Digital Marketing chỉ đơn thuần chỉ banner, video online, minigame … và OOH có phải chỉ quanh quẩn & chán ngắt quanh mấy cái bảng, hộp đèn hay quảng cáo trên phương tiện vận tải hay không?
Cùng xem qua 1 case studies của Bilibili & Cygames xem nước họ làm thế nào để vừa branding mà vừa đạt performance & kết hợp digital + ooh tài ba thế nào.
Vào ngày 17/04/2021 thì Bilibili & Cygames đã cho ra mắt tựa game Princess Connect một cách hoành tráng không thể hoành tráng hơn chỉ bằng D-OOH. Họ đã tạo ra 1 buổi biểu diễn nghệ thuật thật sự khi dùng 1500 drones biểu diễn trên bầu trời Thượng Hải, ban đầu các drones này sắp xếp để tạo hình các nhân vật trong game, cảnh các anh hùng đánh nhau quái vật … và cuối cùng là họ dùng 1500 drones này tạo ra mã QR để kết thúc chương trình.
Bằng cách ra mắt ấn tượng này họ đã tạo ra 1 cách tiếp cận thú vị, gây ấn tượng mạnh với toàn thể mọi người (kể cả thế giới cũng nói nhiều về nó) & theo báo cáo nhanh của chính Bilibili thì họ đã có được HÀNG CHỤC TRIỆU LƯỢT TẢI GAME sau chương trình bằng QR code họ đã show trên bầu trời. Rõ ràng là họ đã đạt được vừa branding và cả performance.
Trong khi ở 1 số nơi, đặc biệt là VN thì hầu như rất khó đo lường hiệu quả của ooh, mã qr cũng ít được coi trọng trong marketing ở hầu hết các nước thì Bilibili & Cygames bằng tư duy khác biệt & biết cách sử dụng công cụ 1 cách tài tình đã làm được điều đó 1 cách dễ dàng.
Tuy nhiên, cái này để tham khảo về cách làm sao thoát khỏi sức ì tâm lý & tư duy lối mòn thôi, chứ ở VN mà muốn bắt chước như họ thì nhiêu khê lắm vì vướng đủ loại thủ tục, giấy phép … chưa kể là làm sao để kết hợp drones 1 cách tuyệt vời cho dù họ thực hiện bằng AI nhưng cá nhân Hugh tui nghĩ VN chưa mần được đâu.
Ảnh cuối là chiến dịch ra mắt Huyndai Genesis mới tại Thượng Hải với 3000 drones vào ngày 29/03/2021. TQ rõ ràng dẫn đầu thế giới về món này vì giao thừa 2020 họ cũng ko bắn pháo bông mà dùng drones biểu diễn cũng hoành tráng không kém.
Chia sẻ của Hugh Vũ