Lợi Ích Của Việc Xây Dựng Group

Theo những gì mình đã quan sát và làm các cộng đồng, Group sẽ mang lại cho chính bạn và tổ chức rất nhiều lợi ích. Có cả vô hình lẫn hữu hình.

Hữu hình: Group có thể mang tới cho bạn doanh số: Trực tiếp từ các hoạt động thu phí như: Event, workshop, booking đăng bài, phí thành viên,…hay gián tiếp từ việc bán sản phẩm, khóa học,… Những còn tùy thuộc vào mục đích/định hướng của bạn khi xây group

Mình sẽ nói nhiều hơn về lợi ích Vô hình.

Đầu tiên là tạo ra tầm ảnh hưởng lớn cho cá nhân và đội ngũ. Xây dựng thương hiệu cá nhân là một trong những hình thức bán hàng không cần quảng cáo hoặc Marketing 0 đồng thường được nhắc đến. Khi bạn đã tạo được sự uy tín trong cộng đồng thì việc bán hàng rất thuận tiện vì mọi người đã biết bạn là ai, biết đến các giá trị của cá nhân bạn nên cũng đặt lòng tin cho sản phẩm.

Tiếp đến là Tạo ra lượng Data khách hàng lớn thông qua các hình thức tương tác. Thông qua các hoạt động như đăng bài, tặng tài liệu miễn phí, tổ chức các Webinar,… bạn sẽ thu lại lượng Data lớn. Với lượng khách hàng đó bạn có thể trực tiếp bán sản phẩm của mình cho họ hoặc giới thiệu và kết nối họ với nhau để tạo nên các thương vụ lớn hơn.

Tạo ra các điểm chạm để duy trì sự kết nối 1-1 với khách hàng tiềm năng, biến họ thành fan ngay cả khi họ gặp, chưa mua các sản phẩm của bạn.

Thu hút thêm nhân tài, cộng tác vào làm việc, đối tác kinh doanh. Tiết kiệm thời gian trong việc tìm kiếm đối tác và tuyển dụng nhân sự.

4 yếu tố cốt lõi xây dựng group thành công

Có người chia sẻ chất

Một trong những yếu tố quan trọng nhất của cộng đồng chính là CON NGƯỜI.

CON NGƯỜI ở đây đề cập đến tất cả mọi người từ quản trị viên, kiểm duyệt viên đến các thành viên tham gia vào Group. Còn CHẤT, muốn nói đến việc Group có thể thu hút

những người có kiến thức chuyên môn về lĩnh vực, đến đây chia sẻ, kết nối và tạo giá trị cho nhau.

Tạo ra Hoạt động định kỳ hữu ích

Nói đến các hoạt động mà ban quản trị tự tin tổ chức tốt và người tham dự nhận được giá trị. Những hoạt động này sẽ khác với các Minigame, đặt câu hỏi,… sẽ có tính tương tác trực tiếp nhiều hơn như: Mỗi tối Livestream giao lưu với người có kiến thức chuyên môn để học hỏi, tổ chức Offline meeting, Webinar, Tạo các cơ hội kết nối…

Cảm xúc tích cực

Nói đến sự vui vẻ, chân thành, gắn kết, điều mà ai cũng muốn có nhưng rất khó để tìm trên Internet. Nếu muốn tạo được nguồn thu từ việc xây dựng cộng đồng, đi kèm với giá trị thực tế nhận chính là cảm xúc, nguồn năng lượng mà Group mang lại.

Điều quan trọng nhất theo mình là ban quản trị

Để có một cộng đồng thành công , không thể thiếu ban quản trị giỏi, dưới đây là một vài đặc điểm của người Lead cộng đồng kinh doanh thành công.

  • Có KHÍ THẾ và NĂNG LƯỢNG: Để tạo sự lôi cuốn, ồn ào và liên tục trong group
  • Có đủ TẦM TRI THỨC để chia sẻ chất lượng và tránh được các lỗi chủ quan áp đặt.
  • Có TÂM biết cân bằng giữa giá trị cho cộng đồng và lợi ích cho bản thân
  • Có sự Khiêm nhường để lắng nghe và chào đón các tư duy đối lập và tìm thấy cơ hội hợp tác đa dạng tính cách
  • Có sự bền bỉ để duy trì được hoạt động đều đặn, và biết các tự THÚC ĐẨY bản thân khi mọi thứ đi xuống.
  • Có những giá trị độc đáo: Mối quan hệ, tri thức, sản phẩm, tiền,… để người khác phải vị nể.

Hành trình xây dựng Group tạo ra doanh thu cần sự kiên trì và đầu tư về tri thức, đòi hỏi bạn phải là một người thích chia sẻ, muốn kết nối với mọi người.

