Mục lục
Vào năm 2014, L’Oreal – tập đoàn mỹ phẩm lớn nhất thế giới tận dụng sự phổ biến của điện thoại thông minh và văn hoá selfie ngày một phát triển, đã ra mắt ứng dụng Makeup Genius, ứng dụng này sử dụng AR – công nghệ thực tế tăng cường để cho phép người dùng apply các sản phẩm trang điểm của L’Oreal hoàn toàn online. Từ đó tạo nên cách mạng cho ngành mỹ phẩm online.
Sự ra đời của Makeup Genius – ứng dụng tích hợp công nghệ AR
Giải quyết những vấn đề nhức nhối của người tiêu dùng.
Ứng dụng của L’Oreal giải quyết một quan ngại lớn lớn đối với việc mua sắm mỹ phẩm online, đó là họ rất ngại khi mua mỹ phẩm online vì không thể thử trực tiếp lên mặt như ở cửa hàng offline.
Ứng dụng này cho phép người dùng xem các màu sắc và kết hợp màu khác nhau của mỹ phẩm sẽ trông như thế nào khi thử lên mặt. Sau khi người tiêu dùng đưa ra lựa chọn, ứng dụng sẽ hướng họ đến các chợ trực tuyến để hoàn tất việc mua hàng.
Ngoài ra, ứng dụng thu thập dữ liệu người dùng để cung cấp trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa cho người tiêu dùng bằng cách đề xuất các sản phẩm phù hợp với thị hiếu của họ và gửi thông báo về việc ra mắt sản phẩm mới.
Các thương hiệu mỹ phẩm quốc tế có thể sử dụng những công nghệ tiên tiến như vậy để nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến và nâng cao mức độ tương tác của người tiêu dùng với thương hiệu, từ đó, củng cố brand love trong lòng người tiêu dùng
Thành công vượt ngoài mong đợi
Ứng dụng L’Oreal Makeup Genius đã trở thành một cú hit đối với các tín đồ mỹ phẩm trên toàn thế giới ngay sau khi ra mắt, thu hút 4,7 triệu lượt tải xuống chỉ tính riêng tại Trung Quốc trên tổng 14 triệu lượt tải về trên thế giới . Ứng dụng đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy nhu cầu mua mỹ phẩm online đối với L’Oreal tại thị trường Trung Quốc.
Đồng thời, ứng dụng của L’Oreal đã tạo ra xu hướng, mở đường cho các ứng dụng tương tự trong các lĩnh vực mỹ phẩm khác như chăm sóc tóc và chăm sóc da.
Chía sẻ của Phan Ngọc Linh