Marketing Bằng Tiền Của Khách Hàng

Ngày hôm qua sau khi thông tin về chiếc xe điện đầu tiên của Vinfast mở bán, một kỷ lục đã được tạo ra khi có gần 4000 đơn đặt hàng cho một chiếc xe ô tô chỉ sau 12h mở bán.

Để tạo lên kỷ lục này, chất lượng những chiếc xe của Vinfast chắc chắn là điều quan trọng nhất, tuy nhiên chiến lược của đội Marketing và bán hàng lần này cũng đóng góp một phần vô cùng lớn khi đưa ra chính sách đặt cọc 10 triệu, và được hoàn lại 100% nếu không lấy xe.

10 triệu là một con số không lớn, không nhỏ cho đối tượng khách hàng mà Vin nhắm tới cho chiếc xe điện này, một con số mà khách hàng hoàn toàn có thể CHẤP NHẬN ĐƯỢC và sẵn sàng “gửi” Vin giữ hộ trong khoảng 8 tháng để mình là một trong những người đầu tiên được trải nghiệm – sở hữu chiếc xe ô tô điện đầu tiên của Việt Nam.

Chưa vội bàn đến chất lượng của chiếc xe VF e34 (mà thôi khỏi bàn luôn đi, vì nó tốt quá), ở đây chúng ta chỉ xét đến chiến lược Mkt của Vinfast cho chiếc xe này, thì có thể nói Vin đã quá thành công bước đầu.

Vin chỉ “giữ hộ” khách 10tr đồng trong 8 tháng, mà tự nhiên Vin có một đội ngũ Fan hùng hậu, ngày ngày mong ngóng từng thông tin về chiếc xe này, chia sẻ về nó, thậm chí trở thành các KOL cho VF e34 việc đặt cọc 10 triệu này có thể đặt cho vui, một người mới manh nha xuất hiện ý tưởng mua xe cũng có thể đặt cọc, tiện tay cũng đặt được, mà đặt cho vui, để khoe với bạn bè cũng được

Đổi lại điều ấy, trong 8 tháng tới, nếu khách hàng đã đặt cọc mà lấy xe thì được ưu đãi lên tới cả trăm triệu đồng, mà không lấy xe thì cũng chả mất gì. Được ăn cả, mà ngã cũng chả mất gì, tội gì không thử nhỉ?

Rồi đến tháng 11, khi chiếc VF e34 đầu tiên được mang ra trưng bày, lái thử, Vin chắc chắn sẽ lập 1 kỷ lục mới về số lượng người đăng ký lái thử (trong số đấy chắc chắn có mình và ông bạn mình, vớ vẩn có cả ông bạn của ông bạn mình ). Đến ngày ấy khách hàng đã đặt cọc và đến lái thử, thích thì về lấy tiền ra mua, không thích thì ôm 10 triệu mình gửi từ trước về, có vậy thôi, chẳng mất gì nữa cả.

Chiến lược Marketing lần này của Vin theo mình nghĩ là rất thành công về mặt truyền thông, tiếp cận khách hàng, mà chi phí lại vô cùng rẻ (rẻ ở đây là không tính ưu đãi mà vin giảm cho khách hàng khi mua xe), không chỉ vậy, chiến lược này của Vin còn làm cho mấy anh dân văn phòng nghèo kiết xác như mình cũng hí hửng đặt cọc “thử” rồi đêm về vắt tay lên trán nghĩ phương án “khởi nghiệp” để cuối năm còn tự tin đi lái thử VF e34.

Nói chung là sản phẩm của Vin chất lượng 1, thì con người của Vin chất lượng 10.

Chia sẻ của Vũ Hoàng

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...