Làm Thế Nào Để Có Thể Xây Dựng Thương Hiệu Gian Hàng Trên Shopee

Để giải đáp thắc mắc cho shop “Nhà Thuốc 24H Chính Hãng” mình xin phép được review những lưu ý và những vấn đề shop cần cải thiện để có thể xây dựng thành 1 thương hiệu lớn nhé!

Tổng quan về shop

Tên shop, ảnh đại diện và ảnh bìa thể hiện rõ ngành hàng Sức khoẻ – Sắc đẹp mà shop đang kinh doanh nhưng khá đơn điệu. Nên đầu tư thiết kế để có thể làm nổi bật thương hiệu mà mình muốn xây dựng.

Mô tả shop: Khá tốt vì đã có các mục giới thiệu ngành hàng, khẩu hiệu đi kèm, chế độ bảo hành và cam kết. Cần thêm mục ưu đãi- hậu mãi nhằm củng cố niềm tin, tăng tỉ lệ đánh giá cao và tăng sự quay lại của khách hàng.

Shop có sử dụng trang trí gian hàng nhưng theo hình thức hướng dẫn khách hàng săn mã giảm giá Shopee – phần này được đánh giá khá cao vì chủ yếu khách hàng vào mua hàng cũng rất quan tâm đến vấn đề mã giảm giá. Tuy nhiên, shop nên cải thiện cách trang trí hợp lý, khoa học hơn vì hiện tại shop đang sử dụng các banner theo kiểu chụp màn hình, chưa được thiết kế 1 cách chỉn chu làm cho người mua tạo cảm giác rối mắt.

Bên cạnh đó shop có chèn thêm clip hướng dẫn săn mã nhưng theo như mình thấy lượt xem chưa có nhiều chỉ rất ít nên đối với phần này nếu có thể thiết kế các banner đẹp hơn có thể lược bỏ phần này thay bằng những clip giới thiệu về gian hàng của mình, những điểm nổi bật, thành tựu của shop đã đạt được.

Sản phẩm

Shop có tổng 458 sản phẩm đã đăng tải trong đó có 449 sản phẩm đang hoạt động. Số sản phẩm hoạt động khá nhiều shop nên có phương án xử lý tồn kho nhằm đảm bảo tồn kho luôn đúng để có thể tham gia các chương trình campaign lớn tốt hơn.

Shop có nhiều sản phẩm hoạt động, đã có sản phẩm traffic, sản phẩm doanh thu nhưng còn thiếu sản phẩm lợi nhuận. Nên rà soát lại line up sản phẩm để tìm ra và phân chia hợp lý.

Tên sản phẩm: chưa chuyên nghiệp, dùng quá nhiều kí hiệu không cần thiết, chưa có các từ khoá hot hay từ khoá làm nổi bật sản phẩm để lên top tìm kiếm dẫn đến lượt truy cập sản phẩm còn thấp. Nên theo công thức:

Thương hiệu + Thông số kỹ thuật và loại sản phẩm/ Đặc điểm nổi bật kèm từ khóa hot + Mã sản phẩm

Tránh VIẾT HOA toàn bộ, dùng các kí hiệu không cần thiết và sản phẩm am từ khóa không liên quan.

Chi tiết sản phẩm: Shop làm hơi sơ sài phần này vì nhiều khi khách hàng thường không đọc mô tả sản phẩm mà chỉ đọc qua chi tiết sản phẩm và quyết định mua hàng nên để sản phẩm của mình chuyên nghiệp hơn shop nên điền đầy đủ thuộc tính cũng như chi tiết sản phẩm mà Shopee có gợi ý.

Mô tả sản phẩm: Hầu hết các sản phẩm của shop có mô tả kỹ về công dụng, chức năng, đặc điểm của sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, trình bày khoa học và đẹp mắt nhưng vẫn còn thiếu một số thông tin cơ bản khác nữa như: thương hiệu, cách bảo quản, thương hiệu, chế độ bảo hành, quy cách đóng gói,..

Hình ảnh sản phẩm: Về hình ảnh sản phẩm chưa được đầu tư tốt. Bổ sung tất cả các clip về sản phẩm để tăng độ hiển thị, sử dụng ảnh bìa sản phẩm đẹp mắt và chuyên nghiệp hơn đối với các sản phẩm hãng để tăng độ uy tín, nên sử dụng ảnh vuông cũng như chất lượng cao (tối thiểu 800×800) để sản phẩm lên lượt truy cập.

Shop có sử dụng khung của nhà bán tuy nhiên nên đầu tư hơn để có một khung lồng sản phẩm nhìn đẹp mắt hơn vì đây cũng là yếu tố quan trọng khi khách hàng tham quan shop và có quyết định mua hàng hay không?

Nên thiết kế lại các khung chương trình đặc biệt mà shop đang chạy như mua 1 tặng 2, mua hàng tặng quà theo cách (Khung trong – tên gian hàng ở đầu + sản phẩm ở trung tâm+ chương trình khuyến mãi phía bên tay phải). Thiết kế hợp lý làm nổi bật chương trình khuyến mãi.

Danh mục sản phẩm: Shop có phân chia danh mục từng loại sản phẩm rất rõ ràng tuy nhiên tên danh mục đang khá dài, nhiều chưa tối ưu hoá làm hiển thị trên trang chủ bị hạn chế. Nên tối ưu hoá lại tên danh mục, đồng bộ theo 1 form để tên danh mục chung tránh danh mục thì tên viết hoa, danh mục lại tên viết thường.

