xa.

Trong một bài phỏng vấn, nhà báo Trương Anh Ngọc tâm sự nhiều về chuyện làm báo trên mạng xã hội và trách nhiệm lan tỏa điều tích cực của Influencer.

Là người có tầm ảnh hưởng nhất định, anh tự đặt cho mình một giới hạn cụ thể cho việc nhận quảng cáo. Anh chia sẻ:

“Với tôi, quảng cáo là việc trao đổi thông tin về sản phẩm, cung cấp những thông tin hữu ích đến cộng đồng. Với các nội dung này, tôi sẽ gắn sản phẩm với một câu chuyện liên quan thể hiện quan niệm sống của mình, từ đó vẫn chia sẻ được với người đọc nhiều giá trị.

Dịp này sắp Tết, cũng có mấy nhãn rượu nhờ tôi truyền thông, nhưng tôi nhất định từ chối. Tết đến nơi rồi, chúng ta đang nói đến việc ăn Tết lành mạnh, an toàn, tốt cho sức khỏe, anh không thể đi quảng cáo cho một sản phẩm rượu được. Đó là những giới hạn rất rõ ràng…”

Theo mình, giới hạn của việc nhận quảng cáo còn tùy thuộc vào lĩnh vực chuyên môn của Influencer. Nhưng đều cần có một điểm chung giữa những người Influencer có trách nhiệm là dùng sức ảnh hưởng của mình để lan tỏa giá trị tích cực, thông tin chính xác và tư duy đa chiều.

Đặc biệt là với các nội dung quảng cáo, vẫn phải mang tính cá nhân được truyền tải với câu chữ có chọn lọc, thương hiệu được xuất hiện theo cách tinh tế hơn bằng cách được gắn liền với câu chuyện mang giá trị nhân văn.

Tất nhiên, không chỉ có nhà báo làm Influencer mới cần tự đặt ra giới hạn khi nhận quảng cáo, mà bất cứ ai đang có tầm hưởng lớn đến cộng đồng đều nên làm điều này.

Công chúng đã quá chán ngán với những lần “bóc phốt” anh Diễn Viên A, cô Ca Sĩ B, chị Hoa Hậu C quảng cáo sản phẩm kém chất lượng. Việc nhận quảng cáo trở nên đại trà, thiếu kiểm chứng, vướng sai sót thì không chủ động nhận lỗi.

Cho nên, mình rất trân trọng những người làm sáng tạo nội dung có tâm và có tầm như nhà báo Trương Anh Ngọc. Chỉ cần mỗi người Influencer cũng tự đặt ra cho mình một giới hạn riêng, chắc chắn công chúng sẽ có cái nhìn tốt hơn về người nổi tiếng – người ảnh hưởng.

Với quan điểm cá nhân, mình nghĩ giới hạn này còn giúp các nhãn hàng dễ dàng lựa chọn Influencer phù hợp với chiến dịch truyền thông hơn. Bởi vốn dĩ không có đúng và sai, chỉ có phù hợp hay không phù hợp, miễn sao nhãn hàng không dùng Influencer với mục đích “dìm hàng” đối thủ cạnh tranh hay truyền tải nội dung sai trái.

Còn mọi người nghĩ sao về chia sẻ của nhà báo Trương Anh Ngọc và quan điểm của mình, cứ bình luận phía dưới để chúng ta cùng trao đổi nhiều hơn nhé.

Chia sẻ của Đức Thành

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...