Làm Thế Nào Để Đảm Bảo Độ Liên Quan Giữa Sản Phẩm Chạy Quảng Cáo Và Từ Khóa Là Tốt?

Chào mọi người, mình là Ninh. Hôm nay team lại mang đến cho mọi người 1 chủ đề ắt hẳn sẽ hữu ích với những ai đang trong quá trình tối ưu SEO, chạy quảng cáo.

Để sản phẩm chạy tốt thì việc tạo độ liên quan của sản phẩm và từ khóa cũng giống như cách bạn tạo điểm chạm, điểm liên quan của bạn và crush vậy đó.

Càng liên quan, càng nhiều điểm chạm thì con đường chinh phục crush càng gần. Vậy thì làm thế nào để sản phẩm quảng cáo và từ khóa liên quan với nhau, mình có 1 số kinh nghiệm cụ thể trong quá trình chạy mà mình đúc kết được chia sẻ với mọi người:

Xây dựng hình ảnh, video tập trung và liên quan đến nhu cầu sử dụng sản phẩm càng cụ thể càng chi tiết rõ ràng càng tốt, còn về phần hình ảnh và video như thế nào là tốt: Mọi người có thể tìm hiểu các shopee mall cùng phân khúc ngành hàng để học hỏi.

Tiêu đề và mô tả đều có từ khóa về sản phẩm:

Chứa từ khóa liên quan đến cate ngành hàng(ví dụ: Áo sơ mi nam,…)

Chứa từ khóa liên quan đến đặc tính sản phẩm(ví dụ: Áo sơ mi nam tay dài trắng trơn,…)

Chứa từ khóa nằm chung cate ngành hàng với sản phẩm khác, có độ liên quan cao.

Việc lựa chọn này cũng cần phù hợp và vừa phải để đảm bảo độ tự nhiên và không bị đánh spam.

Một số sai lầm thường thấy khi người bán xây dựng sản phẩm mà không đảm bảo được độ liên quan với từ khóa quảng cáo:

  • Tên sản phẩm không có từ khóa
  • Tên sản phẩm quá ngắn (tăng độ cạnh tranh, tiêu tốn nhiều ngân sách)
  • Không có từ khóa liên quan đến đặc tính sản phẩm.

Sử dụng từ ngữ vùng miền (ví dụ: Chạy quảng cáo áo thun ở miền nam nhưng lại để từ khóa là áo phông thuộc ngôn ngữ miền bắc)

Traffic dẫn về sai đối tượng(ví dụ: Áo thun nam nhưng hình ảnh là model nữ hoặc có quá nhiều sản phẩm trên hình không tập trung được phần nhìn của khách hàng cho sản phẩm chính, tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu thấp, shopee tự hiểu nữ mua nhiều và dẫn thêm traffic nữ).

Mình thì không có lời khuyên cụ thể nào, đơn giản là bạn cần tìm hiểu và khắc phục sai lầm, học hỏi và trao dồi kinh nghiệm từ những người đi trước, những shop lớn là điều cần thiết để cải thiện việc này. 

Chia sẻ của Nguyễn Ninh 

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...