Mapping Tổng Quan Về Sàn Thương Mại Điện Tử

2019 mình nhận ra câu chuyện chi phí nhất là chi phí vận hành, chi phí cứng, hay chi phí hao hụt, rủi ro… nó ảnh hưởng đến hiệu quả vận hành, hiệu quả kinh doanh thế nào.

Câu chuyện doanh số 1 tỷ/tháng lợi nhuận rất ít và câu chuyện 100 triệu/th nhưng gần như không có bất kỳ chi phí và rủi ro nào nó khác nhau thế nào. Khi xảy ra sự cố như đợt phong tỏa này mình thực sự khỏe do không cần lo nghĩ chi phí gì hết. Sống lay lắt nhưng dai bền mọi người ạ.

Mình nhận ra sau nhiều case chia sẻ với mấy anh chị chủ cửa hàng, chủ doanh nghiệp là bản thân họ không có cái nhìn tổng quan về sàn (thực ra theo mình nó khá cơ bản và tổng hợp được) thuê nhân viên giao việc không sâu sát, nó cứ chung chung nên ít hiệu quả.

Cả chủ không hiểu sao chỉ được cho nhân viên. Nhân viên thì KHÔNG BIẾT THÌ ÍT nhưng KHÔNG BIẾT CÁI MÀ MÌNH KHÔNG BIẾT nhiều quá thì làm sao mà làm. Tìm hiểu là cả quá trình bự lắm.

Trên vị trí 1 người đã từng tự sở hữu gian hàng có doanh số > 1 tỷ, rồi đến vị trí 1 người tự làm từ khâu lập công ty, chọn tên sản phẩm, chọn mẫu, ra hàng, làm thông điệp, booking, bán hàng, test marketing, viết bài chia sẻ, xem số phân tích nhiều case nhiều nhãn (nhỏ thôi), tự đóng gói dán băng keo, in mã từng đơn hàng… mình tổng hợp ra vài key nho nhỏ.

Map này mình làm để hỗ trợ 1 nhãn hàng của ông anh khá hợp ý mảng thương hiệu thời trang Nam chất lượng cao chuẩn xuất khẩu – năng lực tự sản xuất, gia công và hiểu sản phẩm. Một số thông tin sẽ không đúng với tất cả ngành hàng, không đúng với anh em sellers mua đi bán lại, nhưng mình hy vọng chia sẻ 1 cái gì đó để hỗ trợ mọi người.

Thông tin mình chia sẻ là vô tư và không vị lợi, anh em tiếp nhận có gì góp ý nhẹ nhàng mình cải tiến, điều chỉnh và chia sẻ lại các anh em sau nhé. Nó rất cơ bản mong anh em không chê.

Nếu map này có giúp được cho ai đó đừng phụ lòng mình chia sẻ nội dung này cho những anh chị em cần dùng nhé. Map mình tổng hợp từ hơn 4 năm hoạt động và hỗ trợ phân tích tư vấn nhiều case, viết và chỉnh sửa trong 4 ngày.

Có lẽ là khá cơ bản và đủ thông tin để bạn hình dung được câu chuyện và có hướng tìm hiểu riêng. Chiến lược riêng thì bạn tự xây dựng riêng cho phù hợp hơn.

Chân thành mong anh chị em doanh nghiệp có thể trụ vững qua mùa này.

Nội dung mapping (đề xuất đọc trên xuống còn đọc cách khác tùy bạn):

  • SEO
  • Chiến lược sản phẩm
  • Chiến lược bán hàng

Mục tiêu:

  • Chia sẻ góc nhìn tổng quan về việc bán hàng trên sàn Thương mại điện tử

Link download Mind Map: https://drive.google.com/file/d/1djLhGeBrqRRDCKgbd3NI_Xy61QNeKLKb/view?fbclid=IwAR0gumNTzJrnzMDoJB4Hm0B-UCmQnKOpfD5KzZ6tpFgYjkKy3HKgqq1E5Rc

Chia sẻ của Lê Tuấn

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...