Các chỉ số của shop

Người theo dõi: 4. 5k người theo dõi, lượng follower khá là thấp so với thời gian thành lập gian hàng mặc dù shop có tạo mã giảm giá voucher nhưng theo cá nhân thấy mã giảm 20% tối đa 20k với đơn hàng 999, 999k là chưa hợp lý vì do giá trị trung bình sản phẩm của shop chỉ tầm 100k-350k nhưng với điều kiện áp dụng như thế chưa tối ưu nên shop cân nhắc có thể thay đổi lại điều kiện áp dụng mã giảm giá để kích thích người tiêu dùng theo dõi.

Tỉ lệ đánh giá shop: 5. 0/5. 0 shop nên duy trì và tăng lượng đánh giá 5 sao của khách hàng bằng các chương trình ưu đãi dành cho khách mua hàng thành công như tặng voucher chiết khấu cho đơn hàng sau, khuyến khích khách hàng đánh giá 5 sao, đánh giá đơn hàng của khách hàng để kêu gọi khách hàng đánh giá lại cho gian hàng của mình.

Xử lý triệt để nhẹ nhàng thấu đáo với những đánh giá sao thấp nhằm tăng sự uy tín, chế độ hậu mãi và xin gỡ sao xấu từ khách hàng vì thường khách mua hàng mới rất chú ý vào việc những khách hàng cũ đã đánh giá shop mình như thế nào và các cách xử lý của shop với những đơn hàng gặp vấn đề để đi tới quyết định mua hay không.

Nhiều khi khách hàng rất ưng ý với sản phẩm nhưng gặp đánh giá xấu mà nhà bán hàng không giải quyết triệt để thì dù sản phẩm giá có ưu đãi bao nhiêu khách hàng cũng sẽ tìm đến một giải pháp an toàn hơn là chọn những shop có đánh giá sao cao, ổn để mua hàng.

Kênh marketing

Chương trình của tôi: Shop có sử dụng kênh MKT chủ đạo này để tập trung doanh thu, tăng traffic nội sàn. Nên duy trì và gắn chương trình hợp lý hơn để có một mức giá thật cạnh tranh.

Mã giảm giá và follow shop thì shop đã có tạo nhưng như mình có phân tích ở trên là mình chưa thấy hiệu quả cần shop kiêm tra lại và thay đổi các điều kiện để có thể hấp dẫn người mua hơn.

Flashsale của shop: mình chưa thấy shop có phần này. Đây là một mục nhằm tăng traffic cực lớn cũng như tăng doanh thu, tăng lượt bán lên rất nhiều mà shop cần bổ sung.

Hãy tạo Flashsale của shop hàng ngày với những sản phẩm traffic đi kèm sản phẩm lợi nhuận và doanh thu nhất là vào những khung giờ hot Shopee như 0h-12h-21h. Thường xuyên, luân phiên thay đổi sản phẩm chạy tránh bị loãng và khách hàng hiểu nhầm thành đẩy tồn mặc dù đây cũng là cách để bạn có thể đẩy hàng tồn nhanh nhất.

Shopee live: Mục này mình cũng chưa thấy shop có. Nên thêm các sản phẩm Flashsale lên shopee live để tăng lượt truy cập. Đây cũng là 1 kênh tăng traffic cho gian hàng và lượt truy cập rất lớn cho sản phẩm. Rất nên áp dụng vào những ngày Campaign, mini sản phẩm ike day,..

Shopee feed: mục này shop có đăng nhưng bài viết rất ít và không thường xuyên. Nên tăng cường phủ nhiều bài đăng, gắn sản phẩm, chơi give away để tăng traffic về gian hàng.

Mua kèm deal sốc/ Combo giảm giá: Shop đã có gắn các chương trình mua kèm deal sốc tuy nhiên nên gắn những sản phẩm có liên quan đến nhau về công dụng, về tính năng nhằm up-sell kích thích người mua, tăng lượt bán cho sản phẩm. Thêm combo giảm giá mua càng nhiều giảm càng hấp dẫn để tăng doanh thu và tăng giá trị đơn hàng của khách hàng.

Quảng cáo Shopee

Tham gia vào tất cả các chương trình hàng tháng như Campaign, mini sản phẩm ike day hay tất cả các chương trình mà Shopee gợi ý để có thể tăng thêm traffic về gian hàng, bám sát theme của Shopee để tăng lượng người truy cập và tạo chương trình khuyến mãi cho shop mình hợp lý hơn.

Tăng traffic ngoại sàn: Đẩy mạnh các kênh truyền thông bên ngoài Shopee như Fanpage, Instagram, hay mới nhất và nổi nhất hiện giờ đang là nền tảng Tiktok (xây dựng kênh riêng của gian hàng) gắn link Affiliate về gian hàng Shopee của mình mọi lúc mọi nơi để vừa tăng traffic vừa kiếm thêm hoa hồng.

Thời điểm dịch này là thời gian vô cùng tốt để hoàn thiện gian hàng chuẩn bị cho kế hoạch sắp tới. Kế hoạch của bạn như thế nào hãy chia sẻ để mình cùng bàn luận nhé

Chia sẻ của Nguyễn Giang

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...