Mục lục
Với sự ảnh hưởng của dịch COVID ngày càng căng thẳng như hiện nay, việc tụt số là không thể tránh đối với đa số ngành hàng. Nhưng bên cạnh đó, theo Đức, với tình trạng chung này có một số thứ anh em nhà mình có thể tận dụng.
Đầu tiên đó chính là công cụ Livestream bán hàng!
LIVESTREAM! Hình thức bán hàng quá ư là quen thuộc với mọi nhà, từ Lives Fb, rồi các sàn Thương mại điện tử đều đã triển khai, không riêng gì Shopee. Nhưng để Lives thế nào cho có hiệu quả, chuyển đổi được ra đơn thì không phải Shop nào cũng làm đc!
À quên, tại sao Đức lại nói các Shop nên tận dụng công cụ Livestream trong tình hình COVID hiện tại? Vì dịch bệnh mọi người hạn chế ra đường đi lại nhiều, những người có thói quen mua hàng ở store sẽ có thể chuyển đổi sang hình thức mua hàng online. Vậy còn chờ gì nữa không thử Livestream để kéo khách hàng phải không?
Cơ bản về tính năng Livestream của Shopee: Setup studio, set khung giờ, chọn sản phẩm , nội dung.
Hôm nay, Đức chủ yếu sẽ chia sẻ thêm với anh em về một số mẹo cũng như làm thế nào để sau mỗi lần Lives hiệu quả được tốt hơn
Đọc chỉ số ở tab livestream trong phân tích bán hàng (kênh người bán)
Sau mỗi buổi Livestream, anh em cần xem lại các chỉ số và có những chỉnh sửa phù hợp cho buổi Live sau
- Khung giờ Live: hay test thử nhiều khung giờ khác nhau và chọn cho Shop mình khung giờ tối ưu đc traffic nhất (Tất nhiên thường vẫn vào các khung giờ chính 10-13h, 19-23h)
- Xem chỉ số Khoảng thời gian xem trung bình, có oke hay bị thấp quá không, để đưa ra các phương án điều chỉnh thích hợp (Tạo popup tặng xu, Minigame, Đấu giá…)
- Đơn hàng, xem tỷ lệ chuyển đổi cho đạt target không? Nếu chưa ổn, có thể xem lại sản phẩm chọn lên Live, cũng như nội dung buổi Live (Các yếu tố khác Đức có chia sẻ ở bài viết trước)
Và tất nhiên, hãy luôn xem lại video buổi Lives cũ để xem còn thiếu sót chỗ nào, hay có bổ sung thêm gì để Livestream thêm hay ho hấp dẫn khách hàng hơn không?
Một số kinh nghiệm của mình muốn chia sẻ
Mẫu xinh, kịch bản hay,… cũng quan trọng, nhưng chưa phải quan trọng nhất. Sản phẩm mới là cốt lõi. Trong Livestream, mục đích quan trọng nhất là tạo ra chuyển đổi, là bán đc hàng. Vậy lựa chọn sản phẩm lên Lives mới là quan trọng.
Và tất cả các yếu tố âm thanh, ánh sáng, mẫu… tất cả phải tập trung làm sao để khiến cho sản phẩm được nổi bật lên nhất với người xem.
Phải tự tin! Với các shop lớn, việc thuê MC, có nhân sự riêng cho Livestream đã là quen thuộc. Nhưng với các shop nhỏ, hầu như anh em đều phải tự tranh thủ lives, mình lúc trước cũng vậy, không hề ngoại lệ.
Mình có thể chưa được ưa nhìn, kém bắt mắt hơn các bạn mẫu. Nhưng phải tự tin. Tự tin giới thiệu về sản phẩm mà mình muốn bán. Tự tin vào những gì mình nói ra, giới thiệu sản phẩm, tư vấn cho khách hàng. Có vậy thì khách hàngmới tin tưởng và chịu bỏ tiền ra mua sản phẩm của mình đc đúng không nào!
OK trên đây là một số thứ mình đúc kết được sau quá trình bán hàng của mình. Có lẽ còn rất nhiều thiếu sót, anh em có những kinh nghiệm hay ho hơn hay cũng chia sẻ cho cả nhà biết nha.
Chia sẻ của Trọng Đức