Mục lục
Mỗi khi nghĩ đến làm sao để bán được hàng trên Shopee, rất nhiều anh chị em thường nghĩ đến quảng cáo, mà thường bỏ quên hoặc không tập trung vào những tính năng Marketing 0Đ cực kì lợi hại có thể bán được nhiều hàng, thậm chí là rất nhiều hàng với chi phí Marketing gần như = 0.
Một trong các tính năng mà Tú đang nhắc đến đó là MUA KÈM DEAL SỐC
Tại sao lại cần sử dụng tính năng mua kèm deal sốc?
- UP SALE + CROSS SALE: Chắc chắn rồi ạ, việc chúng ta mất công (hoặc mất tiền) tiếp thị 1 sản phẩm đến với khách hàng mà không đưa đến vài sản phẩm khác của shop mình thì thật là đáng tiếc. Công cụ mua kèm deal sốc giúp tăng doanh thu, bán chéo được sản phẩm khác khi khách hàng nhấp vào sản phẩm chính và thấy các sản phẩm phụ đang được giảm giá. Ngoài ra trong mua kèm deal sốc còn có tính năng tặng quà giúp shop có thể UPSALE bán được thêm nhiều sản phẩm hoặc tăng GMV trong một đơn hàng.
- Tăng lượt click vào sản phẩm: Người mua sẽ bị hấp dẫn khi nhìn thấy nhãn “mua kèm deal sốc” trong sản phẩm của bạn khiến tăng tỉ lệ khách hàng nhấp chuột vào sản phẩm của bạn. Khi khách hàng vào sản phẩm của bạn thì việc của bạn là không cho họ ra ngoài bằng cách tối ưu sản phẩm (video, hình ảnh, nội dung, số bán, đánh giá… và cả các deal sốc, quà tặng nữa)
- Xả hàng hoặc đưa sản phẩm lên Top: Đây chính là công cụ hiệu quả khi chúng ta cần tăng traffic cho 1 sản phẩm nào đó. Bán hàng trên Shopee mà không xả được hàng tồn thì sẽ dẫn đến vận hành, kho bãi, vốn rất là mệt và đây là 1 tính năng để các bạn có thể xả hàng tồn nếu không có cửa hàng offline. Đưa sản phẩm lên top cũng vậy
Các bước để cài đặt mua kèm deal sốc
1 chương trình mua kèm deal sốc cần có các thông tin sau:
- Loại deal sốc gồm: Giảm giá khi mua kèm hoặc mua để nhận quà
- Tên deal sốc
- Thời gian bắt đầu và kết thúc: lưu ý là thời gian bắt đầu phải sau thời gian hiện tại 1 tiếng, thời gian kết thúc phải sau thời gian bắt đầu tối thiểu 1 tiếng và tối đa là 3 tháng.
Ngoài ra cần phải lưu ý: Không thể chạy cùng 1 lúc mua kèm deal sốc và combo khuyến mãi trên 1 sản phẩm trong cùng 1 thời điểm. Nếu các sản phẩm tham gia mua kèm deal sốc chạy flash sale thì giá sản phẩm chính và giá sản phẩm phụ sẽ là giá flash sale.
Cách chạy mua kèm deal sốc hiệu quả mang về thêm 500tr gmv/1 tháng
Sản phẩm: Chọn sản phẩm nào là sản phẩm chính, sản phẩm nào là sản phẩm phụ là cực kì quan trọng, quyết định xem 1 chiến dịch có hiệu quả không. Tú thường có cách cách chọn những sản phẩm sau:
Nhóm các sản phẩm có chức năng bổ sung cho nhau: Ví dụ: Sơ mi + Quần Âu, Dầu gội + Dầu xả
Nhóm các sản phẩm có cùng thuộc tính: Cái này để cho khách có thể chọn 1 sản phẩm ưa thích với nhiều mẫu mã. Bạn có hay thấy khách hàng mua quần lót họ không mua 1 loại nhiều màu, mà mua nhiều loại 1 màu không, đó là ví dụ về thời trang.
Buff cho 1 sản phẩm Xả hàng, hot SKU, các sản phẩm mới… Tất cả những sản phẩm nào mà bạn cần tăng số bán thì đưa nó về sản phẩm phụ. Cách này gọi là phá vỡ mọi quy tắc kaka
Phân tích và đo lường: bất kể 1 tính năng nào muốn đạt hiệu quả tốt nhất chúng ta đều cần phải đo lường, test liên tục, thay đổi sản phẩm chính phụ để có được kết quả tốt nhất. Chỉ cần bạn bỏ thời gian cho bước này, Tú tin là các bạn sẽ nhận được kết quả không ngờ.
Trên đây là cách Tú làm tính năng mua kèm deal sốc này, Vẫn còn 9 TÍNH NĂNG Marketing MIỄN PHÍ KHÁC của Shopee, anh chị em muốn Tú viết về tính năng nào thì để lại comment bên dưới và ĐỪNG QUÊN KẾT BẠN VỚI TÚ để nhận được bài viết chia sẻ hàng ngày nhé.
Nếu thấy còn thiếu sót, rất mong được anh chị em góp ý
Cảm ơn tất cả thiên thần đã đọc đến đây
Chia sẻ của Hoàng Ngọc Tú