Quy trình xây dựng group để kiếm tiền

Bạn cần xác định được cách thức để kiếm tiền

Nhiều group rất đông thành viên nhưng không kiếm được tiền, vì thế điều quan trọng của group bán hàng không phải là nhiều thành viên mà là có thể kiếm tiền từ các thành viên trong Group. Có 5 hình thức để kiếm tiền từ group:

  • Tổ chức sự kiện, offline,…
  • Bán sản phẩm: cái này nếu bạn kinh doanh chắc chắn sẽ sử dụng
  • Cơ hội: Bằng cách thu hút những chuyên gia, những người chia sẻ vào group và lọc phễu bằng cách thu phí bạn có nhiều cơ hội để chơi và quen biết với nhiều người giỏi, từ đó có thể cộng tác để bắt đầu các thương vụ khác.
  • Thông tin: Thông tin bây giờ là vàng, là bạc mà. Rất quan trọng với những ngành như bất động sản và chứng khoán. Nó đến từ việc bạn quen biết nhiều người giỏi, nhận đc sự tin tưởng thông qua xây group.
  • Mối quan hệ sinh ra tài chính: Network mà lớn thì cơ hội kinh doanh nhiều hơn từ đó cũng có nhiều nguồn sinh ra tài chính hơn.

Nhưng phải luôn nhớ. Muốn kiếm được tiền thì phải tạo được nhiều hoạt động mang tính ảnh hưởng.

  • Kiến thức có giá trị: Đừng để mọi người vào group để chém gió, bàn luận những vấn đề mang tính giải trí.
  • Hoạt động phù hợp: Tổ chức định kỳ để tạo để họ nhớ.
  • Văn hóa tích cực: Tử tế và chân thành, khai trừ ngay thành phần công kích và gây rối
  • Liên tục cho đi: Tài liệu, Báo cáo (Có thể công khai), Kiến thức,… Những gì vừa đem lại lợi ích cho mình vừa đem lại lợi ích cho thành viên tham gia cộng đồng.

Xác định khách hàng tiềm năng và nỗi đau của họ

Có nhiều mô hình để phân tích khách hàng, bạn có thể tham khảo mô hình phổ biến nhất 5W2H. Mô tả chính xác chân dung khách hàng và nỗi đau của họ giúp bạn định hướng đúng các hoạt động và phát triển group.

Ví dụ khách hàng chân dung khách hàng của A1 và Nỗi đau của họ

Chân dung khách hàng

  • Chủ doanh nghiệp, Manager, Seller, Marketer tại SME
  • Họ thích tìm kiếm các kiến thức và công cụ để thúc đẩy hoạt động kinh doanh trên Social và Ecommerce
  • Họ thường xuyên kết nối và tương tác để tìm kiếm hội
  • Họ có rất nhiều group để tham gia và rất dễ rời bỏ nếu Group không chất

Nỗi đau của họ:

  • Kiến thức trên mạng tràn lan nhưng không rõ nguồn gốc
  • Chém gió thì nhiều nhưng không tạo được tiền, hay bị cuốn vào các cuộc tranh luận vô bổ
  • Tìm người tử tế để học hỏi và hợp tác rất khó

Xác định điểm mạnh và điểm độc đáo Điểm mạnh

Các group muốn thành công phải có, tập trung vào tất cả hoặc 1 trong các chìa khóa sau:

  • TRI THỨC
  • TIN CẬY
  • CẢM XÚC TÍCH CỰC

Điểm độc đáo là thứ chỉ Group mình mới có.

Cái này cực quan trọng nếu bây giờ bạn muốn xây group. Vì sao? Đơn giản nó là lý do mn vào và ở lại group của bạn thay vì hàng ngàn group ngoài kia. Nó có thể là

  • NGƯỜI ẢNH HƯỞNG: Mọi người luôn muốn học theo 1 Idol nào đó. Viêc mời được những nhân vật này vào group sẽ rất chất.
  • SỰ KIỆN LỚN: Là nơi để mọi người thăng hoa cảm xúc và tìm thấy những cơ hội
  • CHƯƠNG TRÌNH ĐẶC BIỆT: Là các hoạt động mà chỉ tại đây mới có

Và tất nhiên, tiếp theo phải là tạo group và kéo tương tác. Không xây group thì có suy nghĩ hay nói cũng chỉ là vậy thôi.

Làm group rồi sẽ thấy khó khăn nhiều lắm, đến lúc cũng chững lại, không muốn viết bài chia sẻ, không biết cần làm gì cả. Nhưng chính member trong group cũng sẽ chỉ ra cho bạn thứ họ cần, mình cần làm gì để phát triển group lớn mạnh hơn,…

Cảm ơn mọi người đã đọc được đến đây. 

Chia sẻ của Hà Thương

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...