Mục lục
Xuất phát từ trải nghiệm của bản thân như những lúc căng thẳng, khi lái xe buồn ngủ hoặc thậm chí khó ngủ… mình thường mở một vài bài nhạc hay nghe để làm cho đầu óc mình thư thái dễ chịu hơn, từ đó liên kết sang các sản phẩm phim quảng cáo sử dụng key âm nhạc mà ColorMedia đã thực hiện để chia sẻ một vài thông tin hữu ích cho anh chị em tham khảo khi triển khai các chiến dịch truyền thông, quảng cáo:
Phim quảng cáo sử dụng âm nhạc có khả năng ghi nhớ cao với người xem
Hằng ngày chúng ta tiếp xúc mới rất nhiều thông tin mới, ở nhà thì các kênh TV, điện thoại, bước ra đường thì các banner biển bảng quảng cáo, lên văn phòng thì môi trường quảng cáo online… Việc một sản phẩm quảng cáo có âm nhạc hay, dễ nghe, vui vẻ sẽ tăng khả năng ghi nhớ cho người xem, nhờ âm chúng ta sẽ ghi nhớ tốt hơn chi tiết sản phẩm, thương hiệu.
Phim quảng cáo sử dụng âm nhạc tạo cảm xúc tốt hơn
Âm nhạc là sợi dây kết nối cảm xúc con người, tác động tức thì đến các cung bậc cảm xúc như vui, buồn, phấn khích… Do vậy phim quảng cáo sử dụng âm nhạc hay giúp người xem dễ chấp nhận quảng cáo và yêu thương hiệu sản phẩm hơn.
Phim quảng cáo sử dụng âm nhạc có tính lan truyền tốt hơn
Mọi người có thể thấy các seri TVC quảng cáo âm nhạc vui nhộn của Thế Giới Di Động được các bé mở hằng ngày mỗi khi ăn cơm hay bài hát rửa tay vui nhộn được rất nhiều trường học sử dụng để phát trong các giờ ngoại khóa… Như vậy có thể thấy một đoạn âm nhạc hay sẽ tạo ra tính lan truyền tốt.
Phim quảng cáo sử dụng âm nhạc có khác biệt hóa thương hiệu tốt hơn
Một đoạn âm nhạc được sáng tác riêng cho thương hiệu sẽ tạo ra sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh, nhiều khi chỉ cần nghe âm nhạc, giai điệu người nghe có thể hình dung ra thương hiệu sản phẩm.
Idea âm nhạc ứng dụng tốt trên các kênh public
Với một Big Idea sử dụng âm nhạc tốt không chỉ được sử dụng cho TVC quảng cáo mà còn ứng dụng trên nhiều kênh khác nhau như Radio, các sự kiện quảng bá tại điểm bán…
Âm nhạc có nhiều ích lợi cho quảng cáo. Với người nghe, việc tiếp nhận quảng cáo sẽ dễ dàng hơn, dễ đi vào lòng người hơn, dễ ghi nhớ các chi tiết sản phẩm, thương hiệu. Với các nhãn hàng, idea âm nhạc là lựa chọn không tồi cho các chiến dịch truyền thông.
Chia sẻ của Vũ Văn Huy