Marketing Và Câu Chuyện Cái Phễu!

Ngày xửa ngày xưa mình rất ngu khi gặp ai cũng tạo phễu, cũng muốn bán hàng cho bằng được.

Mình đam mê tạo phễu đến mức làm bất chấp thời điểm.

Có một lần công ty tổ chức chương trình từ thiện, đi phát quà cho người nghèo và quy tụ được rất nhiều giám đốc cấp cao. Người ta thì thật tâm giúp người nghèo, còn mình thì cả chuyến xe cứ canh me làm thịt người ta.

Ngồi nói chuyện, hỏi thăm mấy câu là tìm cách giới thiệu bản thân và sản phẩm. Thấy kèo không thơm là chuyển chỗ ngồi để bắt chuyện với người khác ngay.

Kết quả của hành vi quan tâm “giả dối” đó là hơn nửa xe nghỉ chơi với mình. Hết buôn với bán. Mãi về sau mình mới biết rằng đừng chơi ngu, đừng tạo phễu mất dạy vậy với người khác.

Ai làm chức vụ cao cũng lọc lõi hết rồi, chỉ có lòng thành và sự trung thực là thứ có thể thúc đẩy mối quan hệ. Quan hệ đủ sâu và lâu tự khắc người ta thương, người ta mua hoặc giới thiệu người khác mua hàng dùm mình.

Từ khi nhận thức được cái ngu đó, trước những buổi gặp gỡ mình tìm hiểu thật sâu xem người đó là ai, họ cần gì và mình cho họ được cái gì thì mọi thứ khác ngay.

  • Gặp CEO ngành Bất động sản mình tìm hiểu về thông tin nhà đất, khách hàng họ đang nhắm tới để xem có thể giới thiệu được ai không.
  • Gặp giám đốc nhân sự của công ty đang cắt giảm nhân sự, mình giới thiệu công ty để họ gửi nhân viên qua đó và tái cấu trúc êm thấm.
  • Gặp các bạn tuyển dụng mình chuẩn bị sẵn vài đứa đệ tử đang có xem có hợp thì tặng luôn, không thì vài cái Tip tuyển nhanh.

Vì mình mang lại lợi ích ngay nên người ta chơi với mình. Vì mình không đề cập đến mua bán nên người ta không e dè và đề phòng. Thế là khi cần họ nhớ đến mình đầu tiên.

Mình làm xong đề xuất, họ gửi cho đứa khác triển khai. Ủa lộn, suýt khẩu nghiệp nữa rồi. Mình triển khai nhé, bọn kia bị block rồi.

Mình nhận ra rằng thứ mình cho đi, được người ta thích và đón nhận mới gọi là “cho giá trị”, chứ không phải luôn gào lên “Tôi là người có giá trị và khách hàng yêu quý Tôi” ở trước gương vào mỗi sáng như thằng khùng.

Mình tìm cách cho và cho thật.

Vậy nên các bạn đừng cố tạo phễu với mình và mấy ông bà đầu sạn theo cách:

  • Hỏi thăm mấy câu cho có rồi lái qua vấn đề rủi ro, chết chóc hay nhập viện để dụ mua bảo hiểm.
  • Hỏi thăm công việc, thu nhập để dụ gia nhập mạng lưới.
  • Hỏi thăm nhà cửa, xe cộ để bán hàng.

Hãy làm bạn đúng nghĩa xây dựng mối quan hệ, hãy cho giá trị, cho lợi ích vô tư và đúng cái người ta cần đi rồi sẽ bán được. Bạn, bàn, bán là câu ai cũng nói nhưng không mấy ai làm tròn chữ đầu tiên.

Đừng bao giờ tạo phễu bằng câu ” Tâm hồn mình đẹp, làm sao để anh chủ tus này lái mình ?”. Sao lại làm điều thừa thãi vậy khi anh luôn nằm chờ

Chia sẻ của Nguyễn Thanh Phong

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...