Trong nhiều năm, mình đã tổ chức một sự kiện từ thiện thường niên cho một tổ chức nuôi dạy trẻ em mồ côi.
Năm nào mọi người nói với mình rằng sự kiện luôn tuyệt vời hơn năm trước và họ có cảm giác kỳ vọng rằng sự kiện tiếp theo sẽ mang lại nhiều điều hơn so với lần trước.
Bây giờ mình đang đấu tranh để đưa ra những ý tưởng mới và mình rất lo lắng về việc sẽ làm mọi người thất vọng. Mình nên làm gì đây?
Có một nghiên cứu hành vi thú vị khi những người tham gia được yêu cầu sửa đổi cấu trúc của 1 căn nhà Legos. Hầu hết những người tham gia đã thêm nhiều miếng Lego vào căn nhà hơn, nhưng một chiến lược nhanh hơn và hiệu quả hơn, đó là loại bỏ một số miếng Lego ra khỏi căn nhà.
Hãy nghĩ đến điều này và hãy cân nhắc xem bạn có thể cải thiện sự kiện trong năm tới bằng cách trừ thay vì cộng hay không? Lời khuyên của tôi là bạn hãy thử giữ cho nó đơn giản thôi và bám sát những yếu tố thành công nhất từ những năm trước
Chúng ta có xu hướng nghĩ rằng cách để làm cho mọi thứ tốt hơn là làm nhiều hơn. Thông thường chúng ta bỏ qua giá trị của việc loại bỏ một thứ gì đó để tăng giá trị của những điều còn lại.
Tổng hợp và chia sẻ của Phương Anh