Sau đây sẽ là những lời khuyên cho những người mới học hoặc ít kinh nghiệm về Google ads. Các bạn có thể dựa vào những từ khóa đó để tìm hiểu kỹ hơn
- Các bước lập chiến dịch quảng cáo Google Search, Chọn bộ từ khóa
- Chia từ khóa vào các nhóm quảng cáo khác nhau
- Lập chiến dịch mạng tìm kiếm (lập các nhóm quảng cáo tương ứng với các nhóm từ khóa)
- Thêm tiện ích mở rộng
- Thêm từ khóa phủ định Vậy là xong. Chạy quảng cáo, xem số liệu để tối ưu
- Học về 4 loại đối sánh từ khóa.
- Với người mới chạy thì cứ “Đối sánh cụm từ” mà dùng
- Viết mẫu quảng cáo:
- Tiêu đề 1 hoặc tiêu đề 2 nên chứa từ khóa
- Các cột số liệu cơ bản: Lượt nhấp, Lượt hiển thị CTR CPC trung bình Chi phí % hiển thị (hàng đầu) % hiển thị (hàng đầu tuyệt đối)
Thông thường mình sẽ sắp xếp số liệu trên cột Lượt nhấp hoặc cột Lượt hiển thị (khi chạy nhiều từ khóa, b không thể và không cần thiết xem số liệu tất cả từ khóa mà chỉ cần nhìn vào những từ có lượng click hay lượng hiển thị nhiều)
Một số tối ưu cơ bản sau khi chạy (có dữ liệu)a, Khi CTR từ khóa thấp:
- B1: Check đối sánh từ khóa
- B2: Xem từ khóa có đúng (Khi người dùng search từ khóa này thì họ có cần mình không)
- B3: Nhìn xem vị trí từ khóa đủ cao chưa (% hiển thị (hàng đầu) > 70%). Nếu chưa thì tăng cpc để tăng vị trí
- B4: Check mẫu quảng cáo, Kiểm tra vị trí từ khóa có bị quá cao, quá thấp để thay đổi giá thầu cho phù hợpThế nào là cao quá hay thấp quá thì tùy từng nhu cầu.
Ví dụ: % hiển thị (hàng đầu tuyệt đối) > 50% được tính là cao => cân nhắc giảm cpc để tiết kiệm chi phí % hiển thị (hàng đầu) < 50% được tính là thấp => Cân nhắc Tăng cpc để nhiều người nhìn thấy quảng cáo của mình hơn
Nếu đã nắm vững cách chạy cơ bản, nên học thêm về đo chuyển đổi
Mình viết khá là tóm tắt, vì mục tiêu là để các bạn có hướng tự học. Đây không phải bài hướng dẫn chi tiết
Chia sẻ của Phúc Linh
Đọc thêm các bài khác trong Series bài viết “8 Cẩm Nang Gối Đầu Giường Về Digital Marketing Không Dành Cho Dân Nghiệp Dư”
- Bài 1: Tổng Hợp 15 Công Cụ, Đồ Chơi Digital Marketing Hữu Ích
- Bài 3: 19 Nguyên Tắc Vàng Dành Cho Người Mới Chạy Ads
- Bài 4: 12 Lỗi Đổ Tiền Quảng Cáo Lãng Phí Mà Không Ra Kết Quả
- Bài 5: 4 Sai Lầm Cần Tránh Gấp Khi Bán Hàng Trên Profile Cá Nhân!
- Bài 6: Tôi Đã Giúp Tăng Website Tăng 100.000 Traffic Trong 3 Tháng Như Thế Nào?
- Bài 7: Top 1 Từ Khóa “Đào Tạo Seo” Với Website Đang Dính Mã Độc Liệu Có Thể?
- Bài 8: Marketing 4.0 Cần Những Loại Dữ Liệu Gì?