Nguyên Tắc Chọn Dự Án Đầu Tư Và Đội Ngũ Chiến Lược Trong Mùa Covid 19

Sau hiệu ứng covid, Việt Nam trở thành vũng trũng đầu tư bình yên đầy hứa hẹn.

Hàng xóm Đông Á tụ tập về nơi đây, trung tâm thương mại cao cấp từ Ha Nội thủ đô đến viên ngọc Đông Dương.

Hẳn sẽ có nhiều phi vụ làm ăn mọc như nấm sau mưa thời điểm này, như vậy càng phải cân nhắc, phân tích thật kĩ.

Thứ nhất. Nhân sự có chuyên môn sản phẩm để làm nên hiệu ứng Product/Market Fit: 

Nếu không có người này, thì thôi đừng làm. Dự án hoành thế nào thì quan trọng nhất vẫn là người tiêu dùng/ last user.

Thứ 2. Last customer có hiệu ứng viral trực tiếp đến sales in the future hay không: Nếu không thì tương lai luôn mất tiền quảng cáo thôi, thương hiệu sẽ không bao giờ có.

Càng làm càng tốn vốn thực thi, không giữ được nhân sự talent thì người càng giỏi sau sẽ càng lười và làm hỏng lãng phí nhân tài.

Thứ 3. Các cofound tính cách thế nào, có thẳng thật yêu đời không, tế nhị hay thô thiển đều được nhưng nói chung phải thẳng không hay mất việc lắm. Cái ego quá ngút ngàn hay dỗi hay ăn thua không, cái tính này đáng yêu đấy, yêu thì được chơi cũng vui, nhưng làm cùng nhau thì hạn chế.

Vì cảm xúc chi phối, quên nhìn thực tại và giải quyết ngay luôn. Cái tôi tự trọng uy tín thì tuyệt vời.

Cofound ai cũng cá tính mà ai cũng lắng nghe nhau, debate đập bàn lí luận mà cười ha hả ôm lòng đau ngực chính là a dream. Mình với mấy cộng sự lâu năm là kiểu như này đấy, nhờ có họ mình mới có ngày hôm nay.

Thứ 4. Commit cùng thực thi hiệu quả rõ nét hàng ngày: Các cofound mà chỉ có tiền mà không cùng đẩy nguồn lực thực thi thì thật sự khó thông cảm cho nhau mỗi khi có biến xảy ra.

Đó là investor thôi. Mà investor thì càng phải chọn người có thể supply các nguồn lực ngoài tiền để dự án có thể phát triển đa chiều bền vững sâu chắc.

Thà nhận cofound không có nhiều tiền nhưng dành thời gian tâm huyết mọi năng lượng, chuyên môn liên tục đào sâu còn hơn rất nhiều.

Thứ 5. Biên lợi nhuận dự án: Phải to nhé, theo % vốn đầu tư trong năm thì thôi đừng làm. Những năm đầu phải là x2,x3,x4, cash tươi phơi phới đút túi, rủng rỉnh anh em.

Cash rõ ràng trước mắt, không phải tiền trong bảng Báo cáo Kết quả Hoạt động kinh doanh, mà là last cash. Dòng tiền phải tốt, linh hoạt, vòng quay nhanh.

Xác định nếu có rủi ro mất hết thì vẫn phải lãi hằng sa số. Không lãi to không rõ ràng dễ hiểu thì thôi không có làm. Tiền rõ từng xu hãng làm, còn không thì thôi.

Thứ 6. Nhân sự, phải giỏi, thật giỏi từ tố chất thiên phú đến luyện tập làm thực. Làm thì phải tin tưởng nhau, nhưng không bao giờ kì vọng vào những điều quá khó, xác suất quá thấp (dưới 70% thì thôi từ chối ngay)

Thứ 7. Không tin vào sự hoa mỹ phô trương hào quang ảo ảnh, cùng nhau đặt câu hỏi làm rõ tới cùng. Không phải là không tôn trọng riêng tư, mà một khi làm ăn lớn rồi thì chúng ta còn hơn cả riêng tư với nhau.

Đầu tư ngần ấy thời gian tiền bạc, để sau nuôi gia đình và thực nhiệm trách nhiệm xã hội mà. Hợp đồng hóa, luật pháp hóa từng step rõ ràng.

Thứ 8. Chiến lược phải độc đáo, tư duy luồn lách trên hành vi của đám đông.

Tuy nhiên phải rõ, dễ hiểu, dể cảm thụ, đơn giản như lòng bàn tay để khả năng thực thi chiến thắng là vững chắc.

Các cổ đông hiểu rõ, tin tưởng, trân trọng nhau.

Thứ 9. Nhiều sự lựa chọn trong tầm tay, luôn có khả năng  tạo sự lựa chọn nguồn lực mới liên tục.

Để không bao giờ bị phụ thuộc vào bất cứ agents nào, dự án đó mới tự do phát triển được. Phụ thuộc là tự hủy.

Tự do mới là đích đến. That’s simple.

Cuối cùng. Anh em sẵn sàng training kiến thức chéo cho nhau, giỏi thì sẽ đơn giản hóa được cái khó cái hàn lâm để cùng nhau làm ra kết quả.

Bài viết mang tính chất quan điểm cá nhân, chứa đựng tư tưởng kinh doanh riêng, không mang tính chất phán xét hay thuyết phục người đọc.

Chia sẻ của Biệt Đội Marketers 4 Cấp Độ.

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...