Mục lục
Nếu cùng thắc mắc một ngày của seller trên shopee như thế nào thì anh em có thể xem nhé.
Theo dõi và xử lý đơn hàng
- Nhắn tin chốt đơn hàng cho khách hàng
- Xác nhận đơn hàng và in đơn cho khách
Chú ý đối với khách đặt hai đơn cùng một lúc hoặc đặt đơn mới có đơn đang giao thì phải gọi điện cho khách xác nhận
Gọi điện cho khách nếu có yêu cầu hủy đơn
Ghi chú tất cả các đơn hàng trước khi kết thúc ca làm hoặc trước khi đem xuống bộ phận kho
Đối với đơn yêu cầu đổi trả hàng thì phải xem lí do khiếu nại và Gọi điện cho khách. Nếu hàng lỗi thì báo khách gửi trả qua bưu điện hoặc tùy trường hợp có thể chấp nhận trả hàng hoặc khiếu nại khách hàng
Đẩy sản phẩm hoặc đăng sản phẩm mới (nếu có)
Đẩy 5 sp bán chạy mỗi 4 tiếng 1 lần nha anh em. Cứ kiên trì nhé ạ.
Đăng các sản phẩm mới nếu có.
- Thông tin sản phẩm đầy đủ rõ ràng
- Chọn ảnh đại diện sắc nét đúng tiêu chuẩn. Chú ý từ khóa sản phẩm phù hợp.
Trả lời tin nhắn
Trả lời tin nhắn khách hàng nhanh nhất. Chú ý shop là bên gửi tin nhắn cuối cùng tránh giảm tỉ lệ phản hồi chat nhé.
Đánh giá khách hàng (11h và 20h)
Đánh giá khách hàng và gửi yêu cầu đánh giá bằng tin nhắn có mẫu sẵn. Đối với khách hàng đã đánh giá thì đánh giá lại tương ứng với số sao đã được đánh giá
Trả lời đánh giá khách hàng
Trả lời đánh giá khách hàng đã đánh giá 5 * theo mẫu có sẵn
Đối với những đánh giá xấu thì tự trả lời theo từng trường hợp
Khắc phục đánh giá xấu
Gọi điện cho những khách hàng đã đánh giá trước đó nhờ sửa đánh giá 5* ( đánh giá mới phải nhiều kí tự và hình ảnh hơn với đánh giá xấu). Gửi thẻ điện thoại 20k cho khách nếu khách đã sửa theo đúng yêu cầu và đã đẩy được đánh giá xấu xuống.
Anh em có những thông tin gì bổ sung không? Cảm ơn anh em đã đọc bài!
Chia sẻ của Nguyễn Trung Kiên