Lý Do Đằng Sau Việc Quảng Bá Bộ Sưu Tập Thay Vì Sản Phẩm Đơn Lẻ Là Gì?

Theo dõi nhiều website hay fanpage của các nhãn hàng thời trang lớn cũng như “rồi sẽ” lớn tại Việt Nam, mình nhận thấy họ có điểm khác biệt so với các shop nhỏ đầy rẫy, đó là bộ sưu tập theo chủ đề.

Shop tạo ra một chủ đề thú vị để PR

Quan hệ công chúng, muốn “quan hệ” được thì cần chủ đề để hai bên có thể giao lưu, tương tác với nhau nhằm hình thành và xây dựng mối quan hệ sâu sắc hơn. Nhắc lại chút thì PR là hoạt động thu hút sự quan tâm của xã hội nói chung và đối tượng khách hàng mục tiêu nói riêng về một hiện tượng, một phát minh, một xu thế hay một quan điểm, tư tưởng mới.

Bởi vậy nếu không phải là bộ sưu tập mà chỉ là từng sản phẩm thời trang đơn lẻ, liệu có thể mang lại cho khách hàng một câu chuyện hay được không.

Shop tạo ra một cái cớ để ưu đãi

Không phải khai trương cửa hàng mới, không phải sinh nhật công ty, không phải black-friday mà cũng chẳng phải bất kỳ dịp cớ nào trong năm để thừa cơ tung ưu đãi đẩy doanh thu. Nếu là chủ shop và bạn không thích tư duy chạy khuyến mại kiểu tự phát như giảm áo này 20%, áo kia 50%… không cần lý do thì hãy suy nghĩ đến việc phối vài sản phẩm của mình thành bộ sưu tập rồi áp dụng giảm giá hoặc tặng quà cho mỗi sản phẩm trong bộ sưu tập đó. Nghe thú vị hơn hẳn đấy chứ.

Shop tạo sự tin tưởng vì độ am hiểu của mình

Ai đó được khen “Trông nay thời trang đấy” đôi khi không phải bởi độ mắc tiền của món đồ mà là nằm ở cách phối chọn sao cho hài hoà, thu hút nhưng vẫn khác biệt và toát lên được nét cá tính của người mặc.

Có điều phối đồ chưa bao giờ là chủ đề đơn giản dù đối với nam hay nữ giới nhưng chính vì thế nó chưa bao giờ hết sức hút. Bộ sưu tập chính là những ý tưởng khách hàng có thể tham khảo từ shop, nếu thấy ưng họ sẽ thêm yêu mến và tin tưởng khả năng chuyên môn của shop hơn. Đó chẳng phải lý do khiến họ mua hàng nữa thì là gì.

Shop tạo nên trải nghiệm mua sắm dễ dàng hơn

Bên cạnh câu chuyện phối đồ, nhiều người còn có nhu cầu mua đồ với chung một tiêu chí hay mục đích nào đó nhưng ngại phải lựa trong hàng trăm mẫu trên website hay ngoài showroom như thế kia. Vậy nếu bạn giúp khách hàng tìm ra và lựa chọn nhanh hơn, tốn ít công sức hơn thì bạn thắng.

Bộ sưu tập có thể làm được điều này. Khi ai đó xem một bộ sưu tập của bạn và cảm thấy thoả mãn cái họ đang tìm kiếm hay thậm chí chỉ vừa mới chợt nhận ra mình thích phong cách này, họ sẽ quan tâm mua sản phẩm của bạn. Không chỉ một, mà rất có thể là nhiều sản phẩm trong cùng bộ sưu tập đó. Vì họ ngại, lười và hay “tiện thể” mà.

Gợi ý các yếu tố có thể tạo thành bộ sưu tập

Theo cá tính. Chẳng hạn như hướng đến nhóm khách hàng thích sự năng động sẽ giới thiệu bộ sưu tập với những bộ đồ thoáng mát, màu sắc trẻ trung, vận động thoải mái kèm những hình ảnh hay câu quote tràn đầy động lực.

Nếu shop của bạn không chỉ bán đồ tập trung cho một nhóm khách hàng cụ thể nào thì có thể đa dạng hoá bộ sưu tập hướng tới các cá tính khác như dễ thương, kiêu sa, quý phái, chuyên nghiệp, gọn gàng… Và đi kèm mỗi bộ sưu tập nên là một câu chuyện thể hiện sự thấu hiểu của shop về nhu cầu thời trang của khách hàng từ sự đồng điệu về suy nghĩ, hoạt động thường ngày đến quan điểm sống, ước mơ, mong muốn.

Theo mùa. Mỗi mùa xuân, hạ, thu, đông không chỉ là đề tài mà rất nhiều hình thức nghệ thuật khai thác không bao giờ cạn kiệt cảm hứng mà nó cũng là cái duyên cái cớ để đưa sản phẩm thời trang của bạn tới gần hơn khách hàng thông qua những bộ sưu tập dành riêng cho từng mùa.

Và mỗi mùa cũng có nét riêng, cá tính riêng của nó như xuân thường mang hơi hướng sức sống, phong độ trong khi hạ mang nét gì đó phiêu du, tự do, khẳng định… Hãy kể một câu chuyện hay, nhưng “hay” có nghĩa là phải giúp shop bán được hàng.

Theo hoạt động. Dành cho những người hay tham gia các môn thể thao như golf, quần vợt… sẽ là bộ sưu tập thể hiện sự phong độ, tự tin của họ. Vậy những người đam mê khám phá, trải nghiệm các địa điểm du lịch thì bạn có bộ sưu tập nào dành cho họ.

Hay hướng tới những người phụ nữ ưa nội trợ, bộ sưu tập nào sẽ phù hợp với hoạt động thường ngày nhưng cũng tôn lên giá trị và vẻ đẹp họ mang. Rồi các hoạt động khác như trang phục công sở để gặp gỡ khách hàng, cả nhà đi chơi biển ngày cuối tuần hay thậm chí là làm sao để refresh cảm xúc vợ chồng… Tất cả nằm ở sự tinh tế qua từng bộ sưu tập của chủ shop, là bạn đó.

Theo màu sắc. Đó có thể là một màu nhất định như xanh, đỏ, đen, trắng hoặc có thể là một gam màu như tối màu, sáng màu, màu nhẹ nhàng, màu sặc sỡ… Nhưng đừng chỉ nhìn ở bề nổi, đôi khi khách hàng lấy màu là tiêu chí lựa chọn là bởi một điều gì đó họ tin tưởng, chẳng hạn như ngũ hành hay cung hoàng đạo. Đánh đúng tâm lý đó, khách hàng sẽ dễ dàng ra quyết định mua hơn vì biết rằng shop hiểu họ.

Bộ sưu tập dành riêng cho những ai thuộc mệnh kim hoặc ai thuộc cung ma kết chắc chắn sẽ thu hút được sự quan tâm bởi những người thuộc mệnh hay cung đó. Đó chẳng phải là cái cớ bán hàng tuyệt vời hay sao…

Chia sẻ của Vũ Mai Ly

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...