Làm Sao Để Tự Tin Khi Nói Chuyện Với Người Giỏi Hơn Mình?

Có một sự thật là: Khi mình muốn giỏi hơn ở một lĩnh vực nào đó thì cách nhanh nhất là học hỏi ở người giỏi nhất ở lĩnh vực đấy.

Ít nhất, họ sẽ cho bạn lời khuyên bạn nên học những thứ gì để có thể giúp bạn tiến xa hơn.

Hoặc trong những tình huống nút thắt của công việc, khi mà bạn tìm hoài mà vẫn chưa có một giải pháp nào khả thi thì họ hoàn toàn có thể giúp bạn gỡ nút thắt ấy.

Đọc sách cũng tốt.

Nhưng khi bước vào một lĩnh vực mới, bạn sẽ không biết nên đọc sách nào trước tiên.

Nếu đọc một cách không có hệ thống, bạn sẽ khó có thể hiểu được trọn vẹn nội dung.

Nhưng việc nói chuyện với người giỏi hơn bạn không phải là điều dễ dàng.

Vì sao ư?

Vì những người giỏi họ thường không có nhiều thời gian cho bạn.

Đặc biệt nếu bạn chỉ là một kẻ ất ơ, xa lạ nào đấy.

Nhưng mình thấy có một lý do còn khó hơn nữa.

Đó là: Tâm lý tự ti của chính bản thân bạn.

Khi có cơ hội nói chuyện với họ nhân một dịp nào đó chẵng hạn, thì liệu bạn có thể tự tin và thỏa mái không?

Với mình thì điều này khó thực sự.

Vì mình cảm giác họ giỏi quá. Họ có quá nhiều thành tựu. Trong khi nhìn lại thì thấy bản thân mình thực sự nhỏ bé.

Vậy thì làm sao để có thể nói chuyện được với họ đây?

Ở đây mình có một “bí quyết”, đó là:

“KHÔNG CẦN TỰ TIN, CHỈ CẦN CẦU TIẾN”

Bạn có thể hồi họp, bạn cũng có thể nói chuyện lắp bắp.

Điều đó hoàn toàn bình thường.

Nhưng hãy luôn thể hiện sự cầu tiến của bạn. Đó mới là điều quan trọng.

Bạn có thể cầm bút ghi ghi, chép chép. Hãy luôn chú ý lắng nghe một cách chăm chú từ những điều nhỏ nhất.

Bởi vì, những người họ thực sự giỏi ấy, họ cũng đã từng đi lên từ sự không biết gì như chúng ta thôi.

Nên khi nhìn thấy sự cầu tiến từ bạn, họ sẽ nhìn thấy lại được hình ảnh của họ ngày xưa.

Nên chẵng ai trách móc nếu bạn không tự tin cả.

Họ sẽ sẵn sàng “móc gan, móc ruột” ra chia sẻ cùng bạn.

Thậm chí là hỗ trợ cả về mặt tài chính.

Chỉ cần chú ý một điều là, bạn tuyệt đối không được phô trương chính bản thân mình.

Vì họ đã từng trải nhiều hơn bạn, nên chắc chắn họ sẽ nhìn ra và tất nhiên, không ai thích một kẻ khoác lác cả.

Có một tâm lý chung là, chúng ta thường có xu hướng khuyếch đại những gì chúng ta có.

Nhưng ít nhất là trong trường hợp này, mình thực lòng khuyên bạn là không nên.

Đây là điều bản thân mình đã được trải nghiệm khi mới bắt đầu kinh doanh.

Nhờ luôn giữ được thái độ cầu tiến, mình luôn được những anh chị giỏi hơn trong những cộng đồng giúp đỡ. Mặc dù, mình thậm chí còn chưa được gặp mặt họ nữa.

Nếu bạn cũng từng ở trong một tình cảnh tương tự khi bắt đầu vào một lĩnh vực mới, hãy thử những điều mình nói.

Mình tin chắc rằng, bạn sẽ có một trải nghiệm mà chính bạn cũng không ngờ đến.

Chia sẻ của Lê Tấn Nghĩa

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số phiếu: 1

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...