Lời 300% Nhờ Quản Lý Chiến Lược Và Ngân Sách

Mạn bàn sơ sơ qua cái vụ quản lý “Giảm giá sao cho không bị lỗ” khi quá trời thứ chi phí còn phải cân đối.

Ông Shopee là ổng đỡ lằn nhằn nhất nhiêu là nhiêu nhìn giá nào ra giá đó, chương trình nào ra chương trình đó chứ đem tui qua Lazada chắc tui khùng luôn. Cùng làm bảng phân bố chi phí cho Shopee và Lazada, Tiki nữa thì tui mới nhận ra là 3 sàn Nhìn thoạt qua thì Giống nhau đó nhưng đi chi tiết vào thì Không hẳn giống nhau đâu. Nhưng thôi nhờ vậy nhận ra vài chuyện đem ra đây nhiều chuyện chia sẻ với mọi người trong 1 đêm đang rất đói.

Giảm giá kiểu gì thì cũng quy về giảm trực tiếp trên giá bán

Bạn dòm dòm sơ sơ chút sẽ thấy giá giảm kiểu gì, flashsale kiểu gì cũng là Giảm trực tiếp trên giá bán và mình nên có chiến lược cụ thể rồi hẳn cho triển khai.

Ví dụ: Con áo sơ mi đang bán 199k trên sàn nếu tính hết chi phí sàn, vận hành, lợi nhuận kỳ vọng có thể bán từ mức 110k trở lên thì lời.

Từ đó giá giảm trực tiếp, combo mua nhiều giảm giá hay mua kèm giá sốc giá giảm cuối cùng từ 110k trở lên thì áp chạy thoải mái, giá cuối cùng dưới 110k thì cân nhắc xin thêm ngân sách.

Có khung giới hạn, quản lý được thì giao quyền cho mấy bạn phụ trách cũng dễ hơn cho mình quản lý mà mấy bạn cũng đỡ phải hỏi nhiều lần.

Giảm trên giá bán có thể áp dụng kèm với giảm giá bằng voucher

Giảm giá, khuyến mãi giảm giá kiểu gì cũng nhớ là còn có Voucher giảm giá giúp chiến lược bán hàng có thể triển khai đa dạng phong phú hơn và nên lưu ý là Voucher có thể dùng áp đồng thời giảm giá trực tiếp.

Thì cứ dự tính hết các kịch bản bán hàng có dùng voucher, ra mức ngân sách tối đa cho cả gian hàng để không thâm vào vốn. Ví dụ như có ngân sách 10% cho voucher thì cứ giảm 10k cho đơn từ 100k không thì 5k cho đơn 50k

Bữa livestream trên youtube Shopee có bạn hỏi vừa voucher cho follower, vừa voucher cho shop, vừa voucher cho mua combo, nhiều chương trình quá, lỗ rồi sao? Ủa mỗi đơn áp được có 1 voucher giảm giá à mọi người ơi, lo gì.

Còn vụ nếu bán hàng có chiến lược, có kế hoạch, hôm nào đẩy con sản phẩm mới giảm voucher nhiều hơn thì đặt con voucher cho ngân sách cao chỉ con đó thôi rồi cho khách vào mua. Nếu làm minigame tặng voucher thì ngân sách đó lại lần qua ngân sách marketing rồi cân đối cho phù hợp với phân bổ.

Khuyến mãi/giảm giá thì cũng không thể quên quảng cáo

Khuyến mãi quá trời hấp dẫn mà không ai thấy sao mà mua hàng trời. Nhớ cái ngân sách quảng cáo nữa nha. Tui hay cho con số mấy anh em tui support ở con số dễ chịu tí là CIR 15% (tùy kế hoạch nhãn mà số này khác nhau), nếu không trong kế hoạch tui thì tắt đi, có gì tính sau (check liên tục bằng cơm cũng được hay dùng check tự động 30p/lần cho sâu sát).

CIR nhỏ thì để lời nhiều hơn chút, lớn hơn thì tắt rồi cân nhắc tối ưu hoặc cân đối lại hoặc điều chỉnh chiến lược.

Mà ngồi làm phân bổ ngân sách để chuẩn bị cho dịp Shopee 09/09 mới được thằng em phụ trách nó nhắc “Anh ơi con áo Polo cao cấp xịn sò của mình chị phụ trách đề nghị chạy 149k lên Flashsale thấy giá thấp hơn dự kiến mình được không anh? ” cái mình phải nghĩ tiếp.

Chết cha sao giờ ta. Ngồi tính qua tính lại mới ra cái này là coi traffic từ chương trình Shopee hỗ trợ slot hiển thị khách đâu có qua chất lượngick mà bắt họ gánh luôn ngân sách paid ads mình tính thì vô lý quá -> lấy ngân sách ads cho giảm thêm trên giá duyệt chương trình thế là ổn.

Chuyện cũng xảy ra nếu dẫn traffic booking, book gói campaign của sàn v.v. là các traffic không qua quảng cáo tìm kiếm thì đâu có trả paid ads, mình lấy ngân sách đó linh hoạt chuyển qua làm ngân sách giảm giá.

Nhưng vấn đề lại xảy ra là Nếu mình giảm vậy theo ngân sách để ads qua mà cũng cho sàn giảm thì lỡ khách tìm qua bộ máy tìm kiếm từ khóa của Shopee họ chất lượngick chả lẽ lại lỗ à? Nghĩ thêm tí thì sàn chạy camp ngắn ngày chứ có liên tục đâu, thôi kệ thử đi, cuối tháng tính tổng chi phí các nguồn lại rồi xem CIR mở rộng tính trên tất cả các nguồn tỉ lệ với doanh số xem có trong kế hoạch không chứ tính chi tiết quá không phải sở trường của mình.

Kết

Làm gì cũng có kế hoạch, tính u, đo lường, quản lý u cho đỡ sấp mặt. Thử ngồi phân bổ xem sao bác nhé. Như tiêu đề mình thử nghiệm thấy tăng 1,4 doanh số tháng 7 so với tháng 6, giảm 50% chi phí quảng cáo.

Chia sẻ của Lê tuấn

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...