“Marketing Sĩ Diện”

Nghe rất là buồn cười và là lạ nhưng tôi nghĩ đây là chiêu marketing được phết đấy.

Chuyện kể rằng, khách hàng là tất cả mọi người trong đó có chúng ta, ai cũng thích được khen ngợi, thích được coi trọng và là VIP.

Chẳng vậy mà nắm được cái mong muốn nhỏ bé, sâu thẳm bên trong mỗi con người trên, nhiều nhãn đã có những chiêu tiếp cận, chăm sóc khách hàng rất thú vị và mang tới hiệu quả tốt trong việc thu hút, giữ chân khách hàng hay bán nhiều hàng hơn nữa.

Khách hàng thích được coi trọng

Đây là yếu tố rất quan trọng, khách hàng sẽ dễ dàng ra quyết định mua hàng khi cảm thấy mình được coi trọng.

Hãy thử hình dung xem, khi bạn bước vào một cửa hàng nào đó được nhân viên đón chào niềm nở, hỏi han và chăm sóc từng chút thì bạn sẽ cảm thấy thế nào?

Đương nhiên là bạn sẽ muốn mua hoặc cố gắng mua một thứ gì đó vì cả nể, vì em ấy nhiệt tình quá.

Thay vì việc bạn sẽ cút đít đi ra khỏi cửa hàng dù ở đó có thứ bạn cần nhưng đứa bán hàng lạnh tanh, hỏi chẳng thèm thưa, nhìn thôi đã ghét.

Vậy dịch vụ khách hàng rất cần được quan tâm, nhân viên dịch vụ khách hàng rất cần được đào tạo bài bản về cách chiều khách, cách tôn trọng và coi trọng khách hàng.

Mà cũng đúng thôi, khách hàng là cha là mẹ, là người trả lương cho chúng ta, đương nhiên ta phải coi trọng khách hàng.

Khách hàng thích làm VIP

Như đã nói ở trên, khi khách hàng được coi trọng họ sẽ cảm thấy mình là VIP khi mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ tại cửa hàng đó, vì là VIP thì đáp ứng được những tiêu chí như đã nói ở trên.

Vậy nên phải phát hành thẻ vip, cho nhiều quyền lợi vào. Đây chính là sợi dây níu kéo khách hàng sử dụng dịch vụ một cách trung thành và chẳng muốn thay đổi sang chỗ khác. Tới đó, khách hàng là vip cơ mà, cần gì phải đổi sang chỗ mới làm new user, nai tơ.

VIP thì phải có thẻ vip, thẻ vip thì phải số vip

Đương nhiên đã là vip thì số thẻ cũng phải vip cho nó vip, thế mới chuẩn vip.

Tôi từng học được ở đâu đó họ làm thẻ vip rất thú vị với cái thẻ nhìn rất xịn, 4 số cuối đều là 8888 hoặc 9999 hay 6789 hết.

Còn lại số thứ tự thật thì ở giữa, bởi vì thói quen người dùng rõ ràng 4 số cuối mới là 4 số của thẻ, thế là khách hàng cứ cầm thẻ là thấy mình vip rồi. Khi đã vip thì thấy được coi trọng và thích cái thẻ đó, thích quay lại đó mua sắm, sử dụng dịch vụ, thích được khoe với bạn bè, bà con trên mạng xã hội.

Ai cũng thường… sĩ diện

Đây cũng chính là một chiến lược hay mà MBBank sử dụng rất thành công để thu hút khách hàng.

Họ là đơn vị tiên phong mở số tài khoản số đẹp cho khách hàng theo ý muốn.

Giai đoạn đầu thì là bán số tài khoản đẹp, giai đoạn sau này thì thậm chí hình như cho không để thu hút thật nhiều khách hàng mở tài khoản mới.

Vài năm trước tôi được cấp số ***8688888 nhìn rất kinh, hình như tầm 2018 và từ đó tôi rất chung thủy với MBBank mặc dù nhận rất nhiều lời mời gọi mở tài khoản ở các ngân hàng khác.

Ví dụ như Techcombank, tôi thấy khen dịch vụ lắm và cũng đã từng dùng nhưng giờ tôi bỏ vì xin mãi chẳng được số đẹp. Thậm chí tới tận bây giờ họ vẫn mở số theo cách truyền thống trong khi rất nhiều ngân hàng khác đã chuyển đổi, thu hút khách hàng bằng cách mở số tài khoản theo số được yêu cầu rồi.

Nói gì thì nói chứ, có một số tài khoản nhìn vip vip tý cũng oách khi đọc lên, chẳng biết trong tài khoản có tiền hay không nhưng cứ oách oách là thích thích rồi.

Tôi thích chiêu tiếp cận, thu hút này của MBBank quá.

Với những điều như nói ở trên, tôi nói đó là “marketing sĩ diện”, một chiến lược kinh doanh, chiến lược sản phẩm để nhắm vào cái tính sĩ diện trong mỗi chúng ta, như vậy chắc chắn sẽ đạt được kết quả tốt.

Và đương nhiên, trong bối cảnh cạnh trạnh như hiện nay thì càng nhiều “thương hiệu sĩ diện” thì người dùng càng được lợi, chúng ta càng được sử dụng dịch vụ bán hàng, hậu mãi tốt.

Như vậy chẳng phải sĩ diện của chúng ta không phải dở mà thật là tốt hay sao?

Các nhãn hàng nếu có thể xin hãy cứ sĩ diện vì người dùng chúng tôi cũng thường thích sĩ diện.

Chia sẻ của Phạm Ngọc Linh

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...