Mục lục
Netflix là dịch vụ xem phim trực tuyến lớn nhất thế giới. Netflix đã đầu tư mạnh vào nội dung của các chương trình và bộ phim để biến mình thành dịch vụ cần thiết trên thị trường cạnh tranh đầy gay gắt này. Trong mùa dịch Covid, số thành viên trả phí lên đến hàng trăm triệu tài khoản chỉ từ tính từ năm 2020.
Với số lượng người theo dõi khổng lồ vào thời điểm này, các doanh nghiệp đã có những bước đi chiến lược “tận dụng” thị trường người tiêu dùng đầy màu mỡ này.
Bắt trend, chế các nội dung liên quan đến phim hot
Dựa theo những bộ phim đang thịnh hàng, có độ phủ trên mạng xã hội. Các thương hiệu sáng tạo nên những nội dung “bắt trend” ăn theo những bộ phim hot để thu hút sự chú ý của khán giả và tăng tương tác cho các kênh mạng xã hội.
Tặng tài khoản Netflix/Vieon cho khách hàng
Netflix là nền tảng xem phim trực tuyến trả phí, vì vậy rất nhiều người dùng cảm thấy thích thú khi được tặng tài khoản miễn phí. Tận dụng điều đó, các thương hiệu có thể triển khai các chương trình khuyến mãi tặng tài khoản khi mua hàng. Đây là một hình thức dễ sử dụng và mang lại hiệu quả cao.
Quảng cáo trên nền tảng Netflix
Sản xuất content quảng cáo trên nền tảng này như:
Product Placement – quảng cáo trong phim: khéo léo lồng ghép các sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu vào trong nội dung các bộ phim phát trên nền tảng Netflix. Giúp tiếp cận người tiêu dùng một cách gần gũi và tự nhiên, đồng thời cũng gia tăng sự uy tín của thương hiệu.
Quảng cáo thông qua các đoạn phát trên Netflix hoặc chèn quảng cáo hiển thị vào giữa các tập của loạt phim.
Netflix hứa hẹn sẽ tiếp tục là mảnh đất màu mỡ để các thương hiệu khai thác cho chiến dịch quảng cáo của mình.
Chia sẻ của Phương Anh