Trong số vô vàn những tính năng thuần vào việc khai thác tập trung bán hàng thì có một tính năng rất hay giúp các shop vừa có kênh xây dựng được lượng truy cập mà lại còn tạo được tương tác giữa khách hàng và shop của mình nhiều hơn, đó chính là Shopee Feed.
Tại sao mình lại nói như vậy, trên góc nhìn của mình, Shopee Feed gần giống như một bản thu nhỏ của “dòng thời gian” trên Facebook hay Instagram.
Một điểm hay thấy trên Feed là các shop tập trung quá nhiều vào các nội dung bán hàng, nhưng thực tế là đã có quá nhiều kênh thông tin cung cấp khuyến mãi cho khách hàng rồi, hãy xem feed như một kênh tạo ra được sự tương tác hai chiều giữa shop và người mua hàng, tránh để khách “ngộp” và nhàm chán giữa quá nhiều thông tin na ná lẫn nhau tại các kênh.
Vậy với Shopee Feed thì nên đăng gì để hiệu quả? Dưới đây là một vài gợi ý mà mình đã làm với shop mình và thực tế là nó đem lại rất nhiều tương tác với khách hàng.
Vậy nên các shop cần cân bằng giữa nội dung bán hàng, nội dung giải trí và yếu tố tâm lý khách hàng.
Về nội dung bán hàng, làm nội dung sáng tạo liên quan đến sản phẩm bằng các video vui vẻ, hoặc cho nhân vật mang theo sản phẩm của mình, thì song song đó việc gắn kèm luôn sản phẩm vô feed có mã giảm giá giúp người mua vừa xem vừa thấy được sản phẩm và mua hàng luôn rất tiện dụng.
Các thông tin này trên trang chi tiết sản phẩm đã quá đầy đủ thông tin, chúng ta không cần thiết phải lặp lại.
Về nội dung giải trí, hãy đa dạng hơn trong cách làm nội dung! Một ví dụ cụ thể mà rất hiệu quả đó là “Tổ chức Mini Game” cho khách hàng trên feed.
Bạn có thể làm vài Mini Game tương tác với khách hàng thông qua Shopee Feed, với sản phẩm tài trợ là những sản phẩm đang kinh doanh của shop hoặc đơn giản là một voucher cực khủng.
Tuy nhiên, mình thấy việc tặng sản phẩm sẽ đem lại tương tác tốt hơn. Điều kiện nhận giải là kêu gọi chia sẻ sản phẩm hoặc shop lên các kênh mạng xã hội và yêu cầu shop bấm theo dõi gian hàng khi tham gia mini game.
Việc gắn thẻ sản phẩm và mã giảm giá đi kèm rất quan trọng và gần như là yêu cầu bắt buộc, đây là một tính năng đặc biệt khiến cho feed tương tác hiệu quả trực tiếp và tạo ra được lượng truy cập cho các sản phẩm trong feed.
Cuối cùng, về yếu tố tâm lý khách hàng, chia sẻ đánh giá của người mua hàng lên feed giúp các khách hàng khác có thêm nguồn tham khảo thông tin tin cậy từ người mua trước, việc mình có thể đăng đánh giá của khách hàng lên cũng gần giống như việc Shop đang gửi lời cảm ơn và trân trọng đến đánh giá của khách hàng vậy.
Ngoài những mẹo cải thiện bài đăng feed vừa rồi, sau đây là một vài lưu ý về những điều không nên làm và đăng trên Shopee Feed các shop cũng cần lưu ý:
Thứ nhất, không được tải các nội dung sử dụng từ ngữ không đúng hoặc và các từ ngữ nhạy cảm thô tục hoặc là các sản phẩm cám bán hàng giả hàng nhái.
Thứ 2, các bạn cần lưu ý về vấn đề bản quyền của hình ảnh, vì mình cũng có thể bị kiện bản quyền hình ảnh hoặc là sử dụng hình ảnh trái phép của Shop khác cũng như của Shopee.
Thứ 3, hạn chế đăng các thông tin không liên quan đến sản phẩm.
ĐẶC BIỆT TỪ THÁNG 3 NÀY: Đăng feed còn nhận được tiền
Giải thưởng lên tới 50tr dành cho shop nào siêng năng đăng feed:
Hệ thống điểm:
- Bài đăng có gắn thẻ sản phẩm: 5K/ post
- Bài đăng sử dụng Video: 10K/ post
- Đặc biệt, với những Shop chưa từng đăng Shopee Feed, sẽ nhận được 20K cho post đầu tiên
Thời gian: Diễn ra từ ngày 01 đến 25 mỗi tháng
Cách tham gia vô cùng đơn giản:
- Chỉ cần đăng thật nhiều bài trên Shopee Feed
- Gắn thêm hashtag (tùy mỗi tháng). Hashtag cho tháng 3: #shopeefeed33
Chia sẻ của Nguyễn Hùng Tuấn