Mục lục
Hôm nay mình xin chia sẻ với các bạn công cụ trợ thủ đắc lực giúp tăng doanh số: Combo khuyến mại
Công cụ này tuy cũ nhưng dùng như thế nào cho hiệu quả thì không phải ai cũng làm được.
Tầm quan trọng
Anh chị em nào hay vào các trung tâm thương mại, siêu thị sẽ thấy một số sản phẩm được đóng gói kèm với nhau hoặc tấm biển treo “ mua 2 tặng 1”. Rõ ràng, hành động đó thu hút chúng ta và thôi thúc sự tò mò xem họ đang tặng cái gì.
Đặc biệt luôn luôn có một lượng fan các chị em đam mê đồ khuyến mại, sẵn sàng mua vì ham rẻ mà mua xong còn chẳng dùng đến. Nếu món quà tặng hấp dẫn, chúng ta sẽ xuống tiền luôn mà chẳng cần quan tâm đến sản phẩm mua ban đầu như thế nào.
Ví dụ : con trai mình vào quầy sữa thấy một lốc 6 hộp sữa hút tặng 1 ô tô cánh cam. Con mình sẽ lấy cả lốc luôn vì thích cái ô tô đó chứ không phải vì hộp sữa. Vậy nhà bán hàng sữa này đã thành công trong việc bán được 6 hộp.
Các chương trình bán điện thoại mới của Samsung luôn có quà tặng. Như loa, sạc, ốp, chế độ bảo hành… Nhìn chung tâm lý người mua sẽ thấy hời vì có quá nhiều quà, thực tế toàn bộ quà tính hết vào tiền bán máy
Còn trên sàn thì sao? Cũng chẳng khác mấy.
Việc chúng ta có một combo khuyến mại, tặng kèm luôn luôn tạo sự thu hút và gia tăng khả năng chốt đơn hơn so với một sản phẩm “ trơ trọi” một mình. Khi khách mua sản phẩm A nhìn thấy một loạt sản phẩm B,C,D hấp dẫn gợi ý ở dưới, họ sẵn sàng xem thêm rồi bỏ vào giỏ hàng của mình.
Nếu biết rằng sản phẩm A mua càng nhiều càng giảm, họ sẽ liên tưởng ngay việc rủ các bạn bè mua chung để nhận được giá tốt hơn. Hoặc mua hết về dùng dần. Sẽ thật nhà quê nếu bạn bán hàng mà không sử dụng tính năng này.
Mẹo ghép combo khuyến mại
Nếu sản phẩm của bạn có khả năng tái sử dụng hoặc dùng được số lượng lớn bạn nên để combo mua số lượng X giảm Y %
Ví dụ : Mua 5 cuộn giấy vệ sinh giảm 5%, mua 10 tập vở giảm 3%, mua 20 bút bi giảm 10%…
Nếu sản phẩm của bạn có mức lợi nhuận tốt và giá trị đơn hàng cao bạn nên sử dụng mua số lượng X giảm Y tiền
Ví dụ : Mua 2 cái máy in giảm 30.000 VNĐ sẽ trông hấp dẫn hơn nhiều nếu mua 2 cái máy in giảm 1% mặc dù có thể số tiền tương đương nhau
Nếu sản phẩm của bạn là hàng thanh lý, hàng tồn, hàng sai mùa vụ cần đẩy đi gấp bạn nên sử dụng mua số lượng X với giá Y tiền
Ví dụ : Mua 10 quần lót nam với giá 50.000 VNĐ nhìn sẽ có cảm giác Shock hơn so với việc đăng bán Combo 10 quần lót nam giá 50.000 VNĐ
Lưu ý : Sau khi ghép xong bạn nên đẩy chương trình Combo khuyến mại ra ngoài trang chủ của Shop hoặc đăng các chương trình này lên hội nhóm FB, Zalo
Mẹo ghép combo khuyến mại với công cụ khác
Bạn có thể sử dụng mã giảm giá để kích thích người mua và tăng giá trị đơn hàng trung bình của shop bạn lên.
Mẹo: Tạo mã giảm giá với giá trị đơn hàng = giá trị trung bình x 1.3
Ví dụ: Shop bạn đang có giá trị đơn hàng trung bình là 90.000 VNĐ. Giờ bạn muốn tăng doanh thu của shop lên, bắt buộc phải tăng giá trị đơn hàng trung bình. Hay nói cách khác, kích thích khách hàng mua nhiều hàng hơn trên 1 đơn hàng.
Bạn tạo mã giảm giá “mua đơn hàng giá trị 117.000 VNĐ được giảm 5%”. Điều này sẽ khiến khách hàng cố gắng tìm cách mua thêm sản phẩm nào đó cho đủ giá trị đơn hàng.
Kết hợp 2 chương trình này như sau:
Mua 10 quyển vở với giá 10.000 vnđ/1 quyển được giảm 5% còn 95.000 VNĐ. Bạn thêm mã giảm giá “mua đơn hàng trị giá 117.000 được giảm thêm 5%” nữa , như vậy khách sẽ cố mua thêm sản phẩm từ shop để được giảm 5%. Tổng sẽ giảm 10% và khách có một cảm giác rất hời vì giá rẻ
Tất nhiên, bạn cũng cần lưu ý chọn sản phẩm có lợi nhuận tốt hoặc cân đối mức độ giảm giá cho phù hợp tránh việc phục vụ cộng đồng
Sử dụng combo khuyến mại trong siêu sale
Vào các ngày Sale, Double Day, giá bán chúng ta đã giảm sâu rồi nên luôn luôn phải tính toán thật kỹ nếu không sẽ thành phục vụ cộng đồng mà không biết.
Mẹo: Chọn 1 số combo khuyến mại dành riêng cho ngày Sale. Thời gian sử dụng chỉ 1 ngày. Sử dụng các sản phẩm hàng tồn, hàng thanh lý để cho vào ngày Sale nhằm tận dụng tối đa lượt traffic khổng lồ kèm theo mã giảm giá từ chính của Sàn.
Chia sẻ của Đỗ Quang Huy