Làm Thế Nào Để Tạo Sản Phẩm Phễu

Chào anh chị em lập nghiệp, hôm nay mình lên chia sẻ với anh chị em về tầm quan trọng sản phẩm phễu với mô hình bán online, nhất là bán trên sàn, điều này rất quan trọng đối với các shop mới.

Đầu tiên mình xin kể 1 câu chuyện mình vừa trải nghiệm trong chuyến du lịch vừa qua của mình. Đó là mình tới 1 nhà hàng ở Đà lạt, vì đọc được trên các trang, bài viết đánh giá có món “ốc nhồi thịt” rất ngon.

Và quả thực món đó rất ngon và tất cả mọi người tới quán ai cũng gọi món đó. Nhưng chẳng lẽ chúng ta đi chơi với bạn bè, gia đình, đồng nghiệp mà tới quán chỉ gọi mỗi ốc nên quán có bán những món đi kèm là lẩu và đồ nướng. Nhưng các món khác của quán thì chỉ ở mức bình thường và tệ, duy nhất có món ốc là xuất sắc và giá hợp lý, nhưng quán vẫn rất đông khách. Do đó mình đánh giá quán có 1 sản phẩm phễu rất tốt.

Vậy mục đích của sản phẩm phễu là gì?

Từ câu chuyện ở trên mình đánh giá món ốc đó không giống sản phẩm chủ lực của quán mà nó giống với sản phẩm phễu hơn.

Nói một cách đơn giản, sản phẩm phễu là sản phẩm đặc biệt của shop, làm mọi khách hàng khi nghe tới, lướt qua shop mình sẽ có 1 ấn tượng về giá, về hình ảnh hoặc về chất lượng v. v.. ví dụ: “shop A bán túi này độc lắm”, “ shop B bán túi khô gà này rẻ mà ngon lắm”…

Vậy nên chọn sản phẩm phễu như nào?

Sản phẩm phễu là sản phẩm rẻ nhất để kích thích tò mò của khách hàng về sản phẩm: “sao mà rẻ thế, đẹp thế này mà có 1k, có 9k thôi…” Khách mua hàng sẽ có xu hướng mua trên 50k để được áp mã giảm giá ship của Shopee, vậy có thể bán ví cầm tay giá 9k, dây giày giá 1k, vớ/tất 1k, khuyên tai 1k, dép 9k v. v…

Đối với mình, sản phẩm phễu không nhất thiết phải là sản phẩm rẻ nhất sàn mà có thể là sản phẩm mà chỉ shop mình có hoặc là shop mình bán đầu tiên với giá cạnh tranh so với các sản phẩm cùng ngành.

Ví dụ shop về 5 chiếc túi xách mẫu mới nhất của năm 2021, chỉ cần chọn 1 mẫu bán lỗ 1 chút hoặc hòa vốn, các mẫu còn lại bán có lãi, kết hợp với công cụ marketing: mua kèm deal sốc/ mua để tặng quà … để tăng lượt bán cho sản phẩm phễu, tăng lượt xem cho các sản phẩm đi kèm. Có thể khách sẽ mua ngay hoặc chờ ngày có khuyến mại sẽ mua, nhưng cái mình có sẽ là ấn tượng của khách về 1 sản phẩm mới, đẹp và giá tốt chỉ có ở shop của mình.

Dù là sản phẩm phễu giá rẻ, bán lỗ hoặc bán hòa vốn thì vẫn nên chọn sản phẩm có chất lượng tương đối, để không bị khách đánh giá 1 sao và trả hàng hoàn tiền nhé các shop.

Trên đây là chia sẻ của mình về cách chọn và sử dụng sản phẩm phễu và hiện tại mình cũng đang áp dụng cho tất cả các shop của mình. Nếu mọi người có chia sẻ gì thì comment ở dưới để cùng tranh luận và giúp đỡ nhé. Các shop mới nào còn chưa tìm được sản phẩm phễu thì comment ở dưới để mọi người giúp đỡ tìm ra sản phẩm phễu nhé.

Chia sẻ của Hoàng Thái

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 4 / 5. Số phiếu: 1

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...