Mục lục
MGG/ VOUCHER Là một trong những công cụ marketing mình đánh giá là chủ lực , hiệu quả nhất của SHOPEE để là mồi câu kéo khách hàng về cũng như thúc đẩy mua hàng trên sàn, chả thế mà ngày Campaign đi đâu trên tiktok facebook bạn đều thấy quảng cáo của Shopee voucher khủng 66K 666K 7% 10% 50% để thu hút người dùng . KOL xịn sò thì còn được cấp MGG riêng đặc biệt để kéo AFF ví dụ KIÊN REVIEW, Hà Linh, Trà Bô…
Vậy thì Shop tạo MGG thế nào cho hiệu quả?
Trước hết cần xác định mục đích của voucher, có 3 mục đích:
- Tăng Traffic
- Tăng Tỷ lệ chuyển đổi
- Tăng GMV
Với mỗi mục đích chúng ta sẽ tạo MGG với mức giảm giá cũng như đối tượng tạo MGG khác nhau nhưng cân đối làm sao Hiệu quả không để bị Lỗ hoặc nếu có Lỗ thì cũng biết là đang “Lỗ Kế hoạch” chứ không phải là ”Lỗ lòi mồm”
Tăng Traffic
Khuyến khích seller tạo mã giảm giá cho đơn hàng từ 0Đ. Ví dụ bạn có thể tạo MGG 30K cho đơn hàng từ 0đ , dùng cho toàn shop. Mã Giảm giá bạn có thể phân phối trên các kênh Social / hội nhóm group để kéo traffic về shop ( gắn link AFF càng tốt
Note nhỏ không cài đc 0đ thì có thể cài giá trị đơn hàng tối thiểu (Thống kê của Shopee thì nếu để Giá trí đơn hàng tối thiểu <2 lần giá trị trung bình đơn hàng của shop. Tỷ lệ sử dụng voucher cao gấp 2.5 lần cách set khác) Ví dụ MGG 30K cho đơn hàng từ 99K trong khi thường 1 cái váy shop đang bán 200K
Đặc biệt set giá trị đơn hàng tối thiểu bằng 0 sẽ được những lợi ích sau
Khuyến khích khách hàng mới trải nghiệm mua hàng tại shop. Cơ hội thêm hiển thị miễn phí ở các trang chương trình của Shopee bao gồm:
Tăng tỉ lệ chuyển đổi
Bên mình làm MGG cao tiền dành riêng cho từng sản phẩm đặc biệt là sản phẩm Hero / sản phẩm chủ lực và tư vấn cũng cố gắng nhắn khách áp mã giảm giá đừng quên để giúp khách hàng checkout sản phẩm đó
Khi mới có 1-2 đơn mình cầy chuyển đổi lên 100 đơn bằng cách tạo MGG 50K cho đơn hàng từ 499K trở lên ( bằng đúng giá bán ) cho duy nhất sản phẩm này để khách hàng thấy hời và chuyển đổi mua dễ luôn. Có thể cho luôn lên ảnh bìa sản phẩm giá giảm sau khi áp mã cũng rất tốt tăng CTR
Tăng GMV (giá trị đơn hàng)
Áp dụng tốt, đặc biệt tốt trong các ngày sale: Cố gắng cân mức giảm giá cho các đơn hàng từ 150K-500K-799K trở lên với mức giảm giá khác nhau khi khách hàng mua từ 2 sản phẩm trở lên
Ví dụ máy in nhiệt Shoptida của mình bán 1tr349K thì có thể tạo 1 loại MGG 30K cho đơn hàng từ 1tr350K trở lên. Mọi người có thể vào luôn link dưới để thực hành
Chia sẻ của Trà Bô