Marketing Từ “mỏ Vàng” Youtube Shorts – Thử Rồi “thích”

Marketing bằng video ngắn không còn quá xa lạ, đặc biệt trong thời đại công nghệ số bùng nổ như hiện nay. Bên cạnh 2 “ông lớn” là TikTok và Reels của Instagram, sự xuất hiện của YouTube Shorts cũng là 1 “mỏ vàng” tiềm năng cho công cuộc tiếp cận và chiếm lĩnh thị trường trong chiến lược truyền thông của các marketer.

Ưu điểm nổi trội của youtube shorts so với tik tok và reels

Kho âm nhạc khổng lồ không sợ vi phạm bản quyền

Shorts mang tới cho bạn kho nhạc siêu khổng lồ nhờ hàng tỉ video có sẵn trên YouTube. Với lợi thế này, Shorts giúp thông điệp của các nhà sáng tạo nội dung trở nên đa dạng và hấp dẫn hơn.

Đa dạng hơn

Nếu như TikTok bị cấm ở 1 số một số quốc gia như Mỹ, Ấn Độ, Bangladesh thì Short lại hoàn toàn không. Khoảng đầu năm 2021, phiên bản beta của Shorts đã được triển khai trên 100 quốc gia, với lượt xem hàng ngày đạt hơn 6, 5 tỷ. Điều này cực kì có lợi cho các doanh nghiệp muốn quảng bá sản phẩm của mình tới thị trường quốc tế, mà không phải lo lắng quá nhiều về các chính sách hay lệnh cấm.

Tính năng kiếm tiền YouTube Shorts dễ hơn

Theo như thông báo của Youtube vào đầu năm 2021, công ty dự định sẽ mời về “hàng ngàn người sáng tạo đạt tiêu chuẩn” để nhận khoản thanh toán từ chương trình từ bây giờ cho đến năm 2022. Youtube sẽ chi trả từ 100 cho đến 10. 000 USD phụ thuộc vào số lượng người xem Short, cũng như một vài chỉ số tương tác khác.

Marketing trên youtube shorts – tại sao không?

Tạo nhận thức thương hiệu

Mọi chiến dịch Marketing đều bao chứa những định hướng về sự nhận biết thương hiệu, và dĩ nhiên Youtube Shorts cũng không ngoại lệ. Với hàng triệu người xem trên toàn cầu, nền tảng này hứa hẹn sẽ đem lại cho kênh của bạn thêm nhiều lượt theo dõi từ đó tăng nhận biết thương hiệu của bạn trên nền tảng này.

Mang tới nhiều giá trị hơn cho khách hàng

Những thay đổi của xã hội đã khiến người tiêu dùng trở nên thông minh hơn. Họ sẽ tìm đến sản phẩm của bạn không chỉ dựa trên nhu cầu mà còn dựa vào giá trị mà thương hiệu đem lại.

Bên cạnh những video quảng cáo, thì các nội dung như: mẹo vặt, cách sử dụng sản phẩm, review thực tế,.. sẽ dễ dàng tạo sự chú ý và đôi khi gần hơn với “điểm chạm” khách hàng. Điều này sẽ mang lại thành công không nhỏ cho chiến dịch của doanh nghiệp, góp phần thu hút thêm các khách hàng tiềm năng.

Tái sử dụng các video sẵn có trên các nền tảng khác

Nếu doanh nghiệp của bạn đã từng tham gia các nền tảng như Reels và TikTok, thì việc tái sử dụng những video đó trên Shorts là hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý chỉnh sửa đôi chút như bỏ đi những dấu chìm của nền tảng trên video.

Dĩ nhiên, bởi không một nền tảng nào muốn người dùng đăng 1 video đã có dấu chìm của một nền tảng cạnh tranh với họ. Vì thế, đừng quên lưu giữ những video gốc để có thể tùy biến và tái sử dụng chúng dễ dàng nhé!

Chia sẻ của Thanh Mai

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...