Ma Trận V2 Tối Ưu Hóa Ngân Sách Chiến Dịch – Phần 1

Đổ khá nhiều tiền để ngâm cứu hàng loạt cách cho cách chạy này, sau khi tìm được tuyệt kỹ thì giờ đây khi test sản phẩm mới và chạy ads Tôi dùng 60% ngân sách đổ vào cách chạy này.

Ngân sách chiến dịch là ngân sách bạn đặt ở cấp chiến dịch (thay vì cấp nhóm quảng cáo như mọi người hay chạy thông thường).

Tuy nhiên để chạy V2 hiệu quả lại ko hề đơn giản, bạn cần 1 cái đầu thông thái để nhận biết và đánh giá tình hình ads liên tục.

Đã rất nhiều người tự tin nói với tôi là chạy V2 rồi nhưng khi hỏi ra chạy theo cách nào thì đa phần chạy theo cách này

Chú giải:

  • M: là mục tiêu định dạng hiển thị
  • N: là nội dung tex
  • A: là hình ảnh hiển thị
  • T: là độ tuổi khách hàng mục tiêu

Tức là set 1 chiến dịch gồm 5 nhóm, 5 nhóm cùng 1 post trùng nội dung hình ảnh và chia nhỏ độ tuổi. Tôi sẽ ko gọi cách đó là sai, mà chỉ sẽ ko hiệu quả, tại sao?

Vì nếu theo thuật toán phân phối của Facebook đối với cách chạy V2 là SẼ DỒN HẾT TIỀN VÀO NHÓM NÀO CÓ NHIỀU TƯƠNG TÁC NHẤT, tuy nhiên thực tế chứng minh nhóm nhiều tương tác nhất chưa chắc là nhóm hiệu quả nhất, nhất là nếu như chúng ta chạy chuyển đổi.

Vậy nếu như ai chạy theo cách ở Ảnh 1 thì rõ ràng toàn bộ tiền sẽ dồn hết vào nhóm độ tuổi T1 (25-29) sau đó là T2 (30-34), 2 nhóm độ tuổi trẩu tre like comment thì lắm mà mua hàng thì ít, chưa kể độ tuổi này tỉ lệ chuyển đổi từ số ra đơn thấp, tỉ lệ hoàn cao.

Trong Khi nhất là độ tuổi từ T4 và T5 trở đi đã comment là mua, có nhiều % tỉ lệ công thức (1+1=3) nữa, tức hay mua đơn đôi, mua xong đẹp còn mua lại nhiều lần cho bạn bè.

Như vậy tập khách hàng ngon thì bỏ qua đâm đầu vào độ tuổi ko hiệu quả.Vậy để chạy Ma Trận V2 hiệu quả bạn cần phải làm gì?

Hãy lấy T (độ tuổi) làm chuẩn và xem ảnh 2, đây là cách chạy thứ nhất hiệu quả (gọi là biến 1) còn 2 biến nữa.

Cách chạy này có nghĩa là 1 chiến dịch gồm 4 nhóm cùng 1 độ tuổi, cùng 1 target nhưng là 4 post có nội dung hình ảnh ko giống nhau.

Tôi cũng dùng cách này để test sản phẩm mới, chuẩn bị 4 nội dung và hình ảnh của sản phẩm ko giống nhau để lên camp ads.

Sau 2 ngày chạy các bạn sẽ thấy tất cả toàn bộ tiền sẽ dồn vào post có nội dung và hình ảnh khách hàng thích nhất. Như vậy mình đã tìm ra khách hàng thích bộ hình ảnh và nội dung nào nhất.

Chú ý khi test thì bạn để T là 25+ (độ tuổi 25+) tức chạy max sau khi test được 2 ngày sau đó vào Số liệu chia nhỏ => chọn phân phối theo độ tuổi để xem kết quả đơn Facebook cho ta biết về từ độ tuổi nào.

Sau đó nhân bản cả chiến dịch rồi hẵng để độ tuổi như trong ảnh chuẩn.

Chạy theo biến 1 toàn bộ đến 80% tiền sẽ dồn hết vào nhóm có post hiệu quả nhất như trong ảnh dẫn chứng cam của tôi đang chạy, ko hề mất chi phí tiền ngu cho những post ko hiệu quả

Các bạn nên nhớ Kinh doanh online là làm THỎA MÃN KHÁCH HÀNG, muốn họ thỏa mãn để mua sản phẩm thì phải chuẩn bị vài nội dung hình ảnh rồi test thì mới biết khách hàng ưng post nào, sau đó đập tiền vào thì mới hiệu quả.

Sau khi bạn đã tìm được nhóm có post nội dung hình ảnh hiệu quả nhất các bạn hãy làm theo công thức của biến số 2 trên ảnh 2. Nó là 1 chiến dịch có 4 nhóm cùng độ tuổi cùng target cùng 1 post.

Khi bạn chạy theo biến số 2 thì nó cực hay như này, do là cùng 1 post nên hôm nào nhóm nào chạy đúng tập khách hàng ngon nó sẽ dồn tiền vào nhóm đó, hôm sau nhóm khác chạy vào tệp khách hàng ngon nó lại dồn tiền vào nhóm tiếp, nên toàn bộ tiền cũng ko bị phí rất hiệu quả.

Chia sẻ của Nguyễn Tố Uyên

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...