Đối tượng nào nên sử dụng bằng chứng xã hội trong tiếp thị? Bằng chứng xã hội đóng một vai trò quan trọng trong quyết định mua hàng của khách hàng.
Chúng ta cũng là một trong những khách hàng thường xuyên đặt phòng khách sạn dựa trên các bài đánh giá đã đọc, thử nhà hàng mới dựa trên số lượng người chúng ta nhìn thấy bên trong và mua sản phẩm dựa trên những lời chứng thực đã đọc được.
Ngay cả khi mọi người ấn tượng bởi sản phẩm và dịch vụ của bạn, họ hầu như luôn nhìn vào hành động của người khác để làm căn cứ đưa ra quyết định của họ.
Là một marketer, khi bạn hiểu cách thức hoạt động của bằng chứng xã hội và tìm ra cách đưa nó vào các chiến dịch của mình, bạn sẽ dễ dàng truyền cảm hứng cho khách hàng hành động hơn
Trong hướng dẫn này, Marketing Hành Vi sẽ đi sâu vào cách thức hoạt động của bằng chứng xã hội và cung cấp cho bạn mọi thứ cần để tạo nên một chiến dịch thành công vang dội thông qua việc sử dụng bằng chứng xã hội trong quảng cáo của bạn.
Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao khách hàng lại chọn đối thủ cạnh tranh của bạn thay vì chọn bạn không?
Bạn có cảm thấy mình làm mọi thứ “đúng” – lưu lượng truy cập, nội dung, trải nghiệm người dùng… nhưng họ vẫn thích mua hàng của đối thủ không?
Lý do rất đơn giản: Bằng chứng xã hội.
Những điều cần biết về tiếp thị bằng chứng xã hội
Để tối đa hóa hiệu quả của bằng chứng xã hội trong hoạt động tiếp thị của bạn, hãy thử trả lời một cách ngắn gọn và sơ khai nhất những câu dưới đây:
Bằng chứng xã hội là gì và tại sao doanh nghiệp của bạn cần nó
Cách sử dụng bằng chứng xã hội để củng cố niềm tin vào thương hiệu của bạn
Tâm lý đằng sau lý do tại sao chúng tôi tuân thủ và cách sử dụng nó để thuyết phục khách hàng mua hàng của bạn
Hiệu ứng “khoa học” mà tiếp thị bằng chứng xã hội có đối với doanh số bán hàng và chuyển đổi của bạn (OK, đã có một thử nghiệm để cung cấp cho bạn dữ liệu thực tế. )
Cách giả mạo bằng chứng xã hội để xây dựng uy tín khi bạn là một thương hiệu mới
Bốn loại bằng chứng xã hội chính, nơi sử dụng và cách chúng ảnh hưởng đến người mua
Cách các công ty đang sử dụng bằng chứng xã hội (với các ví dụ về quảng cáo thực tế)
Những điều cần lưu ý khi lập kế hoạch và thực hiện các chiến dịch tiếp thị bằng chứng xã hội
Nếu bạn không trả lời được hầu hết câu hỏi thì hãy dành 2 phút pha một cốc cafe và đọc tiếp những phần dưới đây!
Cụ thể, Marketing Hành Vi muốn cung cấp thêm thông tin chi tiết về cách tạo uy tín bằng chứng minh xã hội khi bạn mới bắt đầu chiến dịch và đưa ra rất nhiều ví dụ về những gì các công ty đang làm để thuyết phục khách hàng chọn họ trong các cuộc cạnh tranh.
Đối tượng nào nên sử dụng bằng chứng xã hội trong tiếp thị?
Tất nhiên, mọi Digital Marketer đều muốn đạt được kết quả tuyệt vời!
Cụ thể, hướng dẫn này dành cho:
E-commerce Product owners
Nếu doanh số bán hàng trực tuyến của bạn thấp hơn mong đợi, bằng chứng xã hội sẽ giúp bạn xây dựng niềm tin vào cửa hàng, sản phẩm và dịch vụ của mình. Bài viết này sẽ chỉ cho bạn cách tạo các chiến dịch thu hút nhiều đối tượng mục tiêu hơn chuyển đổi và mua hàng.
Adịch vụertisers
Nếu mọi quảng cáo bạn chạy không thuyết phục được người dùng mua sản phẩm của bạn, hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn cách thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng và thuyết phục họ chọn thương hiệu của bạn thay vì đối thủ cạnh tranh.
Agencies
Nếu bạn muốn cải thiện hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo của khách hàng, bài viết này này sẽ chỉ cho bạn cách cải thiện hiệu suất chiến dịch bằng cách kết hợp bằng chứng xã hội vào các chiến lược tiếp thị của khách hàng.
Tổng hợp và chia sẻ của Phương Anh