Mục lục
Một vài người mình gặp có thắc mắc tại sao mình luôn dùng hashtag #tvnnhattran trong mỗi bài viết. Thực ra đó là một thói quen từ Instagram từ khi mình đổi tên IG thành tvn.nhattran và mình áp dụng luôn cho facebook đến bây giờ.
Nhưng nếu có người nhớ đến mình bởi hashtag đó thì đó cũng là một trong những lợi ích mà hashtag cá nhân đem lại.
Vậy thì hashtag cá nhân là gì? Hoạt động như thế nào?
Có lẽ rất nhiều người đã biết rồi, nhất là các anh chị trong nghành Marketing. Mình chỉ chia sẻ dưới góc nhìn cá nhân thôi nên có gì sai sót mọi người góp ý giúp mình ạ.
Vậy những lợi ích không ngờ mà mình nhắc đến là gì? Mình sẽ chia sẻ những tích góp từ trải nghiệm thực tế của mình sau một thời gian sử dụng #hashtag như sau:
Về mặt định nghĩa marketing, Hashtag là một từ hoặc một chuỗi các kí tự viết liền nhau được đặt sau dấu thăng (#) mà mọi người hay sử dụng trên mạng xã hội. Bản chất của hashtag là một dạng metadata dùng để nhóm các nội dung tương tự lại với nhau.
Hashtag luôn luôn cần cho thương hiệu trong thời điểm kết nối hiện tại. Đối với cá nhân thì Hashtag đem lại rất rất nhiều lợi ích:
Cách người khác tìm (kết nối) với bạn nhanh hơn
Thú thật thì mình có những cuộc gặp mà giữa mình với người đó không có một điểm chung nào từ bạn bè, nơi sinh sống, học tập đều không có. Việc tìm kiếm trang cá nhân để kết nối cũng là một trở ngại làm mất thời gian.
Lúc này hashtag cá nhân sẽ phát huy tác dụng như là một công cụ giúp cho bạn tìm ra trang cá nhân của đối phương cực nhanh. Hãy thử với hashtag #tvnnhattran của mình trên facebook, instagram, hay google nhé!
Cho người khác biết định vị của bản thân
Với mình, định vị cá nhân của bản thân xoay quanh 3 keys: Travel – Marketing – Share. Các hashtag của cá nhân luôn kèm theo với các keys đó.
Ví dụ: nếu mình có một bộ ảnh ở Huế và mình muốn người khác biết và nhớ đến à thằng Nhật này có một bộ ảnh về Huế khá bắt mắt bla bla, thì mình sẽ thêm hashtag cá nhân #tvnnhattran và key về địa điểm #huecity, #huetravel #tvnnhattraninhue,v.v
Tương tự như các keys khác. Cách này cũng rất hay để bạn có thể nhóm các định vị cá nhân với nhau.
Còn định vị thương hiệu cá nhân là như nào thì nó liên quan đến cả một chuyên ngành, mọi người có thể tìm đọc thêm với keyword brand personality. Vì nó dài lắm mình không nhắc đến ở đây.
Cách bạn đánh dấu sự hiện diện của mình trên các trang mạng xã hội
Bạn đã bao giờ cảm thấy khó nhằn khi tìm tên một người nào đó trên Instagram, Zalo, twitter, google, Tinder (maybe, vì mình chưa thử)
Lúc này Hashtag cá nhân sẽ là cách giúp người khác tìm đến bạn một cách nhanh hơn, liên kết giữa các nền tảng MXH.
Vậy, chọn Hashtag cá nhân như thế nào cho hiệu quả?
Đầu tiên và quan trọng nhất, nó phải khác biệt và duy nhất. Không ai muốn có một người anh em song sinh trên mạng xã hội với hashtag của mình đâu. Cách chọn hashtag cũng tùy thuộc vào bạn, bạn thích là được, đừng quá chẻ châu (#cobexitiiin) là được.
Một vài lưu ý khi sử dụng Hashtag:
- Hashtag luôn bắt đầu bằng dấu # và không có khoảng trắng, dấu chấm câu hay các ký tự đặc biệt.
- Để nội dung hiển thị trong hashtag chung, bạn cần thiết lập tài khoản ở chế độ công khai.
- Đừng dùng hashtag quá dài bởi hashtag chứa đựng các ký tự không dấu và không cách. Những hashtag thường ngắn và dễ nhớ là hiệu quả nhất vì sử dụng hashtag quá dài sẽ khiến người đọc dễ bị nhầm lẫn
- Giới hạn số lượng hashtag mà bạn dùng trong mỗi bài đăng mạng xã hội tối ưu nhất thường là 3 tới 5 hashtag. Chính vì vậy bạn nên cân nhắc thật kỹ lưỡng để sử dụng chúng sao cho hợp lý nhất.
Chia sẻ của Nhật Trần