Ngày hôm qua sau khi thông tin về chiếc xe điện đầu tiên của Vinfast mở bán, một kỷ lục đã được tạo ra khi có gần 4000 đơn đặt hàng cho một chiếc xe ô tô chỉ sau 12h mở bán.
Để tạo lên kỷ lục này, chất lượng những chiếc xe của Vinfast chắc chắn là điều quan trọng nhất, tuy nhiên chiến lược của đội Marketing và bán hàng lần này cũng đóng góp một phần vô cùng lớn khi đưa ra chính sách đặt cọc 10 triệu, và được hoàn lại 100% nếu không lấy xe.
10 triệu là một con số không lớn, không nhỏ cho đối tượng khách hàng mà Vin nhắm tới cho chiếc xe điện này, một con số mà khách hàng hoàn toàn có thể CHẤP NHẬN ĐƯỢC và sẵn sàng “gửi” Vin giữ hộ trong khoảng 8 tháng để mình là một trong những người đầu tiên được trải nghiệm – sở hữu chiếc xe ô tô điện đầu tiên của Việt Nam.
Chưa vội bàn đến chất lượng của chiếc xe VF e34 (mà thôi khỏi bàn luôn đi, vì nó tốt quá), ở đây chúng ta chỉ xét đến chiến lược Mkt của Vinfast cho chiếc xe này, thì có thể nói Vin đã quá thành công bước đầu.
Vin chỉ “giữ hộ” khách 10tr đồng trong 8 tháng, mà tự nhiên Vin có một đội ngũ Fan hùng hậu, ngày ngày mong ngóng từng thông tin về chiếc xe này, chia sẻ về nó, thậm chí trở thành các KOL cho VF e34 việc đặt cọc 10 triệu này có thể đặt cho vui, một người mới manh nha xuất hiện ý tưởng mua xe cũng có thể đặt cọc, tiện tay cũng đặt được, mà đặt cho vui, để khoe với bạn bè cũng được
Đổi lại điều ấy, trong 8 tháng tới, nếu khách hàng đã đặt cọc mà lấy xe thì được ưu đãi lên tới cả trăm triệu đồng, mà không lấy xe thì cũng chả mất gì. Được ăn cả, mà ngã cũng chả mất gì, tội gì không thử nhỉ?
Rồi đến tháng 11, khi chiếc VF e34 đầu tiên được mang ra trưng bày, lái thử, Vin chắc chắn sẽ lập 1 kỷ lục mới về số lượng người đăng ký lái thử (trong số đấy chắc chắn có mình và ông bạn mình, vớ vẩn có cả ông bạn của ông bạn mình ). Đến ngày ấy khách hàng đã đặt cọc và đến lái thử, thích thì về lấy tiền ra mua, không thích thì ôm 10 triệu mình gửi từ trước về, có vậy thôi, chẳng mất gì nữa cả.
Chiến lược Marketing lần này của Vin theo mình nghĩ là rất thành công về mặt truyền thông, tiếp cận khách hàng, mà chi phí lại vô cùng rẻ (rẻ ở đây là không tính ưu đãi mà vin giảm cho khách hàng khi mua xe), không chỉ vậy, chiến lược này của Vin còn làm cho mấy anh dân văn phòng nghèo kiết xác như mình cũng hí hửng đặt cọc “thử” rồi đêm về vắt tay lên trán nghĩ phương án “khởi nghiệp” để cuối năm còn tự tin đi lái thử VF e34.
Nói chung là sản phẩm của Vin chất lượng 1, thì con người của Vin chất lượng 10.
Chia sẻ của Vũ Hoàng