Làm Thế Nào Để Bạn Bè Thấy Được Bài Đăng Của Mình Trên Tường

Làm thế nào để bạn bè thấy được bài đăng của mình trên tường

Bóp tương tác câu chuyện vài năm nay. Nhưng giải pháp nào KHẢ THI vẫn là câu hỏi người kinh doanh online chưa bao giờ… ngưng hỏi.

Bảng tin trang chủ mỗi người có giới hạn nên Facebook sẽ hiển thị bài viết bạn bè theo cơ chế riêng. Nếu để ý, bạn sẽ nhận ra được ra quy luật của Facebook.

Theo mình nhận thấy, thường trên newfeed của mình sẽ hiển thị:

– Những người đã đc mình lựa chọn đặt chế độ “xem đầu tiên” (1)

– Những người hay inbox hoặc comment bài của họ hoặc họ comment bài mình (2)

– Những người mình hay like cho họ hoặc họ like cho mình (3)

(like không có tác dụng nhiều trong việc tính tương tác như comment hay inbox)

Ngoài ra THI THOẢNG mình cũng thấy 1 số trường hợp khác (rất ít) đó là:

– Bài viết của những người mà mình vừa mới kết bạn

– Bài viết của bạn bè mình đăng lên hội nhóm mà chính mình cũng thường xuyên tham gia trên đó hoặc từng comment bài của họ trên đó

– Bài viết mà bạn bè – người nào hay tương tác với mình, họ comment trên bài viết đó

——————————–

Như vậy, muốn tỉ lệ bạn bè của mình thấy bài đăng của mình nhiều nhất. Thì chúng ta có 2 cách cơ bản đó là khơi gợi sự tương tác từ bạn bè hoặc chủ động đi tương tác cho bạn bè.

Điều này không hề mới mẻ nhưng thực sự mình thấy nhiều người kinh doanh vẫn mãi loay hoay bởi:

— Các bài đăng trên Facebook nếu liên quan đến tin rao vặt, tin bán hàng đều bị hạn chế tiếp cận cực kì gắt kể từ đầu năm 2019.

Một yếu tố quan trọng để Facebook phân biệt bài bán chính là ở nội dung và ở tương tác BAN ĐẦU (like/comment) – NGAY SAU KHI ĐĂNG.

Trong khi đó hơn 8.0.% người dùng Facebook hiện nay là để bán hàng, do đó tâm lý phải đăng bán. để khách hàng biết mình là ai nên cứ viết bài là sẽ tâm niệm để bán hàng.

Bài đa phần là q/cáo và q/cáo. Mà đã là bài q/cáo chỉ có ai có nhu cầu người ta mới comment. Nên rất ít thu được comment/ like ban đầu từ các bài viết như vậy.

— Ngoài ra với tần suất đăng bài, livestream, share bài, đăng nhóm quá nhiều khiến cho không chỉ tâm lý người đọc bị “nhàm” – “ngán”- chán chẳng buồn comment like mà Facebook cũng dễ dàng thống kê cho Facebook của bạn vào danh sách hạn chế

Những điều này khiến cho ai muốn áp dụng tăng tương tác bằng cách “khơi gợi sự tương tác từ bạn bè” thấy bế tắc. Còn lựa chọn cách chủ động đi tương tác – like comment bài người khác thì:

— Mọi người thường hay lướt bảng tin trang chủ của mình để xem bài đăng bạn bè và vào comment/like.

Cách làm này quanh đi quẩn lại chỉ chúng ta chỉ thấy 1 số người quen hằng ngày hay tương tác với chúng ta hoặc chúng ta hay tương tác với họ.

Những người ít được tương tác chìm xuống dưới, kéo mãi không thấy nên đã ít lại càng khó để tương tác hơn, bị sót rất nhiều bạn bè khác.

— Công việc đi comment dạo này khá tốn thời gian và cần làm đều đặn hằng ngày nên sẽ rất dễ gây ra sự chán nản kể cả với người kiên trì nhất.

— Cũng có người lựa chọn vào trực tiếp tường Facebook của bạn bè để xem tường họ và comment/ like dạo để khắc phục cách làm trên nhưng cách này nếu ai từng làm thử hiểu.

Nó dễ nản hơn cả cách trên vì không nhớ đc qua đã comment tới ai, và nhiều người không hề đăng bài viết mới để bạn có thể vào comment/ like. Cùng lắm chỉ làm được vài ngày là thấy mệt – bỏ cuộc

——————————–

Mình là người làm dịch vụ tăng tương tác khá lâu nhưng luôn quan niệm sử dụng bất cứ tool chỉ góp 1 phần nhỏ, quan trọng nhất là tư duy, cách vận dụng và sự kiên trì của mỗi người.

Dưới đây là 1 số giải pháp nho nhỏ mà cá nhân mình đang áp dụng, chia sẻ lại cho ACE nào quan tâm tham khảo.

——————————–

❤️ Giải pháp để khơi gợi sự chủ động tương tác từ phía bạn bè.

Chủ yếu là:

+ Tạo ra nội dung để bạn bè hứng thú comment/like bài cho mình

+ Tạo thương hiệu cá nhân tốt để người ta ưu ái đặt Facebook của mình chế độ ” xem đầu tiên”

Để làm được điều này thì chúng ta nên:

1/ Tiết chế lại tần suất bài bán hàng, tập trung hiểu khách hàng và mang lại những bài viết có giá trị cho khách hàng.

Có thể đăng theo tỉ lệ 4/4/2 hoặc 8/2: 8 bài về thông tin hữu ích hoặc vui vẻ về cuộc sống, cá nhân, 2 bài bán hàng.

Ví dụ:

– Facebook bạn bán thời trang bạn hãy viết bài, quay video hướng dẫn làm đẹp

– Facebook bạn bán kính cận hãy đăng bài giúp bạn vệ sinh kính, ngồi đúng tư thế

– Hãy livestreams chia sẻ kiến thức, hướng dẫn người dùng làm theo một điều gì đó có ích cho họ thay vì chỉ giới thiệu sản phẩm

Những nội dung như vậy không chỉ khiến khách hàng dễ dàng bị thu hút/chia sẻ, comment/like cho bạn.

Mà còn giúp bạn thể hiện mình là người kinh doanh nghiêm túc, có chuyên môn, kiến thức và quan tâm tới lợi ích khách hàng

(Ai cũng đều muốn mua hàng từ chuyên gia chứ không phải con buôn)

2/ Chú ý viết lách các từ ngữ khiến Facebook đánh giá là bài bán hàng.

1. Facebook không khuyến khích dùng quá nhiều icon, kí tự đặc biệt trong bài viết

2. Facebook không khuyến khích in đậm, tô đen , chữ nổi bật bài viết

3. Facebook không khuyến khích các hành vi kêu gọi như: Hãy like, Nhấp vào đây, Gọi điện để mua hàng, để lại SĐT để được tư vấn

4. Nội dung trùng lặp do chép bài viết giữa các Facebook/ page

5. Những thứ mà có Sản phẩm (kiểu mỹ phẩm, cửa hàng, nhãn hàng..) đều bị quy là bán hàng và vứt sang Chợ bán hàng.

6. Một số thứ mang tính News mà không xác thực thì bị đưa vào mảng nội dung: “đưa tin” > và bị chặn hạn chế vì quy vào lỗi LOAN TIN.

7. Một số group có nội dung mang tính miệt thị, tấn công, nhục mạ người khác bị chặn thẳng tay…

8. Nên tránh việc up ảnh có logo sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng.

9. Nên tránh việc up ảnh có hình ảnh sản phẩm dạng bán hàng

10. Nên tránh việc nói tới “giá tiền” “bán”, “mua”, “sử dụng”, “ăn uống”, “giao lưu”, “tiền”,..

Khi đăng bài có thể thêm ký tự vào kiểu như “Bán = bán” chẳng hạn.

Hoặc viết lách ra, ví dụ nếu bán dâm thì có thể viết là: “có anh nào thích quan hệ ngắn hạn không …”

3/ Xây dựng đồng thời nhiều nick bán hàng chứ không chỉ sử dụng duy nhất 1 nick để có thể thay phiên đăng nhóm/ live.

1 nick đăng tối đa 2 bài/ ngày, live tuần tầm 3-4 lần đổ lại

4/ Sử dụng seeding like comment mồi

Mục đích để:

🌳 Giải quyết vấn đề tạo like comment “BAN ĐẦU” giúp Facebook hiển thị bài rộng rãi, không bị bóp tương tác.

🌳 Giúp bơm vá cho bài viết của mình trở nên “cuốn hút”.

Không cần đăng nhiều, không cần “văn hay chữ tốt”. Cứ đăng bài nào có “like comment” ầm ầm bài đó khiến ai cũng phải tò mò dừng lại đọc thử xem “nó viết cái gì” – ” bọn nó comment cái gì lắm thế?” 

🌳 Giúp mình “bán chác” bằng “mọi nội dung”, mọi lúc mọi nơi mà không phải vắt óc viết gì?

– Ví dụ bạn bán đồ chơi trẻ em, chỉ cần up 1 video con đang chơi đồ chơi (mà bạn bán) vào hội nhóm khoe con.

500 anh em sẽ nhào vào hỏi:

✒ Sản phẩm này chị bán bao tiền thế ạ?

✒ Hôm trước em nhận đc hàng chị gửi rồi, chị gói cẩn thận thật, Sâu nhà em thích món này lắm…

– Hay chỉ cần bạn đăng 1 bài mang tính chất chia sẻ kiến thức liên quan tới sản phẩm mình bán.

500 anh em khác nhảy vào hỏi hàng và đặt hàng – kích thích người khách đặt theo

🌳 Giúp đẩy các bài viết cũ hiển thị lên trang chủ bạn bè theo chế độ ưu tiên các bài viết được “đào mồ” của Facebook.

🌳Giúp xây dựng Facebook cá nhân uy tín nhanh trong thời gian ngắn (khi muốn bán hàng trên nhiều nick)

———–

❤️ Giải pháp chủ động từ phía mình – đi comment/ like bài cho người khác

– Sử dụng tool hỗ trợ nhưng không nên lạm dụng

Hiện thị trường có các tool như comment tự động, chọc bạn bè, thả like tim tự động, vẫy tay…Song chú ý tần suất sử dụng để tránh Facebook phát hiện bất thường.

– Riêng mình thì nhận thấy bạn bè chúng ta ai cũng muốn được like comment thực tâm nên khi thấy comment auto thì hầu như ít thiện cảm, thậm chí bị block, hủy bạn bè.

Vậy nên hiện tại mình chỉ sử dụng tool tự code để giải quyết mấy vấn đề mức cơ bản như:

+ Hỗ trợ quét bài và tải các bài đăng mới nhất của bạn bè của mình đăng lên một cách lần lượt và không sót.

Ví dụ Facebook mình có 5000 bạn bè thì tính năng này sẽ chia nhỏ danh sách bạn bè của mình ra.

Quét lần lượt, tuần này 1 phần, tuần sau sẽ quét phần tiếp theo, cứ như vậy hệ thống quét lần lượt cho tới hết chứ không như kéo trang chủ để comment theo thông thường.

+ Sắp xếp bài viết theo chế độ ưu tiên những bài viết của những người mình ít tương tác nhất lên đầu .

+ Thả like/ tim tự động nhưng không dùng cách like/ tim ngay lập tức khi thấy bài đăng mà để trễ vài tiếng thậm chí vài ngày mới like/ tim.

Phần còn lại comment dạo mình phải làm hoàn toàn thủ công. Vào hệ thống đọc bài và comment như bình thường. Quan trọng nhất là mình phải comment có tâm thực sự thì sẽ hút sự chú ý của bạn bè của mình.

Nếu anh chị em bận k có thời gian thì có thể thuê luôn người comment dạo thay hoặc nhân viên/ thư ký/ vợ/ chồng…. đảm nhiệm thay phần này cũng được.

——————————–

Tuy nhiên, phải thừa nhận sự thật là, nếu chỉ dựa vào lượng danh sách bạn bè ở Facebook cá nhân thì rất khó để có được hiệu quả ra đơn cao,khó tăng được lượng khách hàng mới.

Vậy nên từ đầu năm 2020 trở lại đây thì người kinh doanh online đều coi việc xây dựng Facebook cá nhân là nền tảng CƠ BẢN BƯỚC ĐẦU.

Chúng ta cần có 1 profile, uy tín để khách hàng có cái nhìn/ đọc/ tham khảo vào thấy tin tưởng được.

Còn lại đơn hàng đổ về Facebook cá nhân dựa trên các nguồn sau:

– comment dạo/ tư vấn dạo trên các hội nhóm

– Seeding group dẫn khách về Facebook cá nhân

– Nuôi group, tự tạo cho mình 1 cộng đồng riêng để thu hút và chăm sóc khách

Chia sẻ của Đoan Trang

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...