Lợi Ích Việc Sử Dụng Âm Nhạc Trong Các Phim Quảng Cáo

Xuất phát từ trải nghiệm của bản thân như những lúc căng thẳng, khi lái xe buồn ngủ hoặc thậm chí khó ngủ… mình thường mở một vài bài nhạc hay nghe để làm cho đầu óc mình thư thái dễ chịu hơn, từ đó liên kết sang các sản phẩm phim quảng cáo sử dụng key âm nhạc mà ColorMedia đã thực hiện để chia sẻ một vài thông tin hữu ích cho anh chị em tham khảo khi triển khai các chiến dịch truyền thông, quảng cáo:

Phim quảng cáo sử dụng âm nhạc có khả năng ghi nhớ cao với người xem

Hằng ngày chúng ta tiếp xúc mới rất nhiều thông tin mới, ở nhà thì các kênh TV, điện thoại, bước ra đường thì các banner biển bảng quảng cáo, lên văn phòng thì môi trường quảng cáo online… Việc một sản phẩm quảng cáo có âm nhạc hay, dễ nghe, vui vẻ sẽ tăng khả năng ghi nhớ cho người xem, nhờ âm chúng ta sẽ ghi nhớ tốt hơn chi tiết sản phẩm, thương hiệu.

Phim quảng cáo sử dụng âm nhạc tạo cảm xúc tốt hơn

Âm nhạc là sợi dây kết nối cảm xúc con người, tác động tức thì đến các cung bậc cảm xúc như vui, buồn, phấn khích… Do vậy phim quảng cáo sử dụng âm nhạc hay giúp người xem dễ chấp nhận quảng cáo và yêu thương hiệu sản phẩm hơn.

Phim quảng cáo sử dụng âm nhạc có tính lan truyền tốt hơn

Mọi người có thể thấy các seri TVC quảng cáo âm nhạc vui nhộn của Thế Giới Di Động được các bé mở hằng ngày mỗi khi ăn cơm hay bài hát rửa tay vui nhộn được rất nhiều trường học sử dụng để phát trong các giờ ngoại khóa… Như vậy có thể thấy một đoạn âm nhạc hay sẽ tạo ra tính lan truyền tốt.

Phim quảng cáo sử dụng âm nhạc có khác biệt hóa thương hiệu tốt hơn

Một đoạn âm nhạc được sáng tác riêng cho thương hiệu sẽ tạo ra sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh, nhiều khi chỉ cần nghe âm nhạc, giai điệu người nghe có thể hình dung ra thương hiệu sản phẩm.

Idea âm nhạc ứng dụng tốt trên các kênh public

Với một Big Idea sử dụng âm nhạc tốt không chỉ được sử dụng cho TVC quảng cáo mà còn ứng dụng trên nhiều kênh khác nhau như Radio, các sự kiện quảng bá tại điểm bán…

Âm nhạc có nhiều ích lợi cho quảng cáo. Với người nghe, việc tiếp nhận quảng cáo sẽ dễ dàng hơn, dễ đi vào lòng người hơn, dễ ghi nhớ các chi tiết sản phẩm, thương hiệu. Với các nhãn hàng, idea âm nhạc là lựa chọn không tồi cho các chiến dịch truyền thông.

Chia sẻ của Vũ Văn Huy

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...