Mục lục
Mình đã chạy quảng cáo sống sót trong mùa dịch Covid ra sao, hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các bạn đó là tạo một chiến dịch quảng cáo thành công mà mình thường tạo.
Về lí do cần chạy quảng cáo có lẽ mình sẽ không đề cập nhiều, vì các bạn đã biết để ra đơn hàng nhanh nhất cần phải có quảng cáo.
Các bước để bắt đầu chạy quảng cáo
Xác định mục đích
Bạn cần chọn sản phẩm để chạy Quảng cáo. Theo ý kiến cá nhân của mình tất cả sản phẩm đều có thể chạy quảng cáo. Không nhất thiết phải sản phẩm bán chạy, mình thường chạy cả những sản phẩm vừa nhập về chưa có lượt mua nào và cho kết quả rất tốt.
Đối với shop mới hay cũ, bạn cần xác định 2 mục đích mình thường xác định trước khi chạy quảng cáo.
Một là tăng hiển thị cho sản phẩm ví dụ như sản phẩm mới về cần bán luôn
Hai là tăng doanh thu cho sản phẩm cũ sản phẩm đã có lượt mua nhiều
Bắt đầu chạy quảng cáo
Trước khi chạy mình muốn nói với các bạn 3 yếu tố ảnh hưởng tới quảng cáo đó là sản phẩm (cái này quan trọng nhất), tiếp theo là từ khóa, thứ 3 là giá thầu.
Sản phẩm
Sản phẩm bạn cần tối ưu tên sản phẩm, hình ảnh sản phẩm đẹp bắt mắt ưu tiên phông nền trắng khung hình \1024×1024 để tăng độ hiển thị và khách hàng dễ click, thông tin sản phẩm cần rõ ràng size số, thông tin chi tiết, chính sách của shop.
Điều này rất quan trọng vì nhiều khi khách click vào quảng cáo vào nhưng không mua sản phẩm vì thông tin ko rõ ràng. Hãy tối ưu sản phẩm rồi hãy nghĩ tới đấu thầu từ khóa.
Xác định từ khóa.
Từ khóa để chính xác nhất các bạn có thể công cụ Google và Shopee quá nhiều người đã nói mình sẽ không chia sẻ thêm. Nhưng mình muốn nói đến mình đã áp dụng cho chính sản phẩm của mình đó là “Vẽ chân dung khách hàng”.
Nếu bạn là khách hàng bạn sẽ tìm mua như thế nào bạn gõ ra sao? Khách hàng bạn lứa tuổi nào? Thường có thói quen mua hàng ra sao từ đó bạn lên 1 loạt từ khóa để test.
Tiếp theo từ khóa theo tên sản phẩm, công dụng sản phẩm, hay từ khóa của đối thủ.
Từ khóa chính xác
Quảng cáo của bạn sẽ chỉ hiển thị khi người dùng tìm kiếm chính xác từ khóa bạn đã thiết lập.
Từ khóa mở rộng (mặc định)
Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên Trang kết quả tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm các cụm từ là biến thể có liên quan đến từ khóa của bạn (cùng ý nghĩa, cùng ngành hàng…), ngay cả khi các cụm từ đó không chứa từ khóa bạn thiết lập.
Sau đây là một số mẹo giúp lựa chọn Từ khóa, loại Từ khóa và Giá thầu dựa trên sản phẩm của bạn hiệu quả hơn:
Sử dụng ít nhất 20 từ khóa cho mỗi sản phẩm
Ví dụ: sản phẩm Giày thể thao: Bạn có thể dùng “giày, giày thể thao, giày đi ngoài trời, giày nhảy, giày nam, giày thể dục, giày đá bóng, giày chạy…”
Kết hợp chạy cả hai từ khóa chính xác và từ khóa mở rộng
Hạn chế sử dụng từ khóa gợi ý khi thiết lập chiến dịch, vì toàn bộ là từ khóa mở rộng, chi phí cao. Bạn có thể hết tiền chỉ trong vòng vài tiếng mà không ra đơn, nên sử dụng từ khóa mở rộng có liên quan tới sản phẩm.
Cuối cùng mình muốn nói đến trong bước này là Giá thầu từ khóa
Giá thầu từ khóa theo cá nhân mình đánh giá đối với shop mới sản phẩm mới để quảng cáo có thể chạy thì lên sử dụng giá thầu từ 700đ tới 1000đ. Để đảm bảo quảng cáo có thể hiển thị.
Đối với sản phẩm hot sản phẩm đã nhiều lượt bán cần để giá thầu cao hơn, sản phẩm nên đứng Top 10 hiển thị là tốt nhất.
Đối với những chiến dịch mới thiết lập nên lựa chọn Ngân sách theo ngày. Tối thiểu từ 50k tới 100k không nên thấp quá dẫn đến chiến dịch vừa chạy đã hết tiền.
Đánh giá hiệu quả quảng cáo
Trước tiên bạn cần xác định biên độ lợi nhuận của sản phẩm
Ví dụ sản phẩm mình lãi ròng 45% mình sẽ để 10% tới 15% cho quảng cáo 7.5% gói free ship và phí thanh toán. 5% chi phí khác như nhân viên, kho hàng.
Sau quá trình chạy test bạn kiểm tra lại từ khóa phát sinh đơn thì để lại và tăng giá thầu cho sản phẩm lên top,
Từ khóa không ra đơn thì xóa đi và set thêm từ khóa mới, tải bảng dữ liệu chạy chọn ra các từ khóa ra đơn. Theo cá nhân mình các bạn lên chạy test trong vòng 7 ngày để ra kết quả chính xác nhất, nhưng đối với từ khóa mất nhiều chi phí nhất mà trong 2 ngày đầu không ra đơn lên tắt luôn.
Tiếp theo từ bảng dữ liệu bạn lên sử dụng từ khóa chính xác nhất từ bảng dữ liệu để giảm thiểu chi phí, tùy từng ngành hàng và sản phẩm sẽ có giá thầu khác nhau các bạn lên xem cân đối giữ chi phí và lợi nhuận để quyết định chạy tiếp hay không.
Các bạn lưu ý quảng cáo chỉ là 1 công cụ tạo doanh thu, bạn không nên phụ thuộc 100% vào quảng cáo. Đối với mình nó chỉ chiếm 30% doanh thu tổng shop, trước khi quảng cáo hãy tối ưu về sản phẩm, trang trí shop, giá cạnh tranh, tối ưu nguồn hàng kho bãi
Cuối cùng chúc các bạn thành công buôn bán trên shopee, nhân lúc Shopee Trăm Tỷ tặng tiền quảng cáo, mn tranh thủ trải nghiệm tính năng này nha, hãy thường xuyên ghé kênh Youtube Shopee Uni Vietnam để luôn cập nhật được những kiến thức mới mình thấy rất nhiều kiến thức bổ ích và thông tin cho các bạn tham khảo và tạo các chiến dịch quảng cáo hiệu